*Dark POV*
"So why are you here?"walang emosyon kong tanong kay dad.
Nasa isang restaurant kami kung saan nasa loob pa din ng Island Star Crown.
Nakasalubong ko ito na papasok sa hospital."Gusto ko lang kamustahin si Light."no emotions can see his face.
Kumportable itong nakaupo at walang pangamba ang makikita sa mukha ni dad.
As usual...."Oww....."tumingin ako sa mga mata ni dad na parang kaming dalawa lang ang tao sa restaurant na Ito.
"Tell me the truth dad and don't deny it."seryoso kong sabi dito.
"What is it?"...
"About Alexius,I know you know him.right?"
Nag iwas naman sya ng tingin sakin na mas lalong kinainis ko."Answer me dad!"Hindi ko mapigilang sigaw dito.
Nagsimula namang magsitinginan samin ang mga taong nasa loob ng restaurant."Don't you dare to raise your voice at me,Dark!"piit na Sabi nito na waring pinipigilan ang magalit.
"Oww,I don't even apologies to you dad,you deserve it."
"Wala kang modo!"
"Like you...."parang wala ko lang sabi dito.
"Ano bang gusto mong malaman?"sa pagkakataon na iyon ay mahinahon na ang boses nito na akala mo'y hindi galing sa pag tataasan ng boses.
"About him.Gusto ko sayo ko mismo marinig ang tungkol sa kanya."habang sinasabi ko yun ay nakatitig lang ako sa Mata ni Dad.
"He is your mortal enem--------"
"Oh fuck dad!..stop lying to me!"putol kong sabi sa sasabihin nito.
"What's your problem my son!?"nakakunot noong tanong nya.
"After all of this dad...after mom death you still a moron..."lakas loob kong sabi sa kanya.
Nanlilisik ang matang tumingin ito sakin."How dear you to say that to me!"
"You deserve it dad...I know Alexius is my brother."
Nang sabihin ko iyon ay biglang napahinto Ito at namutla.
"Itatago mopa samin?,para saan pa dad?,,ano bang gusto Mong mangyari at pati kapatid ko gusto mong patayin ko simula una pa Lang!".....Napamaang ako ng tumawa ito ng walang buhay.
"Hindi mo sya kapatid."
Nag halukipkip ako at tiningnan ito na parang isang taong walang kwenta."Wala kang pinagkaiba sa ama ni Yell,dad.....Isa kang makasariling ama."Sabi ko dito.
"Sabihin mona ang gusto mong sabihin,Wala akong pakealam."
Sa sinabing Yun ni Dad ay napatawa ako ng pagak."Kailan kaba nagkaroon ng pakealam huh?"
Hindi ito sumagot sa tanong ko at kumuha ng isang tea at ininom ito."Kung Hindi mo aayosin yang buhay mo dad,Wala kang karapatang puntahan si Light o kahit na magpakita saming dalawa."
Tumingin naman ito sakin na parang Hindi makapaniwala sa sinabi ko.Inilapag nito ang mug na may lamang tea sa table.
"You can't do that to me my son."
"Ohh fuck!,stop calling me that I'm your son.Dahil matagal ng hindi anak ang turing mo sakin!"sigaw ko dito.
Tinikom ko ang kamao ko dahil sa galit."Hindi mo pweding tanggalan ako ng karapatan sa inyong dalawang magkapatid."Sabi nito sakin.
"Wala kang karapatan samin dahil Hindi mo naman kami pagmamay-ari.
Pero may responsibilidad ka samin na Hindi mo naman kayang gampanan."sabi ko dito.