COLEEN POV
Nagising ng tumama ang araw sa mukha ko, pag dilat ko wala akong nakitang Gabb sa tabi ko, kaya agad akong umupo.
Hindi pa pala ako naka bihis, kaya agad akong tumayo at pumunta sa cr para maligo.
Ramsam ko yung lagkit saka sakit sa gitna ko.
May nga naiwan pa palang basa kaya pala malagkit.
Ang hirap din mag lakad, hindi natuloy kagabi kasi hindi kopa kaya.
Buti nalang naintindihan ni Gabb.
About Gabb saan pala yung babaeng 'yon, kaya minadali kona maligo para makababa na ako.
Ang hirap talaga gumalaw parang may naka baon pa rin sakin.
Nag bihis na ako at agad na bumaba.
Nakita ko naman ang mga Ate sa lamesa nakaupo at nag kakape.
Anong oras naba?
"Oh Coleen gisi- bakit ganyan ka mag lakad?" tanong agad ni Ate Rans.
"Ah a-no kasi, natapilok ako sa cr kanina." pag papalusot ko. Buti na niwala sila.
Pansin ko ring wala sila ate Abby saka sila Josh dito, saan naman nag sipuntahan yung mga iyon.
"Ate nakita n'yo po ba si Gabb?" tanong ko naman.
"Wala ba sa kwarto niyo? kahit kasi si Cole wala kanina eh." sabi naman ni laney.
"Huh? si Ecka rin wala pag gising ko, tatanong nga rin ako eh kaso naunahan ako ni baby Coco." sabi naman ni ate Belle.
Saan naman nag susuot yung mga 'yon.
Tanging kami lang nila ate Sela ang nandito, yung mga top namin wala.
"Baka naman may binili lang, anong oras na ba?" tanong naman ni ate Sela.
"9:40 palang ate." sabi naman ni Ate Brei na busy sa pagkain n'ya.
"Kayo ate nakita n'yo po sila Jaydee?" Tanong naman ni Frances kaya natigil kami sa pag kain.
"Bakit mo hinahanap? may Kielle kana uy." sabi naman ni Ate Ella.
"Huh? nag tatanong lang ako kasi naiwan n'ya ito oh." sabi n'ya sabay pakita ng necklace.
"Bakit alam mong kay Jaydong yan? ikaw ahh." asar naman ni Laney.
"Sye--mpre ano." hindi s'ya makapag salita ng maayos.
"Ano?" tanong namin kahit ako na curious, eh hindi nga sila nag uusap tapos alam niyang kay Jaydee iyon, baka naman nakita n'ya lang na suot ni Jaydee ah ewan.
"K-asi ano, ako nag b-igay nito sa kaniya noon." sabi n'ya kaya na gulat naman kami, bakit susuotin pa ni Jaydee iyan? eh matagal ng hindi sila nag kikibuaan ni Frances.
"Ikaw nag bigay nyan?" hindi makapaniwalang tanong ni Laney.
Tumango naman si Frances, Kahit sa'kin hindi s'ya nag sasabi about sa ganiyan, kaya nanatili lang akong tahimik.
Nag antay lang kami at nag daldalan muna habang wala yung iba.
Talking about Jaydee, ayan s8ya kakapasok lang basa pa s'ya at naka rush guard pa, kasama si Daryll at Kielle? close sila?
"Ayan na pala hinah- Aray naman Frances parang gago." sabi ni Laney kaya nabatukan s'ya.
"Ah did you guys saw my necklace? the pendant is like ahm how can i explain." tanong ni Jaydee ng makalapit sila.
Agad namang tinaas ni Frances ang kamay n'ya at nakita naman ang reaksyon ni Jaydee. Gulat na gulat gh0rl.
"There you are, thank you." sabi ni Jaydee sabay kuha kay Frances ng necklace at nag mamadaling umakyat sa kwarto n'ya.
YOU ARE READING
MNL48 Book : After / UNICOCO
FanfictionWARNING!!! MATURED CONTENT!!! I WARNED YOU ALREADY, ENJOY READING! COMPLETE MNL48 Ship: UniCoco MNL48 Series Book : After This story is work of fan fiction and imagination, place, character, etc. Read and you'll figure how strong they are to fight...