CHAPTER 4

2K 116 4
                                    


After a Week.

COLEEN POV

"Coco gising ano oras na oh iwan kita tamo!" sigaw palang alam kong si ate Abby yon, syempre alangang multo eh dalawa lang naman kami dito jk, anong oras na ba bakit parang antok pa ako.

"Coco 7:30 na hindi ka pa talaga gigising d'yan? bahala ka iwan na kita." shit 7:30 na rgg.

"Oo na ate teka lang naman!" sigaw ko pabalik.

Tumayo na ako at agad ng kumilos baka kasi iwan talaga ako, ayoko naman mag drive nakakatamad. Mabilis naman akong natapos kaya lumabas na ako, hindi na ako mag brebreakfast sa school nalang ako kakain.

Hindi naman nag tagal nakarating na rin kami agad sa school, buti nalang hindi pa ako late may ilang minutes pa.

Pag pasok namin ni ate Abby, may mga nag sigawan naman, kaya nilingon namin sila gabb lang naman pala, sisigaw pa sila parang hindi araw araw nakikita rito yan sa school tsk. Pero iba suot nila ah.

"Ate abby bakit ganyan suot nila?" i ask ate abby.

"May training ata? hindi ko alam." sabi naman ni ate Abby.

"Training saan sa girl basketball? hindi ba't kasali ka roon?" i ask her again and she nodded.

"Abby bakit hindi naka bihis?" takang tanong ni ate Ecka ng makalapit sila samin.

"Ewan ko hindi niyo ako sinabihan eh, saka bakit ang aga naman ata kung may training?" ate Abby ask them.

"Hindi ka sinabihan? ah baka nakalimutan lang." ate lara said.

"Hindi sinabihan eh leader siya ng team niyo ah?" tanong ko naman.

"Oo nga, pero hayaan mo na may extra damit naman ako sa locker eh." ate Abby said.

"Bihis kana, Coco sama ka samin kasama naman mga ate eh." sabi naman ni jaydee.

"May pasok pa ako-" hindi na ako natapos ng may nag salita ulit.

"Wala kayong first and second subject kaya tara na." sabi naman ni Cole sabay akbay sa'kin, hinayaan ko nalang.

"Dumadaan moves ka Cole ah." sabi naman nila.

"Wag pinsan ko, layas." sabi naman ni ate abby sabay hatak sa'kin, aish ang gugulo nila.

Nandito na kami sa court, i thought kami lang nandito, may ibang students din pala.

"Baby coco ditooo!" wag sa'kin kaya nilingon ko, sila ate Rans pala.

"Hi babyyy kumain kana ba?" ate Belle ask me. umiling naman ako.

"Hindi kapa kumakain? mars bili ka muna kayang pag kain natin habang hindi pa nag uumpisa." ate Belle said to ate sheki.

"Sige mars." sabi naman nito, sabay hila kay ate Rans.

Hindi naman nag tagal nakarating din sila agad, kaya kumain muna ako, hindi pa naman ako nag brebreakfast.

Nag umpisa na yung training nila, magagaling silang lahat, at matatangkad din.

Si ate ecka may hawak ng bola ngayon, grabe rin sigawan nila, nilingon ko naman si ate Belle saktong pag lingon ko, she rolled her eyes natawa naman ako at tinuon nalang ang sarili ko kila ate ecka. Ngayon hawak naman ni Cole ang bola, ang bilis ng galaw niya, she jump and shoot the ball pumasok 'to kaya nag sigawan nanaman yung ibang mga students, syempre pati kami, Hindi na ako mag tataka kung bakit ang dami ring mag hahabol dito kay Cole eh, ang angas ng galawan niya tapos agaw pansin rin ang gandahan niya.

Si Gabb na may hawak ng bola pawis na pawis na 'to agad kahit first round palang, ang hot niya tignan kaya habulin din 'to eh, lumipat siya sa three points line, she jump and shoot the ball pasok naman 'to kaya three points sila, grabe ang galing niya rin mag laro. Tumagal naman yung laro nila hanggang sa mag water break.

MNL48 Book : After / UNICOCOWhere stories live. Discover now