"Tôi có thể làm ròng rọc cho em."
Cảm xúc của Doãn Vụ Thi khi nghe được lời này rất mới lạ.
Bởi vì tuổi thơ đặc thù, từ nhỏ cô đã nghe rất nhiều lời như "Cứ coi nơi này là nhà của mình".
Người lớn hứa hẹn sẽ bảo vệ cô, cô cũng thật lòng tin tưởng. Nhưng rốt cuộc, người ta chỉ nói "cứ coi nơi này là nhà" bởi vì nơi đó vốn dĩ chẳng phải nhà của cô.
Doãn Vụ Thi luôn biết ơn lòng tốt của họ, nhưng một đứa trẻ bị hoàn cảnh buộc phải trưởng thành sớm rất nhạy cảm, cô đã từng vì bao việc vụn vặt mà tổn thương, thế nên cô nhận ra mình chẳng giống như bạn bè đồng trang lứa.
Bởi vì cô lớn lên trong cô độc, và sẽ tiếp tục cô độc mãi về sau.
Người hứa hẹn cùng cô san sẻ cứ tới rồi đi, Doãn Vụ Thi không dám, cũng không hề ỷ lại vào bất cứ người nào.
Ai nguyện ý giúp đỡ, cô thật lòng biết ơn; ai không muốn giúp, cô cũng chẳng mong cầu.
Chỉ khi không kỳ vọng, cô mới có thể giữ một khoảng cách thích hợp, biết rõ vị trí của mình.
Nhưng người dùng cách thức vụng về thế này nói muốn cùng cô gánh vác, tổ trưởng Trì vẫn là người đầu tiên.
Chính vì vụng về nên càng thêm chân thành tha thiết.
Doãn Vụ Thi rầu rĩ thở dài một hơi: "Anh đã nói tới mức này, sao tôi giấu giếm được nữa."
Cô trở lại ghế sofa: "Tôi sẽ nói ngắn gọn thôi, mẹ tôi..."
Trì Trọng Hành: !!!
Doãn Vụ Thi thấy đồng tử anh phóng to, cô "chậc" một tiếng: "Biểu cảm gì vậy? Tôi đã nói xong đâu. Mẹ tôi có một người học trò ưu tú, là Trình Phóng."
Cha Doãn Vụ Thi qua đời trước khi cô hình thành ý thức, mẹ cô, Trần Lập Dã, là nhà nghiên cứu khoa học chỉ xuất hiện trong lời kể của hàng xóm, chẳng bao giờ thấy bóng dáng đâu, hồi nhỏ Doãn Vụ Thi còn tưởng mình là trẻ mồ côi.
Cô cũng từng có một tuổi thơ khóc nháo, cần người bầu bạn, nhưng hầu hết những lần gọi điện thoại cho Trần Lập Dã đều không phải bà bắt máy -- có lẽ chuyện có con khiến giáo sư Trần rất phiền não.
Trần Lập Dã giỏi nhất là dời chuyện phiền não sang người khác.
Mà Trình Phóng, chính là nghiên cứu sinh xui xẻo ở phòng thí nghiệm tăng ca tới tận khuya muộn còn phải dỗ con cho giáo sư của mình.
Đón nhận ánh mắt phức tạp của Trì Trọng Hành, Doãn Vụ Thi đổi sang dáng ngồi khó coi hơn, giọng nói đều đều không có cảm xúc: "Mỗi lần tôi gọi điện tới đều gặp được Trình Phóng, chắc do mẹ tôi nghĩ chị ấy biết dỗ con nít. Thật ra không phải, tôi chỉ muốn tìm chỗ phát tiết. Trình Phóng rất thảm, vừa làm báo cáo vừa mở loa ngoài nghe tôi khóc lóc. Sau này chẳng ai dám đến phòng thí nghiệm của chị ấy vào buổi tối, vì lúc nào cũng nghe thấy tiếng trẻ nhỏ khóc, nhưng trong phòng chỉ có mình chị ấy."
Ngữ khí của cô trở nên nhẹ nhàng, thậm chí cô còn cười một chút.
"Sau đó tôi tập thành thói quen, có chuyện gì cứ gọi tới số máy kia, không phải vì muốn gặp mẹ mà vì muốn nói chuyện với Trình Phóng. Khi đó chị ấy mới học lên cao học, còn chưa có bạn trai, vậy mà bị bắt làm mẹ của tôi, sầu đến nỗi hói cả tóc." Doãn Vụ Thi bật cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tỉnh mộng - Quỷ Bút Hoàn Thái
Детектив / ТриллерGiới thiệu: Doãn Vụ Thi thức dậy, phát hiện mình xuyên vào một ngôi trường kỳ lạ. Sau nhiều năm rời ghế nhà trường, kiến thức của cô đã trôi sạch bách, bây giờ phải học lại từ con số không. Thi cử bình thường khiến người ta học đến hói đầu. Còn thi...