This is the day of the event, everyone is already preparing because there is a special guest. Wala naman silang pasok because it's Saturday at puyatang event ang magaganap, syempre hindi mawawala yung fireworks pero simple lang syempre ayaw naman nang dean na maboring yung mga students niya. Hapon naman start nang event kaya nakakapag prepare pa sila sa school, konting design saka ayos lang okay na.
"Coco ano tara uwi muna tayo mamaya pa namn yung event eh." Sabi ni Abby. Maaga pa naman eh 10 palang nang umaga, tumulong lang sila sa pag aayos dito pero dumadami naman na yung dumadating kaya naisip ni Abby na yayain na yung pinsan niya.
"Teka lang ate isa nalang." Balik na sabi naman ni Coco. "Oo na bilisan mo gusto ko matulog." sabi naman ni ate Abby. Hindi nalang siya pinansin ni coco saka tinuloy yung ginagawa nyia. Hindi naman nag tagal natapos na rin siya kaya niyaya na n'ya ang pinsan niya. Tahimik lang ang byahe nila, saka malapit lang ang unit nila rito kaya naka rating sila agad.
"Coco galingan mo mamaya ah, manonood kami." Abby said and smile.
"Huh? eh may performance rin kayo ah?" takang tanong naman ni Coco.
"Mauuna yung Drama Club samin, sige na pahinga ka muna maaga pa naman, mag luto ka nalang d'yan kung magutom ka." sabi naman ni Abby sabay pasok sa kwarto niya para matulog. Si Coleen naman inaayos niya ang mga gagamitin niyang damit para sa performance nila, napangiti namin siya kasi na alala nya nung practice nila, simple lang naman yon pinakilig lang siya ni Clint. Hindi natin ma sisisi si Coleen dahil ang bait talaga sa kaniya nang kinakasama niya ngayon at kaya mahal niya rin ito, nung una nabigla siya nung sinagot niya to.
FLASHBACK
"Yes! sinasagot na kita Clint." sabi ni Coleen nang buksan ni Clint yung gate nila, nagulat siya sa sinabi nito kaya agad niyang niyakap ng mahigpit, yumakap naman agad si Coco at may mga luha sa mga mata niya. Napabitaw naman si Clint kasi bigla niyang naisip na..
"Teka bakit ang bilis naman ata? 3weeks palang ak-"
"Ayaw mo ba? sige binabawi ko na." sabi ni Coco akma naman siyang aalis nang hatakin siya ni Clint. Niyakap nanaman s'ya nito kaya yumakap din s'ya pabalik.
"Thank you, i promise that I will protect you and love you the way you deserve babe." Clint said habang yakap pa rin si Coleen, hindi naman siya maka imik kaya niyakap niya nalang to nang mahigpit.
"I love you." Clint said.
"I love you too." Coco's whispered.
---
Nang makauwi na siya napa sapo naman siya sa kaniyang ulo. "Shit tama ba yung ginawa ko." bulong niya habang nasa ulo ang kamay.
Hindi niya talaga alam kung tama ba or mali yung ginawa niya, at isa pa hindi niya na mababawi yung sinabi niya kaya papanindigan niya nalang 'to.
Tumagal ang relasyon nila at okay naman, kitang kita niya yung mga efforts nang binata sa kaniya kaya unti unti na din siyang nahuhulog dito. About dun sa kiss? wala na yon para sakanya naka inom lang si Gabb at nag magandang loob lang siya.
END OF FLASHBACK
"Coco bilis mo kayo unang mag peperform diba!" sigaw naman ni Abby kay Coco na napaka bagal kumilos, lagi naman. kaya lumabas na si Coleen dala yung gagamitin niya tinulungan naman siya ni Abby at agad na silang sumakay sa sasakyan patungo sa univ. hindi naman nag tagal naka rating na sila.
Ang daming tao kahit sa gate palang hindi na sila nag taka, sa dami nang nag aaral sa univ nila eh.
"Coleen dito!!!" sigaw naman sa kaniya kaya agad niyang nilingon, nakita niya si Brei, Cole and Clint kaya napangiti siya, agad naman siyang lumapit dito. "Galingan mo ah manonood kami nang mga ate mo." Abby said and smile to her lil'coz kaya gumaan naman ang loob ni Coleen dahilan para kayapin niya ang ate niya, after that lumapit na siya kila Brei.
YOU ARE READING
MNL48 Book : After / UNICOCO
FanfictionWARNING!!! MATURED CONTENT!!! I WARNED YOU ALREADY, ENJOY READING! COMPLETE MNL48 Ship: UniCoco MNL48 Series Book : After This story is work of fan fiction and imagination, place, character, etc. Read and you'll figure how strong they are to fight...