"Jisung, ba hỏi con cái này nhé" Jeno đi tới nằm cạnh Jisung rồi ôm cậu nhóc vào lòng.
"Vâng, baba hỏi đi"
"Con có phải rất ghét ba không? Vì baba không cho con một người mẹ như những bạn của con?"
Khi Jeno hỏi như vậy, trong lòng anh vô cùng hỗn độn lo lắng rằng Jisung sẽ trả lời có. Không một người ba nào nghe con nói ghét mình mà không buồn cả và anh cũng vậy.
"Đôi lúc nhìn các bạn khác được cả ba mẹ đưa đi học rồi chở về nhà. Jisung cũng buồn lắm, nhưng mà baba đối với Jisung rất tốt, con biết baba rất yêu thương con. Vì vậy cho dù chỉ có một mình baba, Jisung cũng thấy vô cùng hạnh phúc"
Jisung nói thật đấy, cậu chưa bao giờ cảm nhận được tình yêu của mẹ cả. Trên trường mẫu giáo, nhìn cậu bạn thân Chenle luôn được ba mẹ đưa đón, rồi tặng một cái hôn cho Chenle mỗi khi vào lớp. Jisung thấy tủi thân vô cùng. Nhưng mà, cậu nhóc đã nghĩ đến Lee Jeno. Dù cho công việc của anh có bận đến đâu, Jeno vẫn đón Jisung đúng giờ rồi lại đưa cậu đi chơi, đi ăn kem, đi mua đồ, tất cả mọi thứ không thiếu một thứ gì cả. Trong lòng cậu nhóc thấy có khi Jeno còn cao cả hơn một người mẹ mà cậu chưa từng biết mặt. Chỉ nhiêu đó thôi, cậu nhóc đã thấy mình nên ngoan ngoãn nghe lời baba hơn và không nên làm baba phải buồn.
"Baba cũng rất yêu con, Jisung à" Jeno hôn lên trán Jisung một cái, cười thoã mãn khi nghe con trai trả lời.
"Jisung thấy chú Jaemin như thế nào?" Anh hỏi.
"Chú Jaemin á? Là một người chú vô cùng đẹp trai, nấu ăn ngon lại còn rất tốt bụng. Đợi khi con lớn ơi là lớn, con sẽ bảo vệ chú Jaemin và cưới chú ấy làm vợ"
"Không cho, baba cưới trước rồi"
"Baba cưới chú Jaemin á? Con nghe cô giáo nói nếu mình cưới ai đó thì mình rất thương người đó. Vậy là baba thương chú Jaemin hả?" Cậu ngây thơ nhìn Jeno hỏi.
"Con nghĩ sao?"
"Lúc baba tắm cho con, ba có bảo baba thương con lắm nên mới tắm cho con. Hồi đi du lịch, baba cũng tắm cho chú Jaemin còn gì. Vậy là chắc ba thương chú Jaemin thật rồi"
Jeno cười muốn ngưng thở với câu trả lời đầy ngây ngô của cậu con trai, đưa tay lên xoa đầu nhóc rồi nói tiếp.
"Con nhường chú Jaemin cho ba nhé?"
"Không đời nà- À mà thôi cũng được, con nhường đấy" Jisung đột nhiên chấp nhận.
"Mới khi nãy con còn nói không, sao giờ lại quay sang đồng ý nhanh thế hả?"
"Con thương Chenle rồi"
Quá trời quá đất luôn.
-
Tám năm trước.
Lee Jeno là thanh niên trai tráng hai mươi hai tuổi, độ tuổi vô cùng đẹp để phát triển sự nghiệp của người con trai. Nhưng Jeno lại không nghĩ như thế, anh không cần phải đi kiếm tiền hay phải chăm lo cơm nước. Đơn giản vì nhà anh giàu, cho nên anh nghĩ rằng con đường của anh không cần anh gây dựng mà ba mẹ anh đã làm giúp điều đó cho anh rồi.
Vì thế vào năm hai mươi hai tuổi, Lee Jeno ăn chơi xa đoạ vào những thứ vô cùng xa xỉ, rượu, bar club, thậm chí là mai thúy vô cùng nguy hiểm. Thật may mắn là Lee Minhyung - chú ruột của anh đã phát hiện ra anh đang đùa giỡn tử thần nên đã giúp anh cai nghiện thành công. Nhưng chỉ là không sử dụng mai thúy, còn những thứ khác Jeno vẫn tiếp tục duy trì.
Cho đến một ngày, biến cố gia đình anh đã xảy ra khi hay tin anh có một đứa con với một cô gái xinh đẹp vừa tròn đôi mươi trong lúc say xỉn tại quán bar. Jeno lúc đầu tưởng cô ta nói đùa, liền chối từ nói chắc chắn không phải con mình, một hai dẫn cô ta tới bệnh viện xét nghiệm lại. Kết quả cuối cùng lại chính là con của Jeno và cô ta.
Ba mẹ Jeno tuy rất tức giận nhưng vẫn suy tính giúp con trai mình cách giải quyết. Cuối cùng lại nghĩ ra cách cho hai người đám cưới với nhau. Lee Jeno nhất quyết không chịu vì anh ta còn muốn vui chơi nhiều hơn nữa và không muốn bị ràng buộc bởi kiểu hôn nhân thế này.
"Con không đồng ý, vốn dĩ con với cô ta chỉ là lỡ phát sinh ra quan hệ thôi. Con có yêu cô ta đâu mà ba mẹ bắt con cưới cô ta chứ"
"Mày quậy đủ chưa Lee Jeno? Mày dùng thuốc phiện tao đã cố gắng nhắm mắt cho qua rồi, bây giờ mày đi quan hệ với con gái nhà người ta rồi để người ta mang bầu. Mày muốn cả gia đình, cả họ hàng, cả tập đoàn mang tiếng xấu mày mới vừa lòng mày đúng không? Tao không muốn nói nhiều nữa, cưới cô gái đó cho tao"
"Ba đừng có mà nực cười, tiếng xấu gì chứ? Chỉ là một đứa con thôi mà, cùng lắm là bỏ cái thai đó đi rồi đưa tiền bồi thường cho cô ta thôi"
"Một sinh mạng con người mà mày nói bỏ là bỏ làm sao? Mày có còn nhân tính không thế Lee Jeno?"
Ba của Lee Jeno nói xong thì ôm tim của mình mà gắng gượng chịu đựng, ông bị bệnh tim mà lại vì Jeno mà chịu đả kích quá lớn, ông quá sốc với thằng con trai của mình nên tim không ngừng đau nhói. Ông ngã xuống làm cả mẹ và anh đều hoảng, bà chạy đi lấy thuốc cho ông nhưng không kịp nữa rồi. Ngay đêm hôm đó, ba của Jeno đột ngột qua đời. Mẹ Jeno vì quá đau buồn vì sự ra đi của chồng mình và sự tồi tệ mà đứa con trai mang đến nên bà đã dùng thuốc ngủ và bà ấy cũng đã yên giấc ngàn thu.
Ba mẹ của anh đều mất do chính lỗi lầm anh gây ra. Tận mắt Jeno nhìn thấy ba mẹ chết ngay trước mặt mình. Chìm trong tận cùng của sự đau khổ, Lee Jeno thật sự muốn thoát ra khỏi chiếc lồng tội lỗi ấy, Jeno thật tâm muốn làm lại cuộc đời, muốn ba mẹ hạnh phúc tự hào khi nhìn thấy anh chứ không phải ánh mắt căm thù nhìn anh trước khi vĩnh viễn ra đi.
Vì vậy nên Minhyung đã ra tay giúp đỡ Lee Jeno. Và Jeno cảm thấy rất biết ơn về điều đó.
Jeno quyết định giữ lại cái thai. Chín tháng mười ngày mang nặng đẻ đau, đứa con trai đầu lòng của anh an toàn chào đời. Khoảnh khắc bồng đứa con trên tay, nước mắt bỗng nhiên ùa ra khi nhìn thấy sinh linh bé bỏng oà khóc trong lòng mình. Không phải cảm giác đau khổ, buồn bực mà là hạnh phúc khi lần đầu được làm ba.
Nhưng niềm vui có lẽ chưa kéo dài được bao lâu thì bác sĩ lại ra báo cho anh một tin khác.
"Thưa anh, chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng đã không kịp cứu mẹ của đứa bé. Cô ấy...đã không còn nữa"
Lee Jeno lại một lần nữa xuất hiện cảm giác ấy, là cảm giác mất đi người thân. Khi nãy, trước khi chuẩn bị sinh, cô ấy có nhìn anh mà bộc lộ ra hết những tâm tư của mình bằng ánh mắt chất chứa sự cầu xin.
"Anh Jeno, tôi biết anh không yêu tôi. Tôi không biết qua chuyện này tôi còn sống được nữa hay không nhưng mà anh xin anh hãy chăm sóc đứa con này giúp tôi, hãy cho đứa bé có một cuộc sống tốt nhất. Tôi rất yêu thằng bé, làm ơn...xin anh hãy trân trọng thằng bé"
Đứa bé được ra đời chính là tia hy vọng của ba con người. Jeno sẽ cố gắng chăm sóc cho đứa bé thật tốt, không thể phụ lòng của ba mẹ và cả cô gái mạnh mẽ này.
Vì thế cho nên tên của đứa bé là Park Jisung được lấy theo họ của mẹ, là cầu vồng hy vọng xinh đẹp rực rỡ nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
• 𝓝𝓸𝓶𝓲𝓷 • Ba ơi ! Con muốn chú này làm 'mẹ' (Hoàn)
Random"Baba, Jisung thích chú Jaemin về làm 'mẹ' của Jisung. Baba cưới chú Jaemin được không ạ?" . . . . "Jaemin à, ba con anh thương em" ⚠️ Nội dung trong truyện chỉ thuộc về trí tưởng tượng và không liên quan đến đời thực. Trong fic có một số chap có ch...