Quyển VI: Môn tự chọn chuyên ngành - Vi sinh y học - Chương 61: Ân oán xưa

676 56 1
                                    

Thời điểm nhìn thấy Doãn Vụ Thi ở căn tin tầng 2, nội tâm Trì Trọng Hành nảy sinh một tia do dự hiếm thấy.

Thậm chí anh có thể tưởng tượng ra nồi nước lẩu đỏ sôi sùng sục như pháo đốt, chưa ăn miếng nào đã thấy chảy mồ hôi.

Nhưng bữa ăn này vốn do anh thiếu cô, không lý gì Doãn Vụ Thi phải chiều theo ý anh.

Quên đi, cứ xem như đâm lao phải theo lao.

Vị trí của anh vẫn còn cách chỗ Doãn Vụ Thi một khoảng cách, cô ngồi hướng mặt ra cửa ra vào, vừa nhìn liền biết đang đợi người. Thấy anh, cô vẫy tay gọi.

Trì Trọng Hành nhanh chóng bước qua, đang định ngồi xuống đối diện cô, Doãn Vụ Thi đột nhiên nắm lấy cổ tay anh, kéo anh xuống chỗ cô mới ngồi.

Sắc mặt cô hiện lên vẻ chán ghét: "Thấy rõ không mà ngồi ở bên đó?"

Lúc này anh mới phát hiện Doãn Vụ Thi gọi một nồi lẩu uyên ương.

Phía anh bị bắt ngồi là nửa phần lẩu nấm.

Trì Trọng Hành sửng sốt một phen.

"Nguyên liệu thả lẩu ở trên quầy, tôi không biết anh thích ăn gì nên chưa lấy cho anh." Cô đẩy chén đũa đã tráng qua nước nóng cho anh: "Tuy rằng làm vậy cũng không có tác dụng gì mấy, nhưng thôi cứ xem như nghi thức đi."

Nhịp nói của cô nhanh đến nỗi anh không có chút cơ hội nào để chen vào. Trì Trọng Hành khó khăn lắm mới nói được nửa câu: "Sao em biết..."

"Việc anh không ăn cay?" Doãn Vụ Thi đếm lại các món ăn một lần, sau đó cô nâng mắt lên: "Tôi hỏi người ta, mấy cậu cấp dưới của anh nói cho tôi biết. Mồm mép bọn họ giống như chun buộc quần lỏng lẻo vậy."

Trì Trọng Hành thở một hơi nhẹ nhõm, anh đáp một tiếng, tế bào thần kinh căng thẳng trong lòng dần thả lỏng.

Cảm xúc vui sướng mơ màng chậm rãi thay thế.

Doãn Vụ Thi nói tới dự án mà bọn họ đã kết thù oán, cũng là lúc nghiệt duyên giữa bọn họ bắt đầu.

Đó đã là chuyện hơn một năm trước khi hai người họ tiến vào căn cứ mật, sau đó bị mất đi một đoạn ký ức không biết dài bao nhiêu, ước chừng đến nay ít nhất cũng đã hai năm.

"Khi đó ngày nào tôi cũng dò hỏi nhược điểm của anh, tôi còn viết cả kế hoạch." Doãn Vụ Thi gắp thịt bò vào cả hai nửa nồi lẩu: "Kiểu như đổ bột ớt vào đồ ăn của anh hay thay kem đánh răng thành mù tạc gì đấy."

Cô bình thản miêu tả những hành động khủng bố khi xưa, ngữ khí tự nhiên như đang hỏi anh muốn ăn bò viên không.

Trì Trọng Hành cũng rất nghiêm túc suy xét tính khả thi của mỗi kế hoạch, giống như người bị mưu hại không phải là anh.

"Khi đó tôi còn ở trọ trong trường, quản lý rất gắt, em không tìm được tôi đâu."

Tay gắp bò của Doãn Vụ Thi hơi ngưng lại: "Ừ. Nhưng không phải sau này hai ta gặp lại nhau trong căn cứ sao..." Cô ước cho có lệ thay người nào đó: "Hãy mong trong căn cứ không có mù tạc đi."

Trì Trọng Hành nghĩ ngợi: "Nếu bây giờ tôi vẫn còn sống thì xem ra không có thật. Cảm ơn mù tạc đã không giết tôi."

Hai người nhìn nhau vài giây, rốt cuộc đều không nhịn được mà bật cười thành tiếng.

[Hoàn] Tỉnh mộng - Quỷ Bút Hoàn TháiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ