Chương 40: Bài toán rượt đuổi

740 61 6
                                    

Thời điểm của phòng bị gõ đùng đùng, Cao Thuật còn đang chìm ở cảnh trong mơ.

Cậu vốn không định để ý tới, nhưng những người cùng phòng chẳng ai lên tiếng, thanh âm gõ cửa càng lúc càng lớn, cậu chỉ có thể bất đắc dĩ ngồi dậy, đầu ổ gà bù xù, hai mắt mơ màng, cả người toát đầy vẻ ngờ nghệch.

Cách cậu chưa đến 1 mét là Lam Xuân Kiều đang ngủ ở giường bên cạnh, không kiên nhẫn trở mình. Đôi mắt Lam Xuân Kiều còn đang nhắm chặt, khuôn mặt bánh bao mềm mại hiện lên mấy nếp gấp, miệng lẩm bẩm nói mớ: "Anh, đừng gõ nữa... sao tiếng cứ như chị mình gõ thế này..."

Ở phía đối diện, Bạch Hoa đang thò tay ra khỏi chăn, sờ soạng tủ đầu giường một lúc mới nhận ra tiếng ồm ồm như muốn đòi mạng này không phải từ báo thức của mình. Cậu rốt cuộc mới ý thức được hiện tại mình đang ở đâu, lập tức bật dậy tìm mắt kính.

Hai người bọn họ một mù một ngốc, không thể trông cậy được, Cao Thuật đành thở dài. Cậu dùng sức lau mặt rồi lê giày ra mở cửa.

Người phía ngoài là Trì Trọng Hành.

Nhìn đôi mắt Cao Thuật, anh liền cảm thấy không đúng: "Cậu đã ngủ à?"

Ai da, giờ này không ngủ thì có thể làm gì chứ.

Cao Thuật ngáp một cái, nước mắt lưng tròng: "Chào buổi sáng, anh Trì."

Ngủ không đủ giấc khiến đầu cậu cứ ong ong.

Trì Trọng Hành đẩy cậu ra, bước vào phòng, xốc tấm chăn trên giường gần cửa sổ lên.

Phía dưới không có người.

Anh quay đầu lại hỏi: "Còn một người nữa đâu rồi?"

Cao Thuật mê mang nhìn chằm chằm anh mấy giây, đầu óc mới bắt đầu hoạt động: "Tiểu Đường sao? Rời giường rồi à?"

Trì Trọng Hành nhìn hai người Lam Xuân Kiều cùng Bạch Hoa, bọn họ cũng cùng một bộ dạng ngơ ngác y như Cao Thuật.

Anh chợt đánh hơi được có gì đó dị thường.

"Không có." Trì Trọng Hành đè nặng thanh âm: "Bọn tôi cũng không nhìn thấy cậu ấy ở dưới nhà."

Cao Thuật lập tức tỉnh táo.

Tối hôm qua, Cao Thuật mới biết được Tiểu Đường là người đến từ Tháp lam. Bởi vì khả năng giao tiếp của cậu ấy quá kém, nói năng lộn xộn, Cao Thuật không hỏi được gì, còn định sẽ dẫn Tiểu Đường tới gặp Doãn Vụ Thi, xem cô có thể hỏi ra được thông tin gì về các Tháp hay không.

Cậu tính toán sẵn, kết quả tỉnh dậy người đã không thấy đâu nữa!

Cảm giác ớn lạnh dần bò từ sống lưng lên.

Giờ phút này lý trí của Cao Thuật đã trở lại, nhìn hai người cùng phòng khác cũng cùng chung trạng thái với mình, trong lòng cậu bắt đầu dâng lên sợ hãi.

Không nói đến người như Lam Xuân Kiều và Bạch Hoa, Cao Thuật ngủ một mạch không tỉnh giữa giấc từ lúc tắt đèn đêm hôm qua tới tận bây giờ. Chuyện này có khả năng không?

Cậu là người cảnh giác đến cỡ nào, sao có thể mê ngủ tới mức bạn cùng phòng ra ngoài mà không biết?

Trì Trọng Hành nhìn biểu tình của Cao Thuật cũng đoán được vài phần, đáy mắt anh trầm xuống: "Người đi khi nào?"

[Hoàn] Tỉnh mộng - Quỷ Bút Hoàn TháiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ