Lam Tuyết Kiều nói: "Cậu hiểu ý tôi mà."
Doãn Vụ Thi hiểu.
Nếu thứ bọn họ gặp phải không hề phổ biến, mọi chuyện liền không đơn giản như vậy.
Đó là mưu tính nhằm vào mục tiêu.
Nhưng mục tiêu là ai?
Phòng thi nghệ thuật lẫn toán học đều có kẻ xấu lẫn vào, mà ba người tham gia cả hai chỉ có cô, Trì Trọng Hành và Lam Xuân Kiều.
Củ khoai tây ngốc nghếch Lam Xuân Kiều có thể để sang một bên. Người anh ruột Lam Tuyết Kiều cũng không cho rằng em mình có giá trị gì để người ta nhắm vào.
Như vậy chỉ còn dư lại hai đối tượng.
Lam Tuyết Kiều khéo léo hỏi: "Cậu biết gì về... Trì Trọng Hành?"
Doãn Vụ Thi từ khi vào đại học không còn liên lạc nhiều với Lam Xuân Kiều nữa, thế nên cậu nhóc không quá rõ về cuộc sống của cô. Nhưng Lam Tuyết Kiều thì khác, bởi vì hai người đồng cấp, anh cũng hiểu biết ít nhiều, tuy chỉ giới hạn trong chuyên ngành của cô.
Trong mắt Lam Tuyết Kiều, nhân viên phòng thí nghiệm đều là người thật thà chăm chỉ, Doãn Vụ Thi như vậy sao có thể bị cuốn vào những chuyện kỳ quái này.
-- Cho nên anh đặc biệt nghi ngờ, những chuyện không thể hiểu nổi này đều nhắm vào Trì Trọng Hành.
Lam Tuyết Kiều hỏi một câu bâng quơ, thế nhưng Doãn Vụ Thi càng thêm trầm tư.
Bởi vì cô biết không ít về Trì Trọng Hành.
Thời điểm hai người còn chiến nhau sau bàn phím, cô ghét anh tới nỗi muốn trùm bao tải lên đầu anh ở ngoài đời, thế nên cô cũng cố gắng thu thập thông tin từ đồng đội của anh.
Trong mắt người khác, Trì Trọng Hành ưu tú về cả học thức lẫn tính cách, hoàn cảnh gia đình cũng đơn thuần, có thể loại trừ khả năng do tư thù cá nhân.
Nếu thực sự anh là đối tượng bị nhắm vào, trực tiếp xuống tay với anh là được -- nhưng theo Doãn Vụ Thi cảm nhận, người nọ giết chết cậu thanh niên đeo kính, rạch mặt thi thể của Bạch Hoa, trộm đi cuốn sổ manh mối, tất cả những hành động này đều đi trước bọn họ một bước, có thể thấy thể lực lẫn đầu óc của người nọ cũng không đơn giản. Người như vậy nếu quyết tâm muốn giết Trì Trọng Hành thì không phải là chuyện bất khả thi.
Nhưng người đó không ra tay trực tiếp.
Áp dụng chiến thuật vu hồi không phải vì muốn Trì Trọng Hành chết, mà chỉ cản trở không cho anh hoàn thành bài thi.
Tuy kết quả cuối cùng không khác nhau lắm, nhưng mục đích hoàn toàn không giống.
Vì sao? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Trì Trọng Hành tốt nghiệp? Vì sao không thể xuống tay trực tiếp với anh?
Còn có một ít suy đoán, cô không thẳng thắn với Lam Tuyết Kiều.
Đối phương không nhất định chỉ nhằm về một mình Trì Trọng Hành.
-- Mà còn có cô.
Từ lúc tiến vào hệ thống cho tới bây giờ, vì đủ thứ lý do kỳ quái, cô vẫn luôn thi cùng Trì Trọng Hành. Rất khó để nói người kia rốt cuộc nhằm vào ai, cho nên không thể loại trừ khả năng mục tiêu là cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tỉnh mộng - Quỷ Bút Hoàn Thái
غموض / إثارةGiới thiệu: Doãn Vụ Thi thức dậy, phát hiện mình xuyên vào một ngôi trường kỳ lạ. Sau nhiều năm rời ghế nhà trường, kiến thức của cô đã trôi sạch bách, bây giờ phải học lại từ con số không. Thi cử bình thường khiến người ta học đến hói đầu. Còn thi...