CHAPTER 41

1.6K 84 18
                                    

"Pano ba yan wala na sila, so... pwede na i continue?" tanong niya habang naka hawak sa labi niya at tinitignan ako ng nakakaakit.

"Halika rito." naka ngiting sabi ko, lumapit naman s'ya banag naka ngiti rin.

Nangmaka lapit s'ya sa'kin, napalitan ng masamang mukha yung ngiti kanina dahil piningot ko yung tenga n'ya, ang libog gago.

"Arayy! akala ko nama-Ouch Coleen!!" sigaw niya.

"Libog mo trantado." sabi ko naman.

"HAHAHAHA masakit promise." masakit pero tumatawa hayup ba 'to.

"Joke lang mare, aray ko!" gago namumula yung tenga, binitawan ko naman ito, naka simangot naman niya akong hinarap.

"Ano?" tanong ko sabay taas ng isang kilay.

Tinaas n'ya naman yung hinpopoint n'ya na daliri, parang sinasabi n'ya na paisa. (i don't even know what to call that hinpopoint pare-,-)

"Sige, but in one condition." i said at kunwaring nag iisip pa.

"What condition?" she asked inayos n'ya naman yung upo n'ya.

"Let's go out baby, bili tayo ng cookies and cream na ice cream." baby talk ko, sa sobrang busy namin hindi na kami nakakalabas, nag exam kami kanina tapos meron pa raw bukas, oh diba sana sinaksak niyo nalang kami.




GABB'S POV

Okay lang ako hindi naman umurong, medyo lang.

Kahit kailan talaga ito si Coleen eh kung kelan dilig na dilig na ako saka nag yayaya ng labas lshsvsksusgskauagahs ewan ko nalang.

"Argggg tara na ngaaa." kahit nakaka inis go nalang, kesa naman mag maktol pa sa akin ito hindi ko kinakaya 'to talo pa 5 years old pre.

"Yey, wait mag bilis lang ako." dali dali naman siyang kumuha ng susuotin n'ya, ako eto nothing change pare polo lang na long sleeve kahit ma init, wala lang for me ang ganda n'ya.

"I'm done Mahal tara na?" ngumiti naman ako at kinuha ang kamay n'ya para sabay kaming lumabas.

Pinag buksan ko ng pinto ng kotse at sumunod naman ako na pumasok.




---

"Babe, balik tayo sa dorm ko mamaya." mahinang sabi n'ya, kumakain na kasi s'ya ng ice cream n'ya.

"Why? may nakalimutan kaba?" i asked, biglaan naman ata, halos hindi na nga s'ya umuuwi roon.

"Basta, i forgot some things mare." sabi n'ya kaya tumango naman ako.

"The fuck?" tama ba tong nakikita ko?

"Huy, you're in public baka- hmm hmm ano ba" tinakpan ko naman yung bibig n'ya at nag tago kami sa gilid, oh ano akala mo hinalikan ko? mamaya pa excited ka.

"Ano ba yon Gabb?" bulong n'ya, tinuro ko. naman kung bakit.

"The freak?" nag ka titigan naman kami at sabay nilagay sa bibig ang kamay dahil sa nakita namin.

"Bakit sila mag kasama?" she asked.

"I don't know." sagot ko.

"But she tell me naman na wala na sila, so that's why they go out din?" tanong n'ya nanaman.

"Hindi ko nga alam puro ka ask mare." sabi ko, nabatukan naman ako.

"Tara sundan natin."sabi n'ya, s'ya naman ngayon ang humila sa'kin.

Sinundan namin sila hanggang dito sa resto ewan ko ano name nag mamadali kasi ang lola Coleen n'yo pumasok.

"Para tayong may papatayin sa ginagawa natin Coco." sabi ko, natawa naman s'ya ng mahina, ang cute huhu

MNL48 Book : After / UNICOCOWhere stories live. Discover now