Chap 11: Cha con bất bình

3.6K 368 8
                                    

Jaemin cầm vali đi loanh quanh trước cổng của một toà nhà to lớn, đôi chân không thể tự chủ cứ tiến tới rồi lại lùi lại. Hết lần này đến lần khác, Jaemin giơ tay lên muốn nhấn chuông nhưng rồi vẫn hạ tay xuống. Hành động này cứ lặp đi lặp lại liên tục cho đến khi cậu nghe thấy được giọng của một người phụ nữ trung niên vang lên từ đằng sau lưng.

"Jaemin, đúng là con rồi. Mừng con về nhà" Là mẹ nuôi của cậu, bà ấy có lẽ là đã đi mua đồ ăn về nên vừa nhìn thấy cậu, những túi thực phẩm đã được đặt xuống đất và sau đó là một cái ôm chầm từ bà dành cho cậu con trai của chồng mình.

"Lâu rồi không gặp" Jaemin cười nhẹ, vòng tay qua lưng bà đáp lại cái ôm.

"Con đi đường về đây có mệt không? Mau vào nhà để nghỉ ngơi một chút. Hôm nay mẹ sẽ làm thật nhiều món ngon cho con" Bà lật đật cầm lấy những túi đồ khi nãy và mở cổng kéo cậu vào bên trong.

Đi được một đoạn, Jaemin mới lên tiếng hỏi bà.

"Ba con, ông ấy sao rồi?"

"Bác sĩ nói đã tìm được người ghép thận cho ông ấy rồi, hai tuần nữa sẽ tiến hành phẫu thuật. Chắc bây giờ đang nằm nghỉ trong phòng đấy"

Na Jaemin nghe vậy cũng thấy an tâm hơn phần nào. Hôm qua nghe bà báo tình hình của sức khỏe chuyển biến xấu làm cậu lo lắng sốt vó cả lên, nhanh chóng chuẩn bị một ít đồ rồi lái xe đi ngay vào sáng hôm sau. Cũng may tất cả mọi thứ vẫn ổn, hiện tại cậu trở về chủ yếu là thăm ông ấy, có thể sẽ trở về ngay trong ngày hôm nay bởi dù gì Jaemin và ông ấy vốn cũng không hòa thuận mấy. 

Jaemin vừa đặt vali vào một góc của phòng khách, ngước mắt lên đã nhìn thấy mẹ nuôi đang chạy lại đỡ ba cậu đi xuống cầu thang.

"Sao ông không nằm trên phòng nghỉ ngơi? Cần gì thì nói tôi mang lên chứ bác sĩ dặn trong người chưa khỏe thì không nên vận động nhiều đâu"

"Tôi nghe thấy bà nói chuyện với ai dưới này, ai tới vậy bà?" Giọng ông khàn khàn hỏi.

"Là Jaemin đấy, con nó nghe ông bệnh là chạy về đây thăm ông ngay"

Ông nhìn theo hướng tay bà chỉ thì thấy Jaemin thật sự đang đứng bên ngoài phòng khách. Trong mắt ông hiện rõ lên sự ngạc nhiên và một nét hờn giận xuất hiện trên gương mặt, ông lớn giọng hỏi. 

"Mày còn biết đường mà về đây à? Tao cứ tưởng mày đã quên luôn thằng già này rồi"

"Chúng ta chỉ vừa mới gặp lại nhau, con nghĩ không nhất thiết ba phải nặng lời như thế đâu ạ" Jaemin không hề bị những lời nói của ông tác động, có lẽ là vì cậu đã quen với nó rồi chăng? Cũng có thể lắm.

"Tao đâu dám nặng lời với mày? Mày văn vở như vậy, chỉ giỏi nhục mạ thằng làm cha này thôi"

"Ông nói gì vậy chứ? Con nó vừa mới về nhà còn chưa kịp nghỉ ngơi mà đã phải chịu đựng những lời khó nghe như vậy của ông rồi"

"Bộ tôi nói có gì sai sao?" Ông cố chấp cãi lại.

Jaemin cố tình bỏ ngoài tai những lời ông vừa nói, cầm túi yến chưng vừa bổ lại vừa đắt tiền, từng bước mang nó đến trước mặt ông.

• 𝓝𝓸𝓶𝓲𝓷 • Ba ơi ! Con muốn chú này làm 'mẹ' (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ