Chương 32: Tiểu Minh

1K 64 1
                                    

Tiểu Minh, một nhân vật nổi tiếng chẳng kém gì Lý Hoa-- là ác mộng của học sinh tiểu học, ác mộng của học sinh trung học, người thống trị chín năm giáo dục bắt buộc, biến sách giáo khoa toán học trở thành cuốn tự truyện của mình.

Sự xuất hiện của Tiểu Minh lập tức khiến toàn bộ thí sinh chấn động.

Ai chưa từng viết thư giúp Lý Hoa?

Ai chưa từng giải đề cho Tiểu Minh?

Những thứ không biết rõ thường khiến người ta sợ hãi, thực ra, những thứ quá quen thuộc cũng vậy.

Bị tra tấn lâu dài sẽ sinh ra PTSD. 

Từng là một "nạn nhân", Doãn tổng khi nhìn thấy Tiểu Minh cũng không nhịn được mà giật mình một cái, thậm chí còn muốn xông lên rap một đoạn freestyle cho nó.

Tương truyền, Tiểu Minh là một người vừa bất cẩn vừa phiền toái, cậu thường xuyên để quên bài tập ở nhà, làm chị gái Tiểu Hồng đuổi theo ngàn dặm, ăn cái gì cũng phải phân ra ngay ngắn, lồng nuôi thỏ thì lại để nuôi gà, mở nước nhưng quên tắt khiến nước trào lênh láng, không bị mẹ đánh quả thật là kỳ tích.

Tiểu Minh học xong cấp III thì mai danh ẩn tích, hiển nhiên càng không đậu đại học, bây giờ, Tiểu Minh cũng chỉ là một gã trung niên bình thường như bao người.

Quả thật, đời người như một giấc mộng.

Khuôn mặt mosaic kia khẽ biến hóa, Doãn Vụ Thi đoán nó đang mở miệng.

"Hoan nghênh các vị đến thôn Hồ Thần chơi, mọi người đều đã vất vả rồi, để tôi dẫn mọi người đến nhà tôi!"

Có vẻ lần này hệ thống sắp xếp cho bọn họ thân phận khách du lịch.

Đương nhiên, dựa vào cái nết của hệ thống, không cần nghi ngờ gì, lộ trình du lịch hẳn là "Ở đâu nguy hiểm, tới ngay chỗ đó", tốt nhất là loại hành trình khiến người ta một đi không trở lại, chỉ cần tốn phí một lượt di chuyển, tiết kiệm đến nỗi giám đốc công ty du lịch lữ hành Tháp Lục phải vỗ tay bộp bộp.

Các thí sinh nhanh chóng hòa mình vào cốt truyện, vừa đi theo sau Tiểu Minh, vừa quan sát khung cảnh xung quanh. Lần này cốt truyện bắt đầu quá sớm, bây giờ bọn họ mới có thời gian xem xét chỗ này rốt cuộc là nơi quái quỷ nào.

Bối cảnh lần này khác hẳn khí chất cao cấp ở phòng thi nghệ thuật, nơi đây ngập tràn hương vị quê cha đất tổ.

Bọn họ đang đi trên đường nhựa, mặt đường còn hằn dấu bánh xe của xe du lịch. Ven đường dựng một cột biên giới, tảng đá thô to viết ba chữ màu đỏ rõ nét "Thôn Hồ thần".

Mặt đường nhựa cũng dừng lại ngay ranh giới tảng đá, phía trước chỉ có đường đất như ở làng quê, nắng thì đầy bụi, mưa thì sình lầy, không giống như địa điểm du lịch chút nào. Con đường hẹp dài, uốn lượn giữa rừng cây, không nhìn ra được rốt cuộc dài bao xa.

Mọi người cũng không có cách nào khác, chỉ có thể đi theo dẫn đoàn Tiểu Minh.

"Đường hơi xa chút, các vị phải chuẩn bị sẵn tâm lý." Tiểu Minh dõng dạc nói, quay đầu lại nhìn các thí sinh đi sau: "Đừng để bị tụt lại, nếu không sẽ rất phiền phức."

[Hoàn] Tỉnh mộng - Quỷ Bút Hoàn TháiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ