CHAPTER 1

3.4K 157 3
                                    

GABB'S POV

"Hey baby wake up may pasok kapa diba?" sabi nung babaeng nasa kama ko, malay ko kung sino 'to araw araw ba namn iba iba dala ko rito eh.

"Hey gabb wake upp it's already 7:35 you need to-" i stop what she's saying kasi it annoyed me, and fuck 7:35 na 8 yung pasok ko argg first day na first day eh.

"Oo na can you please shut your mouth you're so annoying." i said and go to bathroom to shower, minadali ko lang kasi anong oras na pucha

Time check 7:50 angas naman 10 mins nalang start na ng class arg bahala na tatay ko naman mayari non, ano magagawa ng pag mamadali ko kung late na rin tsk.

I went to the parking lot iniwan ko na yung babaeng yun don sa unit ko, aalis naman 'yon mamaya at wala akong pake. Pumasok na ako sa kotse ko at pinaandar na' to papuntang school.


Pinark ko na ang sasakyan ko sa parking ko, may sarili akong parking dito kasi ayaw kong magasgasan ang maganda kong sasakyan na kakabili ko lang last week.

Pumasok na ako sa school, sa gate palang andami ng nakatingin sa'kin, hindi na bago sa'kin 'to halos lagi naman kahit hindi rito sa school. Grabe may class na nasa labas pa rin para lang makita ang gwapo kong mukha huh? tsk.

Nag lalakad na ako papuntang room ko at sa wakas nandito na ako, umay katamad mag lakad amp.

Kumatok na ako at nakita ko ang prof namin.

"Oh ms. Skribikin why you're late huh? you know the rules here right? so why-" i stop him kasi ang ingay nya sakit sa tainga.

"Hi im Gabrielle Skribikin, but call me Gabb for short" i said in cold way.

COLEEN POV

May kumatok sa pinto habang nag tuturo yung prof namin, pag bukas nito agad na iniluwal ang napaka poging mukha, babae 'to pero bakit ganto ang pogi niya nakaka himlay.

"Hoy ang pogi ni Gabb."

"Grabe mas lalo siyang pumogi grrr"

Mga bulungan ng mga haliparot kong kaklase, akala mo ngayon lang nakakita ng pogi eh ang dami-daming pogi rito, pero pogi talaga nung Gabb huh.

"Oh ms. Skribikin why you're late huh? you know the rules here right? so why-" 'di na natapos yung prof namin ng bigla 'tong nag lakad sa harapan at nag salita.

Skribikin? Skribikin siya? so means anak siya ng dean? seriously? kaya ba ganyan sya umasal parang siya may ari ng school? arg ewan ko.

"Hi I'm Gabrielle Skribikin, but call me Gabb for short" pag papakilala niya so totoo nga, ayos ah.

"Kahit kailan ka talaga ms. Skribikin, okay you may seat beside ni ms. Trinidad." huh? tabi ko? ayos kalang sir? eh parang walang pake sa mundo 'yang taong 'yan pag tripan pa ako niyan.

"Hoy coco laway mo baka tumulo, titig na titig ka dyan kay Gabb ah" ate Bwei said, sira ulo talaga 'to.

"Luh mama mo laway" ayun nalang ang nasabi ko kasi biglang may umupo sa tabi ko.

Tignan ko ang mukha nito, grabe yung jawline n'ya po opo, 'di siya ganon kaputi pero sakto lang ang kulay niya. Her nose, her hair, her face arg damn why so perfect huh? favorite siguro ni God 'to.

"Something wrong with my face ba?" sabi nito nabalik naman ako sa wisyo, Hindi ko namalayan na tinititigan ko na pala siya gushhh kakahiyaaa.

"A-ah e-eh wala naman hehe" bat ako na uutal pucha naman oh, nakinig nalang ako sa prof namin kahit ang boring, history kasi kaya nakaka antok.


MNL48 Book : After / UNICOCOWhere stories live. Discover now