CHAPTER 44

1.7K 97 18
                                    

"Where's Gabb?" Coleen said nervously and hoarsely, the three looked at each other because they didn't know what to say.

Pumasok naman si Stell kasama si Gabb, naka akbay pa si Stell dito at nag tatawanan pa.

Gabb saw Coleen turning her back on her and immediately went to look at it, she also saw that it was wet from the rain.

"Baby?" Gabb said.

Coleen ignored her, Coleen already felt like something bad was going to happen because of Brelle's appearance.

"Kompleto naman na kayo, so... let's get started." nakangiting sabi ni Brelle.

Tumingin naman ito kay Gabb ng nakakaloko dahilan para ikainis n'ya, nilabas naman ni Brelle ang phone n'ya.

"Brelle don't." pigil ni Gabb na may halong kaba.

"Don't what Gabb?" Coleen asked hoarsely, sabay lingon kay Gabb, hindi naman nakasagot agad si Gabb.

"Did you remember last time, nag laro tayo? " pag papaalala ni Brelle, nakangiti pa ito ng nakakasar, nakakaasar talaga mukha nito sa isip isip ni Coleen.

"Brelle don't, na pag usapan na natin ito ah?" Pigil ni Gabb pero hindi s'ya pinapansin ni Brelle tanging kay Coleen lang s'ya naka tingin habang naka ngiti pa ng nakaka asar.

"Yeah i remember anong meron?" tanong ni Coleen naguguluhan na s'ya dahil ang pinunta n'ya lang naman dito ay si Gabb ngunit kung ano ano na ang sinasabi ni Brelle sa kaniya.

"Naalala mo yung dare?" tanong ulit ni Brelle, tumingin muna si Coleen kay Kielle, nakayuko naman ito.

"Yeah." maikling tugon n'ya.

"So, Alam mo bang lahat ng ginaga-" Agad namang nag salita si Gabb

"Brelle i said don't!" Gabbs shout.

"Alam mo bang ginawa lang lahat yon ni Gabb dahil sa dare?!" dirediresyong sabi ni Brelle, yumukom naman ang kamao ni Gabb dahil sa sinabi nito.

"Alam mo bang ginawa lang lahat yon ni Gabb dahil sa dare?!"

"Alam mo bang ginawa lang lahat yon ni Gabb dahil sa dare?!"

"Alam mo bang ginawa lang lahat yon ni Gabb dahil sa dare?!"

Paulit ulit nag eco sa utak n'ya ang sinabi ni Brelle, pero naguguluhan pa rin s'ya, sinong hindi? hindi naman specific eh boang.

"What? what do you mean?" hindi na napigilan ni Coleen mag taka at maluha dahil sa mga sinasabi ni Brelle, ayaw niyang maniwala pero sa nakikita n'ya parang nag sasabi ito ng totoo.

"Panoodin mo ito." Brelle said sabay abot ng phone n'ya kay Coleen.

Pinindot naman ni Coleen yung play button ng video.

"Ohhh Gabrielle Skribikin got her first rejection." Brelle said while laughing at the camera.

Ngumiti naman si Gabb sa camera at nag sabi na

"I promise that I will make her fall in love with me and when she falls for me I will leave her like I did with my girls before." Gabb's hand was raised and she was smiling.

"Of course that's the rule Gabb." Brelle said, sabay halik kay Gabb.

Dun natapos yung video kinuha naman ni Brelle yung selpon n'ya at ngumiti pa kay Gabb.

"Y-you gays k-know this?" Coleen asked weakly.

Nanginginig ang mga kamay ni Coleen, gustuhin mang hawakan ni Gabb iyon ngunit may pumipigil sa kaniya.

MNL48 Book : After / UNICOCOWhere stories live. Discover now