AnnouncementTrinity's PoV
"Wala ka nang kawala! Bwahahahahaha"
Akin ka lang! Sa 'kin ang bagsak mo!
"Noooooo! Ayokooooo!"
"Akin ka lang! Sa akin!"
Nyahahahahahaha
At sa muli ay naabot ko na rin siya at walang habas na kinagatan.
And sarap talaga ng tsokoleyt! Ang sarap lalo na kapag buhay! Bwahahahahaha
"H'wagggggggggggg!" huling pagsusumamo niya ngunit hindi ko na pinakinggan pa.
Tinuloy ko ang pagkagat at sinubo lahat hanggang sa mapuno ang aking bibig.
"Ikaw naman ngayon ang target ko!" baling ko kay biggy lollipop na mangiyak-ngiyak na nakatingin sa 'kin.
Ang astig naman dito! Puro may mga buhay ang pagkain!
Pagkain! Pagkain! Pagkain!
"H'wag mo akong kakainin-"
"Kakainin kita nang buhay! Bwahahahaha-ARAY NAMAN!" napabalikwas ako nang bangon nang may kung anong bagay ang malakas na tumama sa ulo ko.
Ayyyy, panaginip lang pala...
"I repeat. All students, please go to the dining hall. School officials will have an announcement. You only have three minutes." anu?!
Dali-dali akong tumayo at tarantang nagsuot ng tsinelas. Wala akong paki kung baliktad ang pagkakasuot ko nun dahil ang iniisip ko ay kung paano makakapunta ng dining hall sa loob ng tatlong minuto!
Wala nang hila-hilamos o mumog! Kailangan na talagang makapunta dun!
Sinisikap kong malalaking hakbang ang ginagawa ko habang tumatakbo para lang mas lalong bumilis ang pagpunta ko dun. Halos magkandapatid-patid pa ako para lang makababa ng hagdan.
Hay nako!
Sa tingin ko nga ay papasikat pa lang ang araw pero bakit naman kailangan naming pumunta dun nang ganitong oras? Sabado naman ngayon, eh! Wala dapat kaming pagkakaabalahan!
Nga-nga pa dapat ako sa kama!
Kakaunting estudyante nalang din ang nakikita ko kaya mas lalo ko pang binilisan. Kasi naman ih, ang ikli ng biyas! Nyee.
"Aray!"
"Sorry Trin!"
Nilingon ko naman ang taong nabunggo ko at ganun nalang ang pagkahinga ko nang maluwag nang makitang si Iggy yun, habang kasama ang kambal at kaibigan niya.
Mga bagong gising lang din maliban dun kay Killian na nakaayos na. Si Bluu na nakapajamas na kulay blue na stripes, ganun din kina Iggy na kulay orange at Clint na yellow. Ganun din ang pormahan ni Cheese na kulay red ang kulay at gulo pa ang buhok.
Pfft.... Bwahahahahahaha
"Anong tinatawa-tawa mo?!" singhal niya sa 'kin kaya napairap ako.
Napalakas ata tawa ko. Hehehe
"Wala! Sabi ko pangit mo! Bleeee!" binelatan ko rin siya at mabilis na hinatak si Iggy patakbo nang aambahan niya akong sugurin.
Muwehehehehe
"Oy-Sandali baka madapa ako!"
"Tatlong minuto lang daw dapat nandun-"
BINABASA MO ANG
Tale of The Artemis Stone: Veatarts Slaxsose, Institute of Magics and Wizardry
FantasySecrets are bound to be kept. Making secrets are simple, but keeping it only from yourself in a very long time is way too impossible. ___________________________________________ "Hi!" "Halerr, ang ganda ko kaya." "Oo na kasi. Alam ko naman yun, maga...