•034•

607 30 29
                                    

▪¤▪¤▪034▪¤▪¤▪

"Natatakot na ako sayo, Kierra." Jinny said while shivering. Umikot ang mata ni kierra sa exaggerated na galaw ni Jinny.

"Shut up, Jinny. Masama bang ngumiti!?"

"Girl,wala namang masama pero kahapon ka pa eh. It's really creepy--as in!"

Umirap si kierra at di sya pinansin. Tinignan nya ang phone at ngumiti na naman. Ok. Nagtataka na talaga ako sa babaitang ito. Tsismoso akong lumapit at pasikretong tinignan ang phone nya.

Ng napansin nya ako ay mabilis nya iyong tinakpan at kinakabahang lumayo saamin. Ngumisi ako ng malaki ng matanto kung sino iyon.

"Yun ba si Papa hot boy? Wag mong sabihing nahuhulog ka na sa kanya?!"i sneer at her.

She divert her eyes. "Of course not."

We look at her with blank face. Di naniniwala sa sinasabi nya. 

Ng makita nya ang reaksyon namin ay mabilis namula ang muka nya. "It's really not like that, wala kaming relasyon! W-we are f-friends!"

"Friends mo muka mo. Girl, ngayon ka lang na-fall at sa muka pang playboy. He's hot pero sigurado ka bang seryoso yan sayo? He might be challenge na di ka katulad ng iba na marupok," Jinny stated at tumango ako dahil may point sya.

Natigilan sya sa sinabi ni Jinny at umiwas ng tingin, "M-muka bang di ko alam iyon!" Umupo sya sa tabi namin at ang kanina ang masayang ngiti ay wala na sa muka nya.

"I'm just happy because of his dick." She tried to reason with herself why she fall in love with him?

We both look at her with disgusting face.

"Girl, minsan naiisip nalang namin na ipunta ka sa asylum." ani ko.

Jinny agree with me. "Wala namang masamang umamin kung na-fall ka na, 'teh. Alam nya ba na may nararamdaman ka na sa kanya?"

Bumababa ang mata nito sa sahig. "H-hindi nya alam. Wala syang alam. At wala akong balak ipaalam!"

Bumuntong-hininga kami sa kanya. "At bakit?"

"Di kami nararapat sa isa't-isa. Anong mapapala ko kapag naging kami? Ni di ako kasing ganda ng mga naging ex's nya! I'm good with our label."

"May label kayo?"sarkasmong sabi ni Jinny at agad syang sinamaan ng tingin ni Kierra. I sighed. I can't really blame her. Ganun din ako dati kay Astral but she comforted me with her words and wisdom. Di pa iyon tuluyang nawala pero natutunan ko ding mahalin kung ano ba talaga ako.

"Look at me! Hindi ako karapat-dapat na maging katabi nya sa buhay nya!"

"God,ang advance mo,"bulong ni Jinny at tinusok ko ang tagiliran nya.

"Ang bagay sa kanya eh 'yung pang Astral ang muka. Tignan mo ako kapag katabi ko si Astral muka akong basura!"

Agad napantig ang tenga ko ng marinig ang pangalan nya. "Oy, ba't nasama si Astral dito? Di kaya sila bagay. Eww!"i make my face more disgusted. Langya! Hindi! Di ako papayag!

When I Fall In Love With A Girl(Fernandez Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon