GABB'S POV
2weeks na rin kaming nandito sa Ilocos, hindi ko pa rin alam kung paano ko pamama yes si Coleen, kailangan ko ng tulong pero nahihiya ako. Gusto ko maging maganda at memorable ang araw na iyon kung sakali.
Maka punta na nga lang sa dalampasigan, wala ang mga ate, kami ng mga top- nila ate Abby lang ang nandito. Umalis sila Coleen pupunta raw silang Vigan, hindi muna kami sumama kasi bibili lang naman sila don.
"Anong plano mo?" napalingon ako ng may mag salita sa tabi ko.
"Hindi ko pa alam ate." Sabi ko sabay upo sa buhangin, umupo na rin s'ya at tinabihan ako.
"You better think about that Gabb, baka maunahan kapa." Sabi n'ya pa, napaisip naman ako roon, hindi pa kami kahit na may nangyari na sa'min hindi ko pa rin siya hawak.
"But ate i really don't know what to do, Actually this is my first time that i feel this feeling. I never felt this before." Sabi ko naman.
"You really love her?" She ask.
"Of course i do, i can sacrifice my self to her." I said confidently.
"Then do what you can do, don't force yourself about this, i know you." Sabi n'ya.
"This is your first time, then make it rare dude. Do what first timers can do." She said then tap my shoulder.
"Alright, I'll do what first timer can do, but help please ateee." Pag papacute ko baka sakaling umubra eh hehe.
"Oo na, wag mo akong dinadaan sa ganyan ang pangit mo." Sabi n'ya kaya agad ko siyang hinalikan sa pisngi at tumayo para tumakbo, alam kong hahabulin ako nito HAHAHA.
"GABBB MAMAYA KA SA'KINNN!" Sigaw n'ya pero hindi ko sya nilingon at dirediretsyo lang pumasok sa resthouse.
Pag pasok ko nagulat ako ng makitang kompleto na pala sila kaya natapilok ako, edi yun natumba ako saka nasubsob yung tuhod ko.
"AAHHHH!!" sigaw ko sabay hawak sa tuhod ko.
"Gabb!!" sigaw palang alam kong si Coleen iyoo.
"Ano bang ginagawa mo bakit ka tumatakbo?!" sigaw pa ulit nito sa'kin sabay lapit.
"AHHH ANG SAKITTT!" sigaw ko sobrang sakit bakit naman kasi hindi ko nakitang may upuan na pala pag pasok dito shittt.
Tinulungan naman nila ako tumayo, nakita ko naman ang mga mukha nila Gia kaya sinamaan ko to ng tingin.
"HAHAHAHHAHA TANGA TANGA NAMAN NITO!" sabi ni Gia.
"HAHAHHAHAFAHA ANO BA YAN GABB LAKI LAKI NG UPUAN HINDI MO NAKITA." Sabi naman ni Cole.
"HAHAHAHAHA ILANG PALAKA NAHULI MO PAR?" isa pa itong sila ate Ecka.
"Imbis na tulungan n'yo tinatawanan n'yo pa." saway sa kanila ni ate Sela.
"Tsk, walang kwentang kaibigan ampota." i said, naramdaman ko naman ang pag kurot ng katabi ko sa tagiliran ko shit ang sakit.
"Ouchhhh." reklamo ko.
"Bunganga mo Gabrielle." Sabi ni Coleen sabay liit ng mata.
"Sorry na, ah shit dahan dahan naman." bigla ba naman akong nilakad hindi pa ako ready eh.
Tinulugan n'ya ako maka akyat sa kwarto namin.
Nang maka akyat kami agad siyang kumuha ng first aid, dumudugo kasi tubod ko napalakas yung bagsak ko, tanga kasi Gabb.
"Ayos ka ng upo mo." utos n'ya kaya agad kong ginawa.
"A-aray." reklamo ko, may galit ata 'to eh.
"Bakit ka kasi tumatakbo? ayan tuloy ang daming dugo oh." sabi n'ya naman.
YOU ARE READING
MNL48 Book : After / UNICOCO
FanfictionWARNING!!! MATURED CONTENT!!! I WARNED YOU ALREADY, ENJOY READING! COMPLETE MNL48 Ship: UniCoco MNL48 Series Book : After This story is work of fan fiction and imagination, place, character, etc. Read and you'll figure how strong they are to fight...