CHAPTER 35

2.1K 99 16
                                    



COLEEN POV

"Saan na ba yon?" iritang tanong ko, kanina pa wala si Gabb, hindi manlang nag paalam anong oras na.

"Pauwi na yon kumalma ka nga." mahinahong sabi ni ate Sela sakin.

Bakit naman kasi hindi s'ya nag sabi kung aalis s'ya, saka kung mag sasabi s'ya hindi ko rin naman s'ya papayagan, doh.

"Teka tawagan ko si Kielle." isa pa yon wala rin pati sila kielle.

Naririnig ko nag riring ang phone ni Frances, puro ring lang.

"Isa pa." sabi n'ya at tinawagan ulit, ohgush finally, she answered.

"Hello?"

"San ka?"

"Kielle?"

"Hey where are you?"

Sunod sunod niyang sabi sa phone n'ya pero parang hindi s'ya sinasagot.

"Bakit ang ingay d'yan?" tanong n'ya ulit, ni loud speaker n'ya naman, ang ingay nga.

"Na--sa bar kami." putol putol na sabi ni Kielle.

Hindi na ako mapakali kaya nag tanong na ako.

"Kasama mo ba si Gabb?" tanong ko, ninenerbisyos ako baka ng babae na juiceko putol yang daliri n'ya.

"Teka baba ko, may isesend ako." sabi sa tawag, binaba naman n'ya yung call.

Tumunog naman yung yung selpon n'ya kaya agad nya itong tinignan, gulat na gulat pa yung mukha ni Frances parang gago.

"Ano yan?" iritang tanong ko naman, inabot nya naman yung selpon nya sakin.

"Kindashittt!(?)" tangina? daming babaeng naka palibot kay Gabb sa video.

"Hoy saan ka pupunta teka!" sigaw nila pero hindi ko pinansin, dali dali akong sumakay ng taxi rito, sinabi ko naman kung saan yung bar, nadaanan namin 'yon nung nakaraan kaya familiar.

There was no traffic, the driver took me down to the side, I paid him and then I entered the Bar.

Grabe yung lights nila dito sa loob ang sakit mata.

Hinanap hanap ko pa kung saan yung pwesto nila, ayun nasa second floor ng bar, kitang kita glass lang yung harang eh.

Pag akyat ko, nakita ko naman napinipilit si Gabb nung mga babae, deputa itong mga 'to ah.

"Excuse me? don't touch her." iritang sabi ko, napalingon naman silang lahat sa' kin, mag kakasama pala sila nila kuya Stell.

"Baby..." hinawakan naman ni Gabb ang kamay ko kaya humawak din ako pabalik.

"And who are you?" taray na tanong pa nung shokshok, ewan ko parang nag wowork sila here sa bar but i didn't know mukha silang tae eh.

"Me? I'm her wife aangal? doon sa barangay." sabi ko sabay irap, nakatingin lang samin sila kuya Stell habang yung mga babae naman ewan ko kung lima sila or pataas pa roon, puro kay Gabb naka ano doh yoc, yari sa'kin lang 'to.

"Wife? pumatol ka r'yan eh 'di hamak na mas maganda ako d'yan." sabi nung babae sa akin, like doh ang kapal naman ng hininga n'ya para sabihin sa'kin 'yan, ilong n'ya nga dapa ulol ba s'ya.

"Ay wow, Kapal ng butchi mong hinayupak ka ah, dumapa ka nalang din doon oh sa mga lalaki r'yan wag sa asawa ko." I said disgusted with that shokshok woman, she looked offended by what I said, why is it true kadiri amp.

"COLEEN!" tawag sa'kin kaya nilingon ko, sinundan pala ako ng mga tanga, hayup itong mga 'to.

"Hey." bati ni Kielle.

MNL48 Book : After / UNICOCOWhere stories live. Discover now