November 30, 2020
10 months already passed since I was discharged from the hospital. Mom said I was in coma for almost 8 months. It was when I jumped from the rooftop ng clinic- 16th of July. Naalala ko iyon. Pero still there's something na parang kulang. I know natural lamang na wala akong maalala dahil nga sa na comatose ako pero ever since nagising ako, pakiramdam may napakahalagang bagay akong nakalimutan.
'Arche' sabi ni Mommy pagkagising ko ito ang itinype ko sa cellphone niya.
Who's Arche? Siya ba yung napakamahalagang bagay na nakalimutan ko?
"Naomi, bumaba ka na sa kotse mag-uumpisa na ang eclipse." Sabi ni Haedeth na nasa labas na ngayon.
Andito kami ngayon sa may park na tapat ng Mcdonald. Ngayon magaganap ang isang solar eclipse...
Imbis na bumaba gaya ng sabi ni Haedeth. Bigla na lang akong nakaramdam na may dapat akong puntahan.
"Trust your instinct Naomi. " Sabi ko sa sarili
And that's what I did.
I started the engine of the car at pinaharurot ito. I drove the car with no specific destination in my mind.
All I know na na matapos ang ilang minuto ay napadpad na ako sa Del Valle University. I hurriedly ran papunta doon sa may mga hardin ng rosas.
Napatigil ako ng makita ko ang isang lalaki mula sa di kalayuan malapit sa isang malaking puno.Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko pero I know na kailangan kong magpunta roon.
Tumakbo na ako at sa wakas ay narating ko na ang puno. Sakto naman na nag-umpisa na ang solar- eclipse.
Napatitig lamang ako sa likod ng lalaki na may hawak-hawak na camera at kinukunan ng litrato ang eclipse.
Matapos ang ilang sandali ay naglakas loob na akong lapitan ito. Napansin niya ang paglapit ko dahilan para mapalingon siya saakin.
When my eyes finally met his grey eyes lahat ng alaala ko ay nagbalik. Tumulo ang luha ko..
Nananaginip na naman ba ako?
I pinched my self dahilan para mapangiwi ako sa sakit.
Totoo na'to hindi na ako nananaginip.Lumapit na ako sa kaniya na ngayon ay nakakunot na ang noo.
Kailangan kong masiguro kung totoo na ba ang lahat ng ito.
Kinuha ko na ang isang ballpen sa aking pouch at buong lakas kong itinusok ito saakin kaliwang palad..
Nabigla si Arche sa ginawa ko kaya nabitawan niya ang camera na hawak-hawak niya.
Halos maluha ako sa sobrang sakit ng pagtusok ko sa aking kamay. Ngunit kahalo ng hapdi ay ang tuwa sa aking puso. Sa wakas ay totoo na talaga ang lahat.
"T-This is no illusion.. this is not a dream.. bulong ko sa sarili ko." Sabi ko at napangiti na.
Lumapit si Arche sa akin at kinuha mula sa kamay ko ang duguang ballpen.
"What the f*ck is the matter with you?" Naipinta sa mukha ni Arche ang pag-aalala habang binabalot niya ang aking sugat ng kaniyang panyo, dahilan para mapangiti ako.
"I-I found you.. Arche.. I finally found you" sabi ko at agad na siyang niyakap.
Thank God for making my wish come true... Thank you for making this lifetime, the right timing for the both of us.
*****
YAHOOOOOOOOO!!! TAPOS NA SA WAKAS!!!!! HUHUHUHUHUHU TANKYU SA LAHAT NG MGA SUMUPORTA AT SUSUPORTA PA SA COLD-BLOODED PHANTOM. PARA PA SA MGA NAGUGULUHAN NARITO PO ANG ILANG FACTS ABOUT SA STORY!!!!
1. Mula Chapter 6 po panaginip na po lahat yun ni Mirra/Naomi.
2. Yung bangkay na hawak ng mga sundalo noong namention sa Chapter 38. Hindi po si Arche/Luna iyon. Pinalabas lamang ni General Divincio at ni Juaquin na iyon ay ang lalaking katagpo ni Maria Carmina.
3. Si Arche Kale Io Mcgriff po ay nacomatose rin, hindi po siya namatay. AKALA LANG NA MAMATAY NA SIYA dahil nga sa hindi na niya magawang makabalik sa reality at magising muli.
4. Si Luielle Nathan ay walang alam tungkol kay Maria Carmina. Inakala lang ni Mirra na si Luielle si Luna ito ay dahil sa suot nito. Noong gabi ng aksidente ang nakita niya lang si Luielle at hindi niya napansin si Arche. So ayun nagkagulo-gulo na.Nonetheless I am just very much overwhelmed na finally natapos ko na at kahit na medyo flawed ang story like may mga grammar errors. I doubt na magagawa kong iedit pa ito kasi TAMAD PO AKONG TAO hahahaha. Basta maraming Thank You sa inyo!
Sana nagustuhan niyo ang love story nila Maria Carmina at Luna❤️Trivia: dyk? Na I once had an account sa wattpad na iekooc. At nagsulat din ako ng CBP doon pero kakaiba ang storyline. Hindi ko nga natapos na yung story.
Book 2?: Depende sa demand hahahah. Kung hindi sisikat ang story na to hindi naako gagawa ng part 2. Wala namang nagbabasa. LOL HAHAHA pero honestly, gusto ko sang gawan ng book 2 pero naisip ko wag muna dahil may bago na akong story na uumpisahang isulat.
Thank you guys sa mga naghintay sa napakatagal kong update. I don't know if it was worth the wait pero sana... Sana nagustuhan niyo yung story.
Author Devaneomeselene/Qwerty is now signing off...
BINABASA MO ANG
COLD-BLOODED PHANTOM: A Sweet Nightmare (COMPLETED)
General FictionDevamirra Neoma Selene Dela Cuego. The suicide queen and probably the saddest girl in the universe. The girl who used to love the bright full moon but one day she just woke up with her heart full of hatred. She was diagnosed with some kind of a sle...