Chương 10: Khởi động trước giờ ăn

1.1K 109 9
                                    

Mọi người cất lương tâm vào góc mà khen ngợi tác phẩm mới viết của lão Phương, khen tới khi lão Phương không phân biệt nổi phương hướng nữa, chú ta mới lâng lâng vào bếp lấy cơm tối.

Thân hình mập mạp của chú ta biến mất, các thí sinh trở về với trạng thái trầm mặc.

Bọn họ an tâm quá sớm rồi.

Cho dù căn-tin là nơi đáng tin cậy nhất, nhưng dù sao vẫn là của hệ thống, muốn ẩn nấp ở đây là hoàn toàn không thực tế.

Tuân thủ quy tắc nơi đây, không chọc giận NPC là đã quá tốt rồi. Không thể trông cậy hệ thống bảo vệ bọn họ được...

Doãn Vụ Thi quay đầu nhìn đám quỷ nhỏ ngoài cửa căn-tin.

Dựa theo quy luật trước đó, bọn chúng bắt người lại hỏi thời gian theo thứ tự nữ- nam, A - B - C, mỗi giờ chỉ hỏi một thí sinh. Như vậy, nam C không thể nào hỏi trong giờ học, chỉ có thể ở lại chờ tới 6 giờ. Trùng hợp thay 6 giờ cũng chính là giờ ăn cơm tối, vừa vặn đảm bảo tất cả thí sinh tụ tập tại căn-tin, đám quỷ nhỏ tha hồ chọn lựa.

Nhân sinh quả thật đầy ắp sự trùng hợp.

Rất nhanh đã có thí sinh phát hiện ra bọn chúng, hét toáng lên.

Nam C cũng không để ý chuyện bị phát hiện, nó nghiêng đầu mỉm cười với đám người hoảng loạn, để lộ hàm răng nhọn hoắt. Đám quỷ nhỏ này có nhiều động tác giống trẻ con thật, nhưng lúc chúng làm lại vô cùng khó coi-- tựa như nam C lúc này đang nghiêng đầu cười duyên, nhưng nhìn vào không thấy đáng yêu nổi, chỉ khiến người ta nhớ lại cảnh tượng người bạn của nó quay đầu 180 độ.

Bọn chúng thong thả bước tới, dùng ánh mắt bắt bẻ nhìn thí sinh. Kim Dục sợ tới mức cả người mềm nhũn, trượt xuống như thạch rau câu. Lam Xuân Kiều ngồi gần cậu ta, để tránh Kim Dục ngã dài xuống đất, cậu phải liên tục kéo cậu ta lên. 

Doãn Vụ Thi thấp giọng an ủi: ''Đừng lo lắng quá, cậu đã bị hỏi rồi, sẽ không hỏi lại cậu đâu. Chúng có muốn làm gì thì phải đợi hỏi hết người lần này đã.''

Kim Dục mắt ngấn lệ nhìn cô: ''Xin chị đừng nói gì hết!''

Doãn Vụ Thi đành ngậm miệng lại.

Ngoại trừ Kim Dục, những thí sinh đã bị hỏi qua đều khá bình thản. Ngược lại, những thí sinh cho rằng mình may mắn thoát nạn trước đó giờ phút này không ngừng run rẩy, hận không thể bốc hơi tại chỗ, miệng niệm mấy câu thần chú linh tinh ''Mắt không thấy tai không nghe''.

Doãn Vụ Thi nhìn nam B đi gần mình, thằng nhóc dùng ánh mắt cực kỳ hung ác nhìn cô, còn nghiến răng kèn kẹt.

Doãn chủ nhiệm gãi gãi đầu.

Cô cũng đâu làm gì bạn học này nhỉ, có tức giận cũng nên là nữ A mới đúng.

Sau đó Doãn Vụ Thi phát hiện nữ A đứng cách đó không xa, nghiến răng nghiến lợi nhìn cô.

.... Ok fine.

Không hổ là Doãn đầu bảng trong danh sách thâm cừu đại hận của NPC.

Nam C đánh giá tất cả thí sinh ở căn-tin một lượt, thỉnh thoảng còn đứng lại ghé sát mắt nhìn, sau đó nó dừng bước trước mặt một cô gái trẻ tuổi.

[Hoàn] Tỉnh mộng - Quỷ Bút Hoàn TháiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ