Chương 48: Tập hợp

641 63 2
                                    

Tuy rằng đã lâu không gặp, Lam Tuyết Kiều vẫn có thể nhạy bén nhận ra Doãn Vụ Thi hôm nay là lạ.

Người như cô mà cũng thất thần ở nơi chốn thế này.

Hơn nữa, từ sau lúc bước vào lâu đài, tuy rằng vẻ mặt cô vẫn là bộ dạng lâng láo như mọi khi, nhưng anh có thể cảm nhận rõ ràng tâm tình người này không tốt. Đáy mắt cô lạnh tanh như mặt hồ đóng băng.

Nhưng nhìn kỹ sẽ phát hiện, bên trong mặt hồ thực chất ẩn chứa một miệng núi lửa, chính là loại núi lửa đang hoạt động, tuyết phủ trên đỉnh che giấu dung nham cuồn cuộn sôi trào bên trong.

Thế nên vừa thấy NPC thái độ Doãn Vụ Thi liền không được tốt lắm, trên mặt viết rõ ràng "Chuẩn bị xong chưa, bà đây sắp làm thịt mày".

Vô cùng kiêu ngạo.

Bá tước sửng sốt một chút, không nghĩ sẽ có người như vậy: "Thật không ngờ Gloria lại quen biết bạn bè thế này." Gã không nhịn được, bất đắc dĩ mỉm cười: "Nàng ấy vốn là người lãng mạn."

Doãn Vụ Thi đáp cho có lệ: "Bạn bè bổ sung cho nhau là chuyện tốt."

Có vẻ bọn họ tới đây với tư cách là bạn của bá tước phu nhân -- đến tham dự tang lễ của nàng.

Quản gia từ ngoài cửa vội vàng tiến vào, lão thấp giọng thì thầm với bá tước. Bá tước nghe xong chỉ gật đầu, ý bảo mình đã biết, sau đó gã quay sang nói với Lam Tuyết Kiều: "Tôi còn chút việc cần xử lý, mời hai vị lên tầng trên nghỉ ngơi trước."

Quản gia phối hợp vươn tay: "Mời đi lối này."

Doãn Vụ Thi nhìn xung quanh, không thấy người hầu nào khác. Ngoại trừ khách tới thăm viếng, tòa lâu đài lớn như vậy thế nhưng chỉ có hai người chủ tớ cùng một chiếc quan tài.

Lam Tuyết Kiều ở bên cạnh đã bắt chuyện với quản gia: "Nơi này lớn như vậy mà chỉ có mình ông quản lý thôi sao?"

Quản gia cười nói: "Đúng vậy, thưa ngài. Lúc tới đây chắc ngài cũng đã thấy, lối lên lâu đài này dốc và khó đi, ngăn cách với thế giới bên ngoài, thế nên rất khó thuê được người phù hợp, bởi vì vậy hằng tháng cũng chỉ có vật tư vận chuyển lên đây, các công việc vặt vãnh khác đều do tôi xử lý. Hai vị chủ nhân đối xử với tôi đều rất ân cần, công việc cũng không quá khó khăn... Sinh thời, phu nhân đều tự tay nấu ăn."

Lam Tuyết Kiều bắt đầu tỏ vẻ tiếc nuối theo lễ nghĩa.

Doãn Vụ Thi vừa lơ đãng nghe chuyện, vừa đánh giá tình hình xung quanh. Cô không thấy thí sinh nào khác ngoài bọn họ.

Không biết Trì Trọng Hành đã tới chưa, bây giờ đang ở chỗ nào.

Quản gia dẫn bọn họ tới cửa phòng, để lại chìa khóa: "Mời quý ngài và phu nhân nghỉ ngơi một lát, nếu cần, ở sảnh phụ tầng hai có chuẩn bị trà bánh, hai vị có thể tùy ý dùng bữa. Bữa ăn tối sẽ sẵn sàng lúc sáu giờ, nghi lễ tiễn biệt sẽ diễn ra sau bữa tối."

Doãn Vụ Thi kéo quản gia lại: "Có thể đi dạo quanh lâu đài được không? Tôi chưa thấy mệt."

Lão quản gia ngẩng đầu lên, đôi mắt màu nâu trà toát ra ý cười: "Dĩ nhiên rồi, thưa phu nhân. Ngoại trừ tầng bốn là phòng của chủ nhân, phu nhân có thể tùy ý đi dạo những nơi còn lại."

[Hoàn] Tỉnh mộng - Quỷ Bút Hoàn TháiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ