•036•

521 26 31
                                    

¤▪¤▪036▪¤▪¤

"We meet again."

My eyes widened.

"Di ko alam na kilala mo, Sir. Kaya pala pinatayan at ang bilis mo pumunta dito. Ex mo?"nagbibirong bulong saakin ni Cheska at masamang tingin ang tinapon ko sa kanya, nilihis nya agad ang kanyang tingin at sumipol.

Di ako sumagot, I don't know what to say. That smirk on her mouth, it looks like she forgotten our past, tila ba ang ngising iyon ang nanunumbalik ng alaala ng panahon na wala pa syang nararamdaman saakin kundi isa lamang taong nakama nya, isang taong nadaanan sa nakaraan nya.

But it made my heart hurt and happy at the same time. Seeing her healthy and breathing it makes me happy, but it also hurts to see that she's okay without me and her eyes who is colorless. An eye without a life.

Napansin ni Cheska na di ako umiimik at nakatingin lang sa mala-manikang itsura ni Astral. She became more beautiful.

Tumikhim si Cheska. "Ma'am! Sorry kung na-late si Sir, naki-date--este may kinausap na client." Nahihiya pa itong tumawa at natakot ng makita ang pagtaas ni Astral sa kanyang kilay. Palihim kong kinurot ang tagiliran nya na nakita agad ni Astral.

"It's okay. I just got early." Malamig na sabi nito at eleganteng pinunasan ang ibabang labi nya. Umiwas agad ako ng tingin.

"Are you just going to stand there with her?" She said in annoying tone. I panickly shakes my head at kahit man ang tuhod na kanina ay halos matunaw ay sing-bilis na umupo sa kanyang harapan.

"T-tea?"anyaya ni cheska na nanginginig ang boses, trying to be careful not to piss Astral. Even her intimidating aura has increased tremendously. Para bang nuon ay sasapakin ka, ngayon parang papatayin ka.

Nagtaka si Cheska ng makita ang itsura ng aking upo, legs are tight together, hands are in my lap and a little crouch on my head while directly looking at her.

"No, Thank you." She politely coldly decline.

Mabilis lumipat ang mata ni Cheska saakin. "N-no. Wala din saakin." Mabilis kong sagot.

"O-ok po. Please take your time."Cheska politely bow and immediately get out. Mukang natakot sa mabigat na presensya ni Astra. And I felt the agitation in my bone when we're left alone in this cold lonely room.

Nanlamig ang aking katawan at pati pawis, ang kanina na kinakabahan ay para bang konti nalang ay lalabas na ang puso sa aking dibdib. This is the first time we saw each other again after 5 years and I don't know what to say. Pakiramdam ko kapag ako ang naunang kakausap ay iiyak ako na makipagbalikan sya saakin.

We did not spoke for a minute, I'm staring quietly to my lap. I don't have any courage to look at her.

I slowly look up to her at halos tumalon ako sa inuupuan ko ng makita na sya din ay nakatingin saakin.

"Ah—ka-kamusta ka na." Bigla nalang lumabas sa bibig ko at parang gusto ko ng patayin ang sarili ko. It's actually not that bad—but my voice! It's freaking shaking!

His eyebrow shot up. "I'm okay."

Kinakabahan akong tumango sa kanya. I'm staring at her face intently, her V-shape was more defined than before, her lips is still look luscious and sexy, her eyes still cold as eyes and her nose is still pointier than ever. That face that made me crazy and her beautiful soul that made me stay.

"You already know why I am meeting up with you, right?" she started.

I blink when she said that blankly. I nodded again.

When I Fall In Love With A Girl(Fernandez Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon