Artemis 38

79 3 0
                                    

Our GGSS (Gandang Ganda Sa Sarili) baby, Trinity Forest Rosano (above)

A/N: Ang gaganap dapat na bida natin dito bilang "Trinity" ay si Davika Hoorne. But, I prefer her more. For me, mas pasok siya sa personality ni Trinie.

Honestly, I don't know her name. It just happened na nai–save ko itong pic na to dati pa dahil nga i–poport ko sana sa rp (shout–out pala sa inyo co–rp'iers!). I tried to search this pic for her name on google pero walang lumalabas. So if ever na may alam ka sa name niya, kindly tell me nalang, oksie? Hehez, so here's chapter 38. Enjoy!

The Sorting Ceremony

Daunter Mielle's PoV

"Kuya, come here na. Akala mo nakalimutan ko na yung pinagusapan natin nung nakaraan, ha."

"Tsk! Mamaya na, kailangan ko pang pumunta kay Professor Gustavo."

"Ganon? Oksie, wait kita dito later ha!"

Napapikit ako nang muling maalala ang usap namin kanina. Damn. Knowing her, kating kati na siyang malaman kung papaano ako napunta dito and I don't really know what to do.

What if I tell her the truth?

Edi patay naman ako nito kay dad. Argh!

Hindi ko talaga alam ang gagawin!

"Damnit!" mabilis kong tinapunan nang masamang tingin ang aking nabangga at agad ring ngumiti.

Here's my little boy.

"Tss."

"Frost baby! Ikaw lang pala, akala ko kung sinong gwapong nilalang." hinigit ko siya ng aking braso at pilit na inakbayan kahit pa tinatanggal niya ito.

"Kuya Mielle, I can't breathe!" protesta ni Theodore ngunit hindi ko siya pinakinggan. Hindi naman ganon kahigpit pagkakasakal ko sa leeg niya, eh.

Arte arte.

Hahatakin ko sana siya papuntang cafeteria nang unahan na niya akong kaladkarin papunta sa isang tagong lugar.

"What's your plan?"

"Plano?" inirapan niya muna ako bago umupo sa bench.

"Anong isasagot mo kay Trinity? You're making her a fool, kuya." sumeryoso naman ako nang marinig ang kanyang sinabi.

"Dad told me na siya na ang bahalang magsabi nang lahat kay bunso. But argh, bakit kasi napunta siya dito!" inis kong ginulo ang aking buhok na kinatawa naman niya.

"You're also making your dad a fool. You couldn't tell him, could you?" natigilan ako sa kaniyang sinabi at bumagsak sa sahig ang aking paningin.

"I... I don't think I can t–tell dad, Theodore."

"I know you can do it. Wala sa lahi natin ang duwag." napangiti naman ako sa kaniyang sinabi.

"I promise, I will tell him as soon as possible."

"Thank you, Kuya Mielle."

Trinity's PoV

Sinong excited?

Ako!

Huwaaaaaa!

Tale of The Artemis Stone: Veatarts Slaxsose, Institute of Magics and Wizardry Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon