COLEEN POV
May Quiz pala kami ngayon kaya naligo na ako at nag ayos, may naaamoy akong mabango kaya nagutom ako, pag labas ko nakita ko si ate Abby na nag aayos ng breakfast namin.
"Tara kain na baka malate pa tayo." sabi niya nung nakarating ako sa table namin.
"Hindi na ba masakit braso mo?" She ask.
"Medyo nalang." sabi ko naman, ang higpit kasi nang hawak sa'kin ni Josh no'n kaya namasa agad yung braso ko.
"You better with me or with brei always, lagi ka nalang ginugulo no'n baka mapatay ko na 'yon." Inis na sabi niya, grabe talaga protective nito ni ate Abby eh.
"Opo, kumain ka na baka malate pa tayo ate." sabi ko sabay subo ng pagkain na niluto niya.
—
"Sure ka bang hindi na kita ihahatid sa room mo?" Tanong ni ate Abby habang pinapark niya yung sasakyan niya.
"Hindi na ate marami pa namang students eh." sabi ko naman sabay ngiti.
Papasok na kami ng gate nang biglang may humarang saming lalaki.
"Hi ate Abby, Hi Coleen!" Bati nya.
"Hi Clint, bakit 'di kapa pumapasok?" takang tanong ni ate.
"I actually waiting for you ate." sabi nya naman nakikinig lang ako sakanila.
"For what?" ate Abby ask.
"My Kuya Clive wants to meet you raw po sa bar na pinagawa niya dito, i don't know kung bakit, nasabi ko na rin na nakilala kita rito sa school." sabi namn ni Clint sabay ngiti.
"Ah kailan daw ba?" tanong naman ni ate.
"When you're free ate just tell me and I'll pick you up." sabi ulit ni Clint.
"Hmm, okayy una na ako ah ahm btw can you accompany my cousin to her class room baka nandyan nanaman yung Josh na pangit eh." sabi ni ate Abby walang hiya talaga, kaya nag salita na ako.
"No, kaya ko namn malapit lang naman eh." Sabi ko sabay ngiti.
"No. I said sumabay kana kay Clint para safe." sabi niya pa ano pang magagawa ko baka mag away pa kami dahil lang dito, nag lakad na siya agad paalis kaya hindi na rin ako naka pag reklamo.
"Tara?" Clint said so i just nodded.
"Ahm hey what happened d'yan sa braso mo?" Tanong niya habang nag lalakad kami, kaya agad ko namang tinakpan ng kamay ko.
"Ah wala na nabangga ko lang yung door sa unit namin kaya 'yan." Hiyang sabi ko pero parang hindi siya naniniwala.
"Bangga tapos ganyan kalaki?" sabi niya pa.
"hmm..."
"Si Josh ba?" Tanong niya pa grabe wala akong kawala rito ah.
"Y-yes." Sabi ko naman.
"Tsk, I'll pick you up always sa room mo tapos ako na rin mag hahatid lagi sa'yo papasok dito, and i don't accept NO for this." Seryosong sabi niya, tsk tatay koba 'to parang makapag salita naman ehh.
"Ahm okay as you said." sabi ko nalang.
"Alright byee I'll pick you up later ah bago mag break time." Clint said and wave his hand sabay alis, tumango nalang ako.
Maaga pa pala konti palang kami sa class room, pero ang aga naman ata ni ate Brei ngayon, tapos umang umaga nag dadaldalan sila ni Frances hays.
" Hi mareee goodmorni- anong nangyari dyan sa braso mo?!" gulat na tanong ni ate Brei kaya agad kong tinakpak yung pasa ko.
YOU ARE READING
MNL48 Book : After / UNICOCO
FanfictionWARNING!!! MATURED CONTENT!!! I WARNED YOU ALREADY, ENJOY READING! COMPLETE MNL48 Ship: UniCoco MNL48 Series Book : After This story is work of fan fiction and imagination, place, character, etc. Read and you'll figure how strong they are to fight...