Chương 27: Thù hằn

790 69 2
                                    

Thời gian như chết lặng một lúc lâu.

Trong phòng chỉ còn lại tiếng giấy bút sột xoạt từ chỗ giảng viên.

Thân thể không đầu kia vẫn còn đang vẽ tranh. Các khối màu trên giấy dần thành hình, bảy bóng trắng soi mình trong gương, nhưng trong gương chỉ có sáu khuôn mặt, cái bóng ở giữa, dù trong gương hay bên ngoài đều trắng bệch một màu, giống như gián điệp lẫn vào trong.

Phong cách quỷ dị không khác gì mấy bức tranh ngoài hành lang.

Các thí sinh đều bất động một lúc lâu.

Tuy rằng hơn mười phút trước vừa mới có vụ thảm án trên hành lang, nhưng chuyện tận mắt nhìn thấy người khác bị "tháo" đầu ra thì khác.

Mọi người đứng không gần lắm, nhưng áp lực động mạch không nhỏ, vài người bị máu nóng bắn tung tóe lên mặt.

Sau khi hoàn hồn, Lam Xuân Kiều mới nhớ duỗi tay vuốt mặt, cảm nhận đầu ngón tay ẩm lạnh, dạ dày lập tức không khỏe, hai hốc mắt cậu cũng đỏ lên.

Đuôi ngựa chết chứng minh được hai chuyện: Thứ nhất, cậu thanh niên đeo kính không phải sắc dục; thứ hai, cậu ta xác thật là kiêu ngạo.

Điều thứ nhất khiến nằm ngoài suy đoán của Doãn Vụ Thi. Cô vô thức quay đầu nhìn thoáng qua Trì Trọng Hành đang chau mày.

... Thật hả.

Sơ-mi caro đã sợ tới mức môi trắng bệch, tinh thần Kiều Kiều cũng không ổn định, hồn đã bay khỏi xác, cô gái tóc ngắn nhỏ giọng khóc nức nở. Doãn Vụ Thi nhìn bốn bề xung quanh, rồi thở dài một hơi.

Không có ai đáng trông cậy.

Sau sự cố trên hành lang, bây giờ cô không muốn tin vào biểu hiện của bất cứ thí sinh nào nữa, dù sao trong phòng vẫn phải giữ lại người có khả năng chiến đấu, phòng ngừa xảy ra bạo loạn.

 Cô nhìn Trì Trọng Hành một cái.

Anh đang nhìn chằm chằm pho tượng trước mặt, biểu tình nghiêm trọng, cảm nhận được ánh mắt của cô, anh quay lại, nhìn thấy Doãn Vụ Thi giơ tay chỉ chính mình rồi chỉ cánh cửa, sau đó chỉ vào anh, ra hiệu.

-- Tôi ra ngoài một chút, anh ở lại canh gác.

Trì Trọng Hành quyết đoán lắc đầu.

-- Một mình quá nguy hiểm, không được.

Doãn Vụ Thi cũng không phải trưng cầu ý kiến của anh, cô chỉ muốn thông báo thôi. Thấy anh không đồng ý, cô cũng không tức giận mà ngoắc tay chỉ cả hai.

-- Hoặc anh và tôi cùng đi?

Cái này càng không được.

Trì Trọng Hành nhíu chặt mày.

Chỉ có hai người bọn họ có thể chứng minh đối phương trong sạch giữa cảnh binh hoang mã loạn kia, cô không tin các thí sinh khác, Trì Trọng Hành cũng không tin-- Anh vốn hoài nghi mọi người, thậm chí cả Lam Xuân Kiều.

Trường hợp khác, nếu tất cả bọn họ đều là người lương thiện, lỡ như sau khi Doãn Vụ Thi cùng Trì Trọng Hành rời đi, nếu trong phòng phát sinh gì đó ngoài ý muốn, ba người còn lại khó mà ứng phó được. Không nói tới cô gái tóc ngắn, sơ-mi caro vừa nhìn liền thấy không phải người siêng tập thể dục, Kiều Kiều cao 1 mét 8 nhưng cơ thể yếu mềm lại càng không đáng tin.

[Hoàn] Tỉnh mộng - Quỷ Bút Hoàn TháiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ