CHAPTER 46

1.5K 91 15
                                    

FLASHBACK

"Oh uminom ka muna ng water." she handed Gabb a glass of water, she just woke up and narrowed her eyes, Gabb took it without looking back at her.

"Ano ba kasi nang yari?" she asked, Gabb sigh deeply before telling what happened.

"That dare." ani Gabb, seryoso namang nakatingin yung isa sa kaniya at inaantay ang sunod na sasabihin.

"What about that dare ba kasi? you always say, that dare, that dare, but can you say it directly nalang? kainis ka." na aasar na ani sa kaniya nito, napairap naman si Gabb sa sinabi, dahil pati s'ya hindi n'ya rin alam.

"Oo na ate ano ba papakwento ka r'yan eh hindi ka mag hintay." aniya sabay irap, para silang tangang nag iirapan dahil sa maliit na bagay.

"Oh ano nga yon Gabo?"

"Ate, kasi yung dare na 'yon, we used that dati pa. Diba nag US po Ako? then that happened because of josh napaka nung lalaking yon, pero tinigil na namin kasi nag usap kami." mahabang kwento n'ya, seryoso namang naka tingin sa kaniya yung isa.

"Oh? ano nangyari sunod, ano ba ito mag kwento paisa isa, sapakin kita?" saad nito sabay angat ng kamao n'ya.

kung hindi ko lang pinsan ito.

"Oh tapos yon, na adopt ni Brelle, nag party sa bahay, pumunta si Coleen, kasi karoom mate n'ya pala si Kielle, what a coincidence." hangang sabi n'ya, napailing iling pa s'ya.

"Then that night, Brelle dare me to make out with Coleen, but ate i didn't know na babalik yung nararamdaman ko kay Coleen non, i owe her no, she owe me that dare!" malakas na pag ka sabi n'ya.

"Oh wag kang manigaw hindi ako si Coleen!"

"Wag ka rin sumigaw."

"Oh hindi na, continue."

"We make out, as they said."

"Dinala ko sya sa Favorite Place ko roon sa batanggas, kumain kami, ginawa namin yung mga ginagawa as couple."

"hinko namamalayan napapangiti na pala ako ulit."

"Sa bawat araw na kasama ko s'ya, sa bawat araw na yon lumalalim lalo ang nararamdaman ko."

"I tried to stop that freaking feelings but, hindi ko kinaya, grabe n'ya ako pasayahin, hindi ko pa nararasanan maging masaya ng ganon kahit sa pamilya ko."

"Napaka swerte ko sa babaeng yon, no, she's not just a girl for me, my muse, my vice, oh yeah. Nakakabaliw."

Sa bawat katagang binitawan n'ya, ramdam mo kung gano nila kamahal yung kaisa isang babaeng nag paramdam sa kaniya ng totoong pag mamahal, she never felt this to anyone, tanging kay Coleen palang.

Sino bang hindi mahuhulog kay Coleen? napaka inosente at ang bait n'ya, bonus pa yung ganda.

"Kung nakakasama mo s'ya ngayon, anong gusto mong sabihin sa kaniya? " malinaw na tanong sa kaniya, huminga muna s'ya ng malalim bago ulit nag salita.

"If you're here, hearing this? you know how i freaking crazier to you, nakakabaliw ka, hindi ako papayag na hindi ka babalik sa'kin, sa akin ka lang ano sila gold, ibabalik ko kung ano ang para sa'kin, sa'kin ka lang bawal ka sa iba, wala akong paki sa sasabihin nila saka sa sasabihin mo, bahala ka r'an." proud na sabi n'ya, na akala mo makukuha n'ya ng ganon ganon lang, pero alam n'ya naman sa sarili niyang hindi ito madali, ano bang madali diyan? nawala n'ya yung tiwala na matagal niyang pinag hirapan.

MNL48 Book : After / UNICOCOWhere stories live. Discover now