COLEEN POV
It's been a month since we go out with frandee, we're both busy, of course, finals na busy talaga kaming mga graduating.
"Arrgggg, ayoko talagang nag gagawa ng activity things ang boring." reklamo ng katabi ko.
"Well, wala kang no choice." sabi ko habang nag susulat, s'ya naman todo type sa laptop n'ya.
"Yes, finally I'm done, ikaw tapos kana? hindi pa bleee." pang aasar n'ya, dinapuan ko naman s'ya ng tingin sabay irap.
"Ano yang ginagawa mo? science? chip doh buti pa ako tapos na diyan." maarteng sabi n'ya, sa totoo lang jowa ko ba 'to?
"Kung tapos kana manahimik kana ang daldal pa." iritang sabi ko.
Medyo nakaramdam naman ako ng ilang dahil sa ewan ko?
"Uhm wag mo ko nga akong tignan ng gan'yan." sabi ko sabay lagay ng palad ko sa muka n'ya at tinulak ito ng konti.
"Baho ng kamay amp." sabi n'ya sabay punas pa ng bibig.
"Hoy, FYI mabango ako no, layuan mo nga ako kakabadtrip ka." I annoyed said, she just chuckled.
I feel her arms touching my waist, she's hugging me.
"Matagal kaba pa d'yan?" she asked.
"Yeah." i shortly said.
"Oki, ligo muna ako." sabi n'ya sabay tayo.
"Aasar asar ka ng mabaho d'yan ikaw naman pala walang ligo sa'tin." Sabi ko sabay irap, natawa naman s'ya ng mahina.
Napailing nalang ako at tinuon ang sarili sa mga paper works na ito.
I was busy doing school works when a cell phone rang.
I looked at it first and it was Gabb's cell phone, pero hinayaan ko lang.
But it rang again so I took it, I first looked at where Gabb was, naliligo na s'ya.
I'm still hesitant if I will open it because it's not mine.
Sunod sunod pa yung text kaya kinuha ko na.
I can't believe this.
Rinig ko naman ang pag bukas ng pinto sa cr at iniluwal nito si Gabb habang nag pupunas ng buhok, nakabihis na rin siya.
"Hey? what are you doing?" she asked, lumapit naman s'ya sakin sabay kuha ng selpon n'ya sa'kin, tinignan n'ya naman yung selpon n'ya, halatang nagulat din s'ya.
Akma naman siyang aalis kaya hinawakan ko ang braso n'ya.
"Saan ka pupunta?" Tanong ko, nag suot naman s'ya ng coat.
"I'll explain it later okay? excus-" hindi ko na s'ya pinatapos, nag salita na ako agad.
"Bakit ka aalis? pupuntahan mo 'yan?" tanong ko ulit, medyo kinakabahan ako.
YOU ARE READING
MNL48 Book : After / UNICOCO
FanfictionWARNING!!! MATURED CONTENT!!! I WARNED YOU ALREADY, ENJOY READING! COMPLETE MNL48 Ship: UniCoco MNL48 Series Book : After This story is work of fan fiction and imagination, place, character, etc. Read and you'll figure how strong they are to fight...