The Crest of Air
Trinity's PoV
Alam mo yung ansarap layasan yung room niyo? Yun ang gustong-gusto kong gawin ngayon!
"PROFESSOR LIMMMMMMMMMM"
"WAHHHHHHH"
"WELCOME BECK SHER!"
"PLEASE BE MINE!"
"RAWRRRRR!"
Sige pa lakasan niyo pa! Ang sarap niyo sa ears!
Grrrr!
"I LOVE YOU SHIR!"
"WE LOVE YOU SER!"
Mas lalo akong naimbyerna nang marinig rin ang sinigaw ng dalawa kong katabi.
"Hoy maupo nga kayo!" sita ko sa kanila pero wala pa rin ata silang balak tumigil kakasigaw at kakatili habang sinusundan ng tingin si Prof Lim na papasok palang ng room.
"Hoy, gagang Rico! H'wag ka ngang tumili!" sita ko pa pero o.m.g. lang ha.
Dineadma ako?!
"Jonica naman, utang na loob pati ba naman ikaw?!" jusko po!
And there, nakita kong nakatayo si sir sa harap habang nakatukod ang kanang kamay nito sa lamesa at nakapamulsa naman ang isa.
Nakangiti siya habang inililibot ang tingin at sakto namang nagtama ang paningin namin na mas nagpalawak ng ngiti nito.
Napangiwi nalang ako habang namumula na inalala ang kaganapan namin noon sa room niya.
"I don't know if it's really you, but I hope you are. I'm happy that you're safe,"
Wahhhhhhhhhh
"I-I just can't believe that you're standing in front of me."
STOP!
"Class, okay okay. Behave naman kayo." natatawang sambit niya na sinunod naman nila ngunit nandon pa rin ang impit na tili at sigaw.
"Are you all that happy na hindi pa man ako nakakapasok rito sa room niyo eh, todo sigaw na kayo?" natatawa at naiiling pa niyang tanong na kinasigaw naman nila ng yes, jusko pati mga boys ganon din!
Iba talaga ata charisma ni sir oh. Walastik!
"Namiss ka namin, sir! Ilang buwan ka ring nawala sa academy!" sigaw ng lalaki naming kaklase na hindi ko mawari kung kapederasyon ba o hindi.
Baka nga kapederasyon?
"Yes, and sorry for that. Marami lang talaga akong inasikaso at baka hindi rin magtagal ay mawala ulit ako rito." sabay tingin sa akin na kinaiwas ko ng rin.
B-Bakit yun?
Kanya-kanya namang reklamo ang iba at kabilang na dun ang dalawa kong katabi, na kesyo raw mang-iiwan daw talaga si sir, walang forever, hindi sila mahal ni sir, and blah blah blahhhh
Myghad! Ang sakit nila sa brain.
Kainis!
"Hay nako hanlonians, namiss ko talaga kayo." pag-iiba ng topic ni sir na kinatili naman nila.
Anu ba naman yan?! Hindi ko na keri to!
"SIR C-CR LANG ME!" paalam ko at dali-daling tumayo at tumakbo palabas ng room.
BINABASA MO ANG
Tale of The Artemis Stone: Veatarts Slaxsose, Institute of Magics and Wizardry
FantasySecrets are bound to be kept. Making secrets are simple, but keeping it only from yourself in a very long time is way too impossible. ___________________________________________ "Hi!" "Halerr, ang ganda ko kaya." "Oo na kasi. Alam ko naman yun, maga...