¤▪¤16¤▪¤
Di ako makasagot. Di ko alam ang sasabihin ko. Kahit gustong magsalita ay walang lumalabas na boses dahil sa sobrang tuyot ng lalamunan ko.
Napainom pa ako ng tubig at napalunok. Nanlalaki ang matang tinitigan sya na wala ni isang katiting na tuwa sa muka nya. Seryoso ito at talagang hindi biro ang binitawan nyang salita.
Gusto ko magsabi ng joke. Gusto kong sabihin kung totoo pero sa kanyang mata ay halatang walang biro duon.
Tahimik ko syang tinitigan dahil wala din naman akong masasabi! Let's fall together? Anong masasabi ko. Yes? Sige? Im not ready for her bomb!
She sighed when she knows that im not gonna answer her. Like. Sorry but no.
"Sa building."biglang singit nya para malaglag ang puso ko. Putangina!
"Alam mo yang mga joke mo paglaglag puso,"iritadong komento ko sa kanya. Humalakhak lang ito at ngumisi. Letcheng babaeng toh.
Halos tumakbo yung puso ko sa sinabi nya tapos biglang babawiin nya sa walang kwentang joke?!
"Anong year mo na?"pag-iiba ko nalang ng usapan dahil muka palang nya ay halatang tuwang-tuwa sya sa banat nya.
"4th year."
Nagulat ako sa sinabi nya. 4th year na sya!?
"4th year ka na?"gulat na tanong ko. Tumango ito saakin. "Ilang taon ka na den?"
"24."tipid nitong sabi na mas ikinagulantang ko pa!
What the hell?! 24!?
"You?"tanong nito saakin. Napakurap ako dahil nakakagulat ang sinabi nya. 24 na sya!? H-huh?
Kaya naman pala sobrang mature ng itsura nya. In a good way. Itsura palang ay halata ng elegante at sobrang classy. Ni walang mukang inosente na nakabahid sa buong katawan. She looks adventurous, rough and very womanly.
Pero kahit ganuon ay nakakagulat pa din ang sagot nya! She's 3rd year and 24!? Wala namang masama duon pero nakakagulat lang. Na mas matanda sya saaken!
"1-18..at 2nd year college,"gulantang pa din na sabi ko. Kumibot ang dalawang kilay nito at mukang nagulat din sa edad ko o mas nagulat dahil you know. She sex younger than him.
"Ate mo pala ako,"she chukled and i glared at her. Huminto naman sya at ngumisi ng malaki.
"Nag-stop ka ba sa pag-aaral?"tanong ko at umiling ito saakin.
"I took another course."
Para ba akong binombohan sa pwesto ko. Medyo nakakagulat lang na mag-aaral uli sya dahil ako? No way. Ayoko na sa school pero sya? Adding another knowledge. Just wow.
"Anong course mo din nuong una?"
"Hmm,Engineering and accounting course."
Laglag panga ko syang tinitignan habang kumakain. Fuck! Double courses?! Ang alam ko ay stressing iyon at talagang time management and oh fuck! Engineering?! Algebra pa ngalang nangangapa na ako sa gilid tapos sya--and accounting course-!
Napapalakpak ako sa wala sa oras at bahagya itong nagtaka sa ginawa ko.
"What are you doing?"
BINABASA MO ANG
When I Fall In Love With A Girl(Fernandez Series #1)
قصص عامةSi Antonio(aka Toni) ay sumama sa kanyang mga kaibigan para medyo makalimot sa kanilang break up ng kaniyang boyfriend. Pero sa di inaasahan na pagkakataon ay may isang babaeng nagyaya na makipagtalik sa kanya. At di nya alam na sa babaeng iyon ay...