CHAPTER 30

2.4K 106 16
                                    

COLEEN POV

"Kumusta? kumusta raw sila tita?" Gabb asked ng makapasok ako sa dorm, nandito papala s'ya akala ko umuwi to sa unit n'ya.

"Okay lang, Nag yaya nanaman out of town daw." sabi ko sabay upo.

"Ohh, family bonding." sabi n'ya at umupo rin sa tabi ko.

"Hindi, sama daw namin kayo." sabi ko naman sabay sandal ng ulo ko sa balikat n'ya.

"Huh? bakit kami teka did you tell them about us?" tanong n'ya naman kaya napaangat ako ng tingin sa kaniya, makikita mo sa mga mata n'ya yung saya.

"Kay mom palang, hindi ko alam kung paano ko sasabihin kay dad." yukong sabi ko.

Inangat n'ya naman ang ulo ko para mag pantay ang tingin namin, she gave me sweet damn smile.

"Tell him when you're ready, I'm not forcing you baby." she said and smile, i held her hand and kiss it.

"Yup, btw about the wedding, why you didn't tell me already? si Jan pa nag sabi." sabi ko naman.

"Sasabihin ko dapat sayo, but that Brelle are very epal, eww." diring sabi n'ya kaya natawa naman ako ng konti sa mukha n'ya.

"Achuchu, pag nakita ko talaga yang bababeng 'yan na naka dikit sa'yo papatapon kita sa mars." sabi ko sabay taray sa kaniya.

"Aba aba, bakit sa mars?" tanong n'ya naman habang naka kunot ang noo.

"Kasi nandon ang tunay mong magulang HAHAHA." sabi ko sabay tawa, yung muka n'ya naman hindi maintindihan.

"Magulang ko? nasa bahay si dad wala sa mars eh?" amp HHAHAHAHAHA.

"Tanga wag mo ako kausapin Gabb, omaygush my nerves." sabi ko sabay palo ng unan sa mukha nya.

"Totoo naman eh." pagtatanggol n'ya pa.

"Amp, wag mo ako kausapin juicecolored." sabi ko sabay tayo para kumuha ng makakain sa ref.

"Baby." tawag n'ya kaya napalingon ako sa kanuya at nag aantay ng sasabihin n'ya.

"Free ka tonight? wala ka bang gagawin?" she asked.

"Why did you ask?" tanong ko naman sabay kain ng nakuha ko sa ref.

"I just thought, we haven't been out for a long time." She said, oo nga tagal na naming hindi lumalabas ah.

"If you're asking me for a date, you can say that directly nuba torpe amp." sabi ko sabay irap.

"Loh pangit kabonding nito, hindi nga baby are you free?" sabi n'ya pa, ewan ko kung jowa ko ba or tropa eh, better both.

"Yeah I'm free basta sa'yo." sabi ko sabay kindat, kita ko naman ang pag pula ng mukha nya, cutiee.

Nilapag ko naman sa table yung pagkain ko at lumapit sa kaniya.

Umupo naman ako sa lap n'ya at nilagay ang mga braso ko sa batok n'ya.

Nilagay n'ya naman ang mga kamay n'ya sa baywang ko.

"Alam mo, sila Frances and Kielle, i saw them fighting last night." sabi ko habang nilalaro ang mga buhok n'ya.

"I heard about that eh, si Kielle may babae raw." sabi n'ya naman dahilan para magulat ako.

"What the?!" sabi ko sabay tayo sa pagkakapatong sa lap n'ya.

"Hey take it easy, hindi ako yung nangbabae." sabi n'ya naman.

"May sinabi ba ako? siguro may babae ka rin noh?" taray na sabi ko sa kaniya at nakapamewang pa.

"The freak Mahal, Kung meron man dapat nung una pa lang." ay oo nga noh nako Coleen.

MNL48 Book : After / UNICOCOWhere stories live. Discover now