Chương 26: Double kill

775 64 2
                                    

Trở lại phòng học, đối mặt với bảy pho tượng không đầu quen thuộc, các thí sinh đều có cảm giác nặng nề.

Không chỉ bởi vì có người mới chết.

Tới lúc này, các manh mối cơ bản đã hé lộ, mọi người ít nhiều đều đã nắm được cách giải đề. Mỗi pho tượng tương ứng với một thí sinh, bọn họ cần phải đặt đầu thạch cao của mình lên pho tượng với tông tội tương ứng, sau đó mới giải quyết đến chuyện ai là thí sinh số bảy như đề yêu cầu.

Trong "Thần khúc" có một đoạn thế này:

Ngạo mạn, hình phạt bị vật nặng đè;

Đố kỵ, hình phạt khâu mắt;

Thù hằn, hình phạt khói đen;

Lười biếng; hình phạt chạy không ngừng;

Tham lam, hình phạt nằm yên;

Tham ăn, hình phạt nhịn đói;

Sắc dục, hình phạt lửa thiêu.

Tạm thời có thể xác nhận thân phận của cô gái tóc ngắn-- cô nhận được đầu thạch cao bị khâu hai mắt, tương ứng với hình phạt tội "Đố kỵ". Mà giữa các pho tượng, chỉ có tượng số 2 không có bối cảnh hay tư thế gì đặc biệt, hoàn toàn phù hợp với hình phạt khâu mắt.

Cô gái tóc ngắn cẩn thận đặt đầu thạch cao lên pho tượng. 

Chỗ nối giữa đầu và cổ tượng tức khắc liền lại, hoàn hảo như mới, giống như cái đầu kia chưa từng đứt rời khỏi cổ.

Quần chúng vây xem đều thở phào nhẹ nhõm.

Nhưng đồng thời cũng căng thẳng trong lòng.

Giờ khắc này bọn họ đều cùng lo lắng một chuyện: Nếu tượng thứ bảy là "Sắc dục" tương ứng với cậu trai đeo kính đã chết... Hệ thống có cho bọn họ qua màn không?

Mọi người chỉ suy đoán như vậy, nhưng Doãn Vụ Thi cho rằng chuyện này rất có khả năng trở thành hiện thực.

Hệ thống không hề lựa chọn thí sinh ngẫu nhiên mù quáng, theo ý kiến của cô, hơn phân nửa thí sinh ở đây đều có đặc điểm riêng. 

Ví dụ như cô là lười biếng, sơ-mi caro là thù hằn, đuôi ngựa là ngạo mạn.

Nếu hệ thống không bị rối loạn, những người này xem như đã có thể xác nhận.

Nhưng ngoại trừ cô gái tóc ngắn, ba người còn lại hơi khó phân biệt.

Một là cậu thanh niên đã chết.

Hai là Trì Trọng Hành.

Ba là Kiều Kiều nhà cô.

Theo cô phỏng đoán, ba người bọn họ gồm "Tham ăn", "Tham lam" và "Sắc dục". Dựa vào sức ăn của Kiều Kiều, cậu rất có khả năng là "Tham ăn". Cũng có nghĩa rằng Trì Trọng Hành không phải "Tham lam" thì chính là "Sắc dục".

Nhưng mà...

Trì Trọng Hành trông như người cao tuổi thanh tâm quả dục, khó lòng mà xứng với hai chữ "Sắc dục".

Từ nhỏ Doãn Vụ Thi đã chơi với các bạn nam là chính, sau này lên đại học tỉ lệ nam nữ cũng chênh lệch. Đến lúc tham gia vào căn cứ, càng không cần phải nói, mấy cô gái trong đó đều là "nam tử hán" sắt thép, còn lại đều là anh em thầy tu.

[Hoàn] Tỉnh mộng - Quỷ Bút Hoàn TháiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ