Chapter 29

3.5K 126 3
                                    


*Dark POV*

Inis na binabasa ko Ang mga paper work ko,tambak na Ang mga papel sa desk ko at tinatamad na akong magbasa,Kaya Naman kasi Ng company's ko na kahit Wala ako,I have a lot employee to manage my company so I don't need to worry about this.

Napatingin Naman ako sa pintuan Ng bumukas Ito.
Niluwa nun si Light at mukhang may lakad Ito.

"Why are you here?"naka pokerface Lang ako habang Ito naman ay  sumingkit Ang Mata.

"Fuck kuya!,bakit kailangan pang ako Ang umattend sa meeting ni dad!"umupo Ito sa visiting chair at naghalumbaba paharap sakin.
Kitang-kita Ang inis sa mukha nito.

"So,anong problema Kung aattend ka Lang Naman pala tch!"sinamaan Naman ako nito Ng tingin.

"No kuya!,nandun Yung babaing  kinaiinisan ko!"kumunot Naman Ang noo ko sa sinabi nito.

"What!?,that's a miracle little brother that you have a woman you disgusted.
Napabuntong-hininga Naman Ito.

"I'm damn serious kuya,I don't want to see her!"puno Ng inis Ang Boses nito.

"Then don't attend that meeting,easy tsk!"

"For you that is easy kuya!,but for me is not!dad he want's me to attend that meeting! Fuck!"
Napailing na Lang ako sa hinanaing Ng kapatid ko.

"Don't worry let me handle it."pagkatapos Kong sabihan Yun ay tumayo ako at inayos Ang necktie.

Hinarap ko Naman Ang kapatid ko na nakanganga Lang na nakatingin sakin.

"For real kuya?"naguguluhang tanong nya.
Nagkibit-balikat Lang ako.

"Ano bang company Yan?"tanong ko dito.

"The Chuhie Company."sounds familiar to me tch!.

"Okay,what time?"

"Twelve o'clock"i look to my wrist watch.
Pasadong eleven na.

"Okay alis nako"

Lalabas na Sana ako Ng pintuan Ng tawagin ako ni Light.

"Wait kuya!"hinarap ko Naman Ito.

"What?".

"Thank you so much kuya I owe you."nginitian ko Lang Ito at umalis na Ng office ko.

Ayaw Kong nakikitang nahihirapan Ang kapatid ko Ng dahil sa Kung ano-ano Ang mga pinapagawa ni Dad,okay Lang na ako Ang parusahan nya kahit Naman Wala akong ginawang Mali pero Yung idamay nya Ang kapatid ko sa walang kwentang meeting na syang pinakaayaw Ng kapatid ko,No way!..Hindi ako makakapayag!..Kaya hanggat Kaya ko pa at hanggat may magagawa pa ako Hindi ko hahayaang pahirapan ni Dad Ang kapatid ko.

"King."

"Drive me to Chuhie Company now."tumango Lang si Don.Lexwell.

Nang makarating ako sa Chuhie Company tiningala ko Ang building na nasa harap ko.
The all building is color blue.
Nagkibit-balikat akong nagpatuloy sa paglalakad habang si Don.Lexwell ay nasa likod ko Lang,sinama ko Ito to my temporary secretary,simula Ng mawala si Yell I didn't hire to be my secretary.

Dumaan kami sa isang pasilyo Kung saan tinuro Ng lalaking mukhang Leon Kung makatingin sakin tsk!.

Problema nun...

Nang Makita Kona Ang dulo Ng pasilyo at sigurado na akong Ito na Yung board meeting.
Agad akong pumasok dito at tumambad sakin Ang medyo may mga edad Ng kalalakihan at may limang naggagandahang mga babae.

Walang emosyon na pumasok ako at umupo sa nag iisang upuan na nasisiguro kong para sakin dahil Ito na Lang Ang nag-iisang upuan na walang nakaupo.

"I thought Light Iuhence Lee Mendes Wolksband to attend here this meeting,I didn't expecting that you are here to replace your brother."
Tiningnan ko Naman ito,he looked familiar to me,tinitigan ko Ang kabuuan Ng mukha nito at ang paninindig.

MY BOSS IS MY HUSBAND(Mafia's Corporation)Where stories live. Discover now