Chap 33: Phỏng vấn

3.6K 330 35
                                    

Bài phỏng vấn độc quyền với nhà văn nổi tiếng Na Jaemin của tòa soạn Andy

Q. Tên thật của cậu là gì?

Na Jaemin.

Q. Cậu bao nhiêu tuổi?

Hai mươi lăm tuổi.

Q. Lý do nào mà cậu theo nghiệp viết sách ạ? Tôi được biết cậu đã bắt đầu viết sách từ khi cậu còn vô cùng trẻ, không biết có phải là do ba mẹ cậu cũng là nhà văn hay không?

Không phải đâu, ba tôi rất nghiêm khắc. Ông ấy muốn tôi  tiếp quản công ty của ông ấy thay vì viết sách. Chúng tôi đã từng có một khoảng thời gian cãi vả với nhau chỉ vì việc này. Tôi đã bỏ nhà ra đi và tự kiếm tiền chi trả học phí bằng việc viết lách trên mạng. Cũng nhờ đó, dần dần tôi được biết đến nhiều hơn và nhận được rất nhiều sự quan tâm của độc giả. Trong một vài tháng gần đây, tôi cũng bắt đầu phát hành cuốn sách đầu tay của mình. Xin mọi người hãy ủng hộ nó nhé!

Q. Trong thời kì đỉnh cao của sự nghiêp, cậu có thể chia sẻ lý do vì sao không để lộ bất cứ thông tin cá nhân nào của mình trên mạng xã hội được không ạ?

Cũng không có lý do nào nghiêm trọng. Chỉ là lúc tôi học đại học năm hai, thay vì học ngoại thương, tôi lại bỏ học để có thời gian để trau dồi kinh nghiệm viết văn của bản thân. Lúc đó tôi có sở hữu cho mình một trang viết lách cũng được khá nhiều người quan tâm, tôi sợ rằng nếu đăng tải thông tin của mình lên đó, ba tôi mà biết được thì chắc chắn không yên với ông ấy đâu. Nhưng mà qua thời gian, tôi cũng chẳng còn quan tâm tới việc đó nữa.

Q. Khi cầm bút, cậu có mục đích chính nào không? Hay chỉ là phục vụ cho sở thích của chính mình thôi?

Mục đích ban đầu là kiếm tiền, nhưng mà tôi đã đạt được rồi. Sau này, nó đã trở thành sở thích, kiếm được tiền hay không cũng không quan trọng nữa.

Q. Ấn phẩm sách đầu tiên của cậu được bán ra với con số cực kì ấn tượng. Có phải cậu biết trước mình sẽ thành công trong việc xuất bản sách nên mới chuyển từ viết sách điện tử sang viết sách truyền thống hay không ạ?

Một bình luận nói rằng "suốt ngày chỉ biết bấm máy tính mà cũng được mệnh danh là cây bút thần này nọ. Có giỏi thì viết sách thử xem nào? Nếu bán được hơn triệu bản tôi liền chuyển cho cậu một triệu won". Tôi thấy cũng khá phấn khích với lời đề nghị đó nên mới kí hợp đồng với Andy và kết quả thì ai cũng biết rồi đó. Nhân tiện nếu người bình luận đó xem được bài phỏng vấn này thì số tài khoản tôi là 14011308xxx nha.

Q. Nhân vật "Jaeman" được trích trong sách "Những ngày mơ mộng" có phải cậu đang viết về cuộc đời của chính cậu hay không?

Đúng thế, nếu lan toả thông điệp ý nghĩa được tới mọi người. Tôi không ngại dùng bản thân để lấy cảm hứng.

Q. Nãy giờ chúng ta đã phỏng vấn khá nhiều về công việc rồi. Cậu sẽ không ngại nếu tôi phỏng vấn một chút về đời tư của cậu chứ?

• 𝓝𝓸𝓶𝓲𝓷 • Ba ơi ! Con muốn chú này làm 'mẹ' (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ