¤▪¤017¤▪¤
"Seryoso teh? 24 na sya?!"
Gulantang na sigaw saakin ni Kierra at natulala naman ang dalawa ng sabihin ko kung anong edad na ni Astral. Tumango ako sa kanila at sumipsip ng juice.
"What? Teka---what???!"gulong-gulo naman si Matteo. Di makapaniwala na 24 na sya. Eh paano naman ako teh?!
"Muka naman talaga syang mature, pero akala ko talaga na sa 20 palang sya pero--putek. 24?!"si Jinny.
"Diba! Gulat na gulat talaga ako ng marinig ko yun. I was like 'what the fuck?',"sumimsim uli ako ng juice at mukang tsismosa na tumingin sa kanila.
"Bakit? Umulit ba uli sya? Di halata sa muka na nag-s-stop sya."si kierra na napahawak pa sa baba. Umismid ako dahil baka magulat din sila na double course ang kinuha nya.
"Ulol hindi,"mataray na sabi ko. "Nag-aral lang uli sya."
"Nag-aral?"takang tanong ng tatlo.
I nodded.
"Yes! Engineer and accountant kinuha nya noon! Ati--double course!"
Laglag panga silang nakatingin saakin at parang maiiyak! See?! Maiiyak ka talaga pag narinig mo yun! Im not oa.
"Omyghad! Double course?"amaze si jinny. Me too,dear. Me too.
"Tapos yung ganung pang course? Gen. Math pa ngalang feel ko end of the world na saakin!"natatawang sabi ni Kierra para makitawa ako sa kanya.
Tumawa din si Jinny at muka na kaming tangang nagtatawanan dito. Napahinto lang kami ng makita si Matteo na nakaawang at mukang amaze na amaze pa din.
Sakto ko din narealize na may thing pala sya sa mga accountants! Punyeta! Siraulo! Bakit mo sinabi?!
"Sa tingin ko mahal ko na sya,"he said like its a dream!
Mabilis ko syang binatukan para magising sa katotohanan. Napa-aray naman ito pero bumalik din ang matamis na ngiti sa muka.
"Bruh, lahat ata ng nakilala mong accountant eh sinasabihan mo ng ganyan,like Bruh!"inis na sabi ni kierra at di ko mapigilang matawa sa 'bruh' nya.
"Bruh!"si jinny.
Umirap saamin si Matteo at umiling. "Seriously kasi ah--"
"May pa seriously--seriously pang nalalaman! Wag mo akong ineengling-english sa bayan ko punyeta!"biro na naman ni Kierra para mapahagalpak kami sa tawa. For some reason di ako nagseselos.
Wait...what do you mean na di ako nagseselos?
Natahimik agad sa biglaang pagamin ko na nagseselos ako sa ibang may gusto sa kanya. Gusto ko ba sya?"Mga bruh kayo! Gusto ko talaga sya! Engineering tapos accountant tapos Multimedia student? Bingwit na yun mga bruh!"
"Kahit naman gusto mo sya eh ang tanong...magugustuhan ka ba?"
"Ay pak yan bruh!"
Kailan pa nag-umpisa? Teka gusto ko ba talaga sya? Baka nabigla lang ako dahil merong nangyari saamin dati. Kaya siguro feel ko sya na dahil sya lang naman ang unang babaeng natikman ko!
BINABASA MO ANG
When I Fall In Love With A Girl(Fernandez Series #1)
Ficção GeralSi Antonio(aka Toni) ay sumama sa kanyang mga kaibigan para medyo makalimot sa kanilang break up ng kaniyang boyfriend. Pero sa di inaasahan na pagkakataon ay may isang babaeng nagyaya na makipagtalik sa kanya. At di nya alam na sa babaeng iyon ay...