Chapter 42

2.8K 97 1
                                    

*Dark POV*

Nandidito na kami ngayon sa isang mansyon na medyo luma na.
Kulay itim ang lahat Ng pintura nito at mahahalata mo talagang merong milagrong ginagawa ang nasa loob.

At dahil bukod nga sa luma na ito ay tago din itong mansyon na ito.

"Sigurado ka ba King na nandidito si Light at dito tayo mapapalaban,o baka naman papasok lang tayo sa isang hunted house at ang mga multo ang kakalabanin natin."..bulong na sabi sakin ni Jacob.
Tiningnan ko naman ito ng masama.

"Gago mukha ba tayong nasa horror movie tsk!"Napakamot naman ito sa ulo.

"Sabi ko nga hehehe."..Hindi kona lang pinansin ang ugok at nag isip na Lang kung papaano ba kami makakapasok sa Mansyon.

"Okay,ganto ang gagawin natin."Panimula kong sabi,habang ang mga Dark Gang naman ay nagmamatyag sa lugar.
"Ikaw Jacob sasama ka sa ibang Dark Gang at dadaan kayo sa likod ng mansyon."
Sabi ko kay Jacob.

"Okay King."Sagot ni Jacob sakin.
Tumingin naman ako kay Marco at mukhang inaantay ang hudyat ko.

"At ikaw naman Marco sasama ka sakin at papasok Tayo sa Harap ng Mansyon,dating gawi...aakyatin natin ang gate na Yan."Agad Naman itong tumango.

"Ayy daya naman....ako mga Dark Gang ang kasama ko samantalang kayo partner,ayyy grabbee kaawa naman ako huhuhuhu."masama naman kaming tumingin ni Marco kay Jacob.

"Alam mo Jacob kung naduduwag ka sa mala hunted house na yan,free ka namang tumakbo eh tss!."inis na sabi ni Marco dito.

"No way!,sa gwapo kong ito maduduwag ako?"sabay turo nya sa sarili at may pagmamalaking sabi.

"Tsk!,can you shut up your mouth Jacob,napagkakamalan kang bakla tss!"walang emosyon kong sabi.

"Ehh King na-----"agad kong itinapat ang hawak kong baril sa bibig ni Jacob at masamang tumingin dito.

"Isang satsat pa..sayo to puputok."may babala kong sabi dito.
Nagtaas naman ito Ng kamay at Hindi na nagsalita.

Nang Hindi na nga Ito nagsalita ay binaba kona ang baril na tinutok ko sa bibig nito.
Akmang tatalikod na ako ng magsalita si Alexius.

"Ehh ako kuya saan ako?"tanong nito sakin.
Humarap ako dito na naka pokerface Lang.

"Don't call me 'kuya' because I don't sure if you are really my brother so stop calling me like that tss!"walang emosyon kong sabi dito.
Nag iwas naman Ito ng tingin at Alam ko sa sarili ko na nasaktan ko ito.

"Dito ka lang sa labas at mag-intay samin."pagkatapos kong sabihin sa kanya yun ay tinalikuran kona Ito.

"Kaya nga ako sumama dito eh para tumulong hindi yung tutunganga lang dito sa labas at mag aantay lang sa inyo."napahinto naman ako ng magsalita ito.
Hinarap ko ito.

"Okay,sumama kana lang samin ni Marco."Sabi ko dito.
Bigla namang nagkaroon Ng buhay ang mukha nito.

"Yes!,thanks kuy---- este King Dark."Hindi kona lang ito pinansin at tinalikuran na lang.

Naglakad ako papunta sa may malaking gate at tiningnan ito.
Isa lang naman ang masasabi ko, napaka taas Ng gate na ito tss!!

"Swabeee!!"sabay na sabi namin ni Marco.

Hinawakan ko yung rehas at nagsimula ng umakyat.

Nang nasa tuktok na ako tumingin ako sa baba at nilibot ang tingin.

Wala namang mga bantay akong nakita.

Tinuloy kona ang pagbaba at ng tumapak ang paa ko sa lupa ay agad kong hinanda ang sarili ko.

MY BOSS IS MY HUSBAND(Mafia's Corporation)Where stories live. Discover now