September 30, 2019
lahat ay nagsisiksikan para magpalista sa mga sports na gusto nilang salihan habang ako na an ay nandito lang sa likod nila at hanggang ngayon ay hindi pa rin makapagdesiyon kung ano ang pwede kong salihan. I am not good in any kind of sport since I'm not into it. Al though sa ibang sports alam ko naman ang ilang rules nito so siguro do'n na lang ako magdedecide sa mga sports na alam kong laruin.
Badminton kaya? aishh sobra naman kasi yung nakakangawit sa kamay, hindi naman kasi ako praktisado sa pagbabadminton. Hmm.. basketball, volleybal..no! Those games are literally exhausting so it's a no. Chess kaya? Hindi nakakapagod pero hindi din naman kasi ako marunong magchess. Marathon? Well I used to be a marathoner since I ran fast pero I don't have high muscle endurance. Pero still, nakakapagod pa rin yun..
"Okay it's done. Seems like lahat na nakapili ng sport nila.."
Napatigil ako sa pag-iisip at napatingin sa class president namin..
"Wait! Hindi pa ako nakapaglista ng pangalan ko.." sabi ko rito.
"Huh? Listed na ang name mo oh! Nasa last nga.. under Volley ball and 300 m dash.."
What the fuck?
Dali-dali akong lumapit sa president namin na nasa podium at kinuha yung papel na hawak-hawak niya..
"How--"
How come na listed na ang pangalan ko? Nasa pinakhuli talaga siya para sa sports na volleyball at marathon..
"Wait.." angal ko sa president namin..
"..there must've been a mistake, I did not--" napatigil ako ng makita ko ang parehong-pareho na pagkakasulat ng pangalan ko sa pangalan ni Arche na sinusundan lang ng pangalan ko sa under the sport volleyball...
Aishh.. Bwesit na lalaking 'to..
"Sorry, Devamirra, but the names can't be erased.." sabi ng class president at agad na kinuha na sa akin yung papel..
Napatingin na lamang ako kay Arche na nakaupo ngayon at nakatingin din ng deretso sa akin. Lalapit na sana ako sa kaniya kaso agad siyang tumayo at lumakad paalis ng classroom. Agad ko naman siyang sinundan..
Kainis talaga, sino ba siya para pangunahan ako..
"Arche!" Sigaw ko pagkalabas ko ng room.. Tumigil siya kaya agad akong tumakbo para lapitan siya.
"Bakit ba ikaw ang pumili ng sport na sasalihan ko? Pati ba naman iyon pinapakialaman mo?" Sigaw ko sa kaniya habang derestong nakatingin sa kaniyang mga mata.
Bahala na. Wala akong pakialam kung magsitinginan man sa amin yung mga estudyanteng napapadaan sa amin..
"You seemed undecided earlier so I decided in behalf of you" walang kaemo-emosyong sagot nito na lalong mas nakapagpainit ng ulo ko..
"Kahit pa! Ano na naman sayo if I was undecided. I was trying to figure it out myself and I wasn't asking for your help!" Singhal ko rito. Konti na lang talaga eh masasapak ko na ang lalaking ito.
"You should be grateful instead, I helped you even you weren't asking for it.." sagot naman nito..
"Grateful? Should I be grateful? Gusto mo bang makatulog ako sa harap ng maraming tao during the game!?"
"oppss.. sorry my bad. I forgot that you're sleeping beauty.." he said and left me dumbfounded..
"AARRRGGHHH!!!" I screamed my frustration out.
Bwesit kang Arche ka!
***
"I chose tennis and volleyball.. What about you?" muli ko na namang naalala yung ginawa ni Arche kanina nang tanungin iyon sa akin ni Kelsey...
BINABASA MO ANG
COLD-BLOODED PHANTOM: A Sweet Nightmare (COMPLETED)
General FictionDevamirra Neoma Selene Dela Cuego. The suicide queen and probably the saddest girl in the universe. The girl who used to love the bright full moon but one day she just woke up with her heart full of hatred. She was diagnosed with some kind of a sle...