•039•

449 17 29
                                    



                                                                         ¤▪¤▪039▪¤▪¤

It's been a week since it happen, and as the day goes by, my anxiety grew. Dahil di ko kayang paniwalaan na sa isang linggong ito, katahimikan ang bumabalot duon. And instead, this serenity should calm me, for some reason it makes me fear what's going to happen in the future.

This façade that she put up, when will it stop? When she will stop.

Anticipation.

That's what I'm feeling right now.

Anticipated on her new plans to destroy me. I want to be ready...or not.

Kaya naman habang tumatagal mas kinakabahan ako, I know she's planning something! Pero ano naman iyon? This is driving me insane! I sip my coffee once again, damn it. Nakailang kape na ako sa araw na ito?

And Astral is not contacting me for the past few hours. I need her voice today again. She's the only one who calms me down.

"Huy!"

Fuck!

My heart jump, takot akong tumingin sa likod thinking it's the witch---I mean... damn it.

"Fuck you!" I shouted at her and she just stick her tongue and gave me a middle finger.

"Man, nagiging matatakutin ka na babe." Anya ni Kierra saakin at umupo sa harapan ko. Napahawak ako sa dibdib ko na tumaas sa kwelyo ko at medyo pinaluwag, pakiramdam ko natanggalan ako ng buhay sa ginawa nya.

"Shut up. Ano bang ginagawa mo dito?" inis kong tanong.

"Bakit bawal ba ako pumuta dito?"

"May sinabi ba ako?"

"Wala pero iyon ang pinapalabas mo."

"I'm not in the mood so shut up."

"Aba, bakit? Wala ka bang natikman na---"

"Not everything is sex, Kierra." Seryoso kong sumbat sa kanya at natahimik sya.

"Oh shit, wala ka nga sa mood. May nangyari ba?"

Tumahimik ako, ginulo ko ang buhok ko at ang palad ay bumagsak sa aking kanang pisngi.

Napatunganga saakin si Kierra. Tinaasan ko sya ng kilay.

"Ano?"

"Wow, kung di kalang beki talaga matagal na kitang pinatulan." Manghang sabi nito, nandiri agad ako sa kanya.

"What the fuck?"

"Yeah, what the fuck, so anyway bakit nga wala sa mood, anong nangyari?"

Inirapan ko sya at di pinansin. "I don't know, Toni but this past few week's para kang di makaugaga." Anya nito at natigilan ako. Di parin ako umiimik.

"Please isipin mo na di ka nagiisa, I'm here. Kaya kung may problema ka, please just tell me. I'm here to listen. And no, kung iisipin mo na mabother mo ako sa problema mo, hindi. Kaya kung ano man iyan, mas magandang ilabas, makikinig ako sayo." Seryosong sabi nito at napatitig ako sa kanya.

Napakurap ako sa kanyang mata, puno iyon ng pag-aalala, she's also sincere sa mga sinabi nya. Gaga, alam ko, pero...I don't think I can say it. It's too much for me ayaw ko ng itapon pa sa kanya iyon. Bumababa agad ang mata ko at pinigilan ang pag-init ng mata.

"Gaga, alam mo naman diba ung family ko? Na-s-stress lang ako sa schoolworks at project. Di ko lang alam gagawin ko." I said, di sya umimik at tinitimbang ang sinasambit ko, probably thinking na may di ako sinasabi sa kanya, I act as much as possible na problemado at talagang stress.

When I Fall In Love With A Girl(Fernandez Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon