¤▪¤▪031▪¤▪¤
"Are you sure about this Astral?"nanginginig ang boses ko habang pinagmamasdan syang mariin ang titig sa eyeliner na hawak nya.
"Yes."
"B-but you said this is your first time! Baka pangit mamaya gawa mo! I can't go to school like that!"reklamo ko dito habang plinaplano ng maglagay ng linya sa mata ko.
She sighed. "It won't. I'm an artist you know?"
"Yeah. You're an artist pero not everyone is good at makeup!"
"Then teach me."
"I will. So put that eyeliner down--"
"Toni."matigas na sabi nito sa pangalan ko. Natahimik ako bigla.
"Trust on me on this. I won't mess up."
Magsasalita pa sana ako kaso wala ng lumabas sa bibig ko. I can't help but to feel scared. Kung di man maganda ang pagkakagawa nya at uulitin sa una--which is baka malate ako sa room!
But it looks like she's really serious on dolling me up. Napabuntong-hininga ako at hinayaan na lamang sya.
She wake up beside me and of course im so goddamn happy but the first comes into her mind is making me up.
Jesus Christ. I know that...umh...naudlot iyon dahil sa pagmamahalan pero ngayon?
"Astral. Do it right."nagmamakaawang sabi ko. She did not answer. I close my eyes as it swallow my own tears and let the tip of the pen line in my eyelid.
"Astral..."
"Shut up."malamig na sabi nito at di ko mapigilang mapanguso. Tch! Sya nga 'tong di mahinto-hinto sa kakaungol kagabi!
"Bakit ba kasi gusto mo akong i-make-up?"
"There is an oil painting contest in school. My teacher participate me."
"Oh? Really! Kailan?"masayang tanong ko pero agad nawala iyon ng lumapit na sya sa kabilang mata ko.
"Hmm...mamaya."
Napadilat ang isang mata ko sa sinabi nya at mabilis tumingin sa kanya.
"What?! Bakit ngayon mo lang sinabi!"i hysterically said.
"Di mo naman tinanong."she titled her head as if she's innocent. Napapikit ang isang mata ko sa inis.
"Sa susunod ay sabihin mo naman. How am i supposed to know that."ngusong sabi ko. She kissed my cheeks.
"Sorry. I don't usually say things randomly until they asked me to."
Mas lumaki ang nguso ko.
"Kahit na... Kapag mag big events sinabi ko man o wala sabihin mo saakin."
"Ok,love. Sorry."
Halos namula ako sa pagkakatawag nya ng love saakin at napakagat ng labi.
"Anong kinalaman din 'iyon sa pag-m-makeup saakin?"
BINABASA MO ANG
When I Fall In Love With A Girl(Fernandez Series #1)
General FictionSi Antonio(aka Toni) ay sumama sa kanyang mga kaibigan para medyo makalimot sa kanilang break up ng kaniyang boyfriend. Pero sa di inaasahan na pagkakataon ay may isang babaeng nagyaya na makipagtalik sa kanya. At di nya alam na sa babaeng iyon ay...