*DARK POV*
"Fuck!!!"
Mura ko at agad na pinuntahan si Yell na nakaratay na sa sahig at walang malay.
Halos Hindi ko alam kung ano ang gagawin.Anong nangyari sa asawa ko!.."Yell!!!"
Gising ko dito pero wala pa din akong naririnig mula dito.
Abot ang kaba ko ng makitang namumutla na si Yell kaya agad ko itong binuhat at itinakbo palabas."Si Yell nahimatay!!"
Sigaw ko sa kanila na agad naman nagsi-alerto."What's happening to her?!"
Tanong ng totoong ama ni Yell."Owhh my God baby!!!"
"Mommy!!!"
Agad na naming isinakay si Yell sa kotse at pinaandar ito.
Halos mabitawan ko na ang katawan ni Yell dahil sa panginginig.
No baby!!
Keep breathing please!!!..
Ohh God help my wife!!..."Bilisan mo!!!"sigaw ko kay Marco.At binilisan nya nga.
Nang marating namin ang hospital ay agad na may sumalubong samin na mga nurse.
"Fuck!fuck!fuck!"
Mura ko at napasabunot sa sariling buhok ng mailagay ko sa hospital bed si Yell.Limang doctor ang pinaasikaso ko sa asawa ko.
Hindi ko kaya na mawala sakin si Yell..HINDI!!!!.."Magiging okay din sya Dark."
Pagpapalakas loob sakin ng ama ko."I don't know dad,Hindi kona alam ang gagawin kapag nawala pa sakin si Yell.Kung noon pinilit kong kayanin pero ngayon dad,Hindi na!!..ikamamatay ko kapag may nangyari sa asawa at anak ko!.."
Napahilamos ako sa mukha ko.
What's happening to her!."Kailangan natin magdasal sa kaligtasan nya."
Sabi ni Dad.
Hindi ko mapigilang maiyak sa kalagayan ni Yell.Sa kanya lang ako nagiging ganto at Hindi ako makakapayag na mawala sya!Tumingin ako sa mama ni Yell na iyak pa din Ng iyak habang pinapatahan naman ito ng kanyang asawa.
"Where's Dryell?"tanong ko sa mga ito.Dahil Hindi ko nakikita ang anak ko baka napano na Yun.
"Don't worry king Dryell is alright,binabantayan sya ni Patricia at Maria.
Tumango lang ako dito,Salamat naman at meron magbabantay sa anak namin pansamantala.Halos lahat kami dito at kinakabahan at natatakot sa kalagayan ni Yell.
Inilabas ko ang cellphone ko at tinawagan ang Isa sa magaling na doctor ko.Ngayon kailangan kona sya.
"Hello king?"
"Go to the Philippines,I need you.Now!"
Sigaw ko dito para agad na makapunta ito dito sa Pilipinas."Yes King I'll be there."
Pinatayan kona ito at muling tumingin na naman sa ICU.Mga ilang oras din kaming nag intay bago lumabas ang limang doctor na pawis na pawis.
"Kamusta ang asawa ko?!"
Tanong ko sa mga ito.
Nagkatinginan pa sila sa isa't isa kaya hindi ko mapigilang mainis."Sasagutin nyo ako o papatayin ko kayo ngayon?!!"
Sigaw ko sa mga ito.Natakot naman ang mga ito at hindi magawang tumingin sa mga mata ko.
Siguraduhin lang talaga nila na nasa kaligtasan ang kalagayan ng asawa ko at kapag hindi ako mismo magtatanggal sa mga trabaho nila!.."King, she's fine.But she need have operation."
Napaupo naman ako sa kina-uupuan ko kanina.
Operation?...Pano kung hindi kayanin ni Yell?..Pano yung anak namin?!..pano yung asawa ko!!..Tumayo ako at malakas na sinutok ang batong pader,Hindi ko alintana ang sakit sa kamay ko,mas masakit pa yung puso ko sa kalagayan ng mag ina ko!..
Tumingin ako sa mga doctor na nanginginig na sa kinatatayuan.