Chapter 16

4.5K 147 2
                                    

*Fryell POV*

"Anong gagawin natin,King?!"-Marco.
Gumagalaw ang bagang ni Dark na senyales na galit ito.

"They want battle,then I will give it!"-Dark.
Tumingin ito sakin at hinawakan ako sa kamay nagsipaghanda naman sila Jacob at may hawak na itong mga baril  Hindi ko man alam kung saan ito galing o saan nila ito nakuha pero wala na akong pake dun,ang mahalaga may panglaban kami.

"Baby,stay by my side don't go okay!"tumango ako dito at niyakap ito,takot na takot ako sa nangyayari. Hindi ako sanay na ganto ang mga nangyayari,dati lang napaka tahimik ng buhay ko, walang gulo,walang away at walang patayan na nagaganap.
May ibinigay sakin si Dark na isang baril.

"Keep this baby you need this to protect yourself."tiningnan ko naman si Dark sa mata at binaba ko ulit ang tingin sa baril na hawak nito.hindi ko kaya!...Hindi ko kayang humawak ng baril!..at lalong hindi ko kayang makapatay!..

"No Dark....I...I can't do that."bumuntong-hininga ito at hinawakan ako sa kamay.

"You need this baby please take it."pangungusap nito sakin. Napatalon ako sa gulat ng makarinig kami ng isang putok."please baby take this, in case of emergency if you need this then use this."nag aalangan akong kunin ang baril dahil sa hindi ko nga ito kayang gamitin pero kinuha ko ito kaagad ng sunod-sunod na ng putok ang narinig namin!...

"Good wife."hinalikan ako nito sa noo at sa labi pagkatapos nun agad nya akong hinawakan sa kamay kumapit ako ng mahigpit dito."let's go!."lakad-takbo ang ginawa namin ng marating na namin ang hagdanan dahan-dahan kaming bumaba,nasa unahan sila Marco at Jacob at nasa tabi namin si Light,mahigpit ang pagkakahawak ko sa baril na binigay sakin ni Dark...ohh God help us Lord!

Nang makababa kami agad namang naging alisto ang mga kasama ko at ganun din ang ginawa ko..Maraming kalalakihan na naka all black outfits at puro armado ang mga ito.Nakapalibot ang mga ito sa amin na parang pinuprotektahan kami.
Nakarinig na naman kami ng putok sa labas ng palasyo.

"Nakapasok sila!"Sabi ng isa sa mga tauhan ni Dark, na yung mga naka all black outfit. At nakita ko nga na may mga naka red all outfit na pumasok sa palasyo at makikita sa mga galaw nila na bihasa ang mga ito sa laban!....nagsimula ng gumalaw ang mga tauhan ni Dark nakikipag palitan ito ng bala sa mga kalaban pati sila Marco at Jacob ay lumaban na din,nakita ko namang may isang lalaking naka mask ang nakatutok ang baril kay Dark. Nanlaki ang mga mata ko sa nakita at hindi ko na alam ang nagawa ko Basta agad kong tinaas ang baril na hawak ko at itinutok ito sa lalaking magtatangkang barilin si Dark. Walang pag aalinlangang kinalabit ko ang gatilyo at sapol sa ulo ng lalaki..
Nanginginig na naibaba ko ang baril at sabay nun ang pagbitaw ko dito.pano ko nagawa yun!?...nakapatay ako!!!I killed him!!what the!!...ohh godd forgive me!...

"Heyy wife are you okay?"tiningnan ko si Dark, magsasalita na sana ako ng biglang tinaas ni Dark ang baril at may binaril ito mula sa likod ko. Nangangatog na ang mga tuhod ko sa takot!takot na takot ako!!...

"Let's go!"hinila ako ni Dark sa kung saan,nagpatianod na lang ako sa asawa ko,tikom na naman ang bunganga ko dahil sa mga nangyayari!.....

Hindi ko namalayan na nandito na kami sa rooftop ng palasyo at may helicopter na nakaabang para samin agad akong pinasakay ni Dark habang nakikipag laban naman sila Marco sa mga kalaban,Napatakip ako sa tainga ko sa sunod sunod na putok ng baril ang narinig ko...Sana walang mapahamak!....
Nakita ko namang sumakay na din sila Light pero hindi ko makita si Dark!..

"Dark!?.... where's he!?."tanong ko sa mga ito tumingin naman sila sa labas kaya sinundan ko yung tingin nila. Nakita ko si Dark na nakikipag hand to hand combat sa isa sa mga lalaking kalaban nya!ohh godd Dark!....bababa na sana ako para puntahan si Dark ng may pumigil sa braso ko.

MY BOSS IS MY HUSBAND(Mafia's Corporation)Where stories live. Discover now