CHAPTER 9

1.7K 103 4
                                    



1 MONTH LATER

After what happened 1month ago kila Gabb and Coleen, hindi na sila gaya ng dati na laging nag aasaran at nag babangayan.

Nag simula nung nalaman nila Gabb na si Coleen at Clint ay in a relationship na, And Gabb decided that she'll forget what happened sa bar, yeah she's still feel different hindi niya pa rin mapaliwanag ang nararamdaman niya. She never felt this before, let just say na bagong kilala palang nila maybe 3 or 4 months palang, but she can't understand or she can't explain kung anong nararamdaman niya. When Coco's around, she just distance herself nalang.

They are here sa cafeteria, the buddies and ladies. Abby's on the other hand she just stared at Coleen and Gabb, she was find out na ang tahimik na nung dalawa not like before na laging nag aasaran ngayon kasi antahimik na nila, saja hindi na tumatabi si Gabb kay Coleen para asarin ito, lagi na syang nasa tabi ni Ate Abby. 'Di na mapigilan ni ate Abby mag tanong kay Gabb kaya bumulong s'ya dito.

"Hey, something wrong with you two?" Ate Abby ask pero pabulong lang sapat na para marinig ni Gabb.

"Hmm nothing i guess?" Gabb answered without looking to her ate, but Abby knows that she's dishonest and she know that's there's something bothered to her friend, but Abby just nodded maybe she'll ask her friend nalang pag okay na.

When Gabb saw someone's familiar to her, tumayo na sya kahit hindi pa siya tapos kumain. "Una na ako." Gabb said sabay alis, naka salubong niya naman si Clint pero she didn't waste her time to look to that guy, dirediresyo lang siya hanggang sa marating niya yung PR nya.

Naguguluhan silang tumingin kay Gabb paalis, But ate Abby knows the reason not exactly know pero nakakakutob siya.


Coleen on the other hand, she was shock when she felt someone kiss her cheeks kaya nilingon niya, napangiti naman sya dahil nakita nia yung mahal n'ya.

"Zupp wanna come with me later babe?" Clint ask and fix Coco's hair na naka harang sa muka nito.

"Saan naman?" takang tanong ni Coleen.

"Hmm, just come with me and I'll show you." Clint said with a clingy tone, Coleen just chuckled and nodded, ang cute kasi ng boyfriend niya kaya hindi niya alam kung kinikilig ba sya or matatawa sa mukha nito.

Napansin naman nang mga ates na may nag haharutan sa harap nila. "Ehem." sabay sabay nilang sabi, dahilan para mapalingon sila Coleen. They just continue to eat and talk about something, sumabay na rin si Clint sakanila hindi naman na bago si Clint sakanila, actually support nga sila sa relasyon nang dalawa kasi nakikita nilang mahal talaga nila ang isa't isa, ata nakikita rin nila kung paano alagaan ni Clint si Coleen. Ingat na ingat nga rin sila kasi first boyfriend nang baby nila 'to.

Nag vibrate naman ang phone ni ate Abby kaya agad siyang tumayo. "Ahm guys i need to go i just need to talk to someone." Ate Abby said tumango naman ang lahat, sinenyasan niya si ate Sela na mamaya niya nalang sasabihin kasi alam niyang mag tatanong ito, tumango naman agad si ate Sela kaya agad na siyang umalis.








"Hey I'm already here sa tapat ng pinto pakibukas." sabi ni ate Abby sa kausap niya sa phone agad niya namang binaba yon. Hindi naman nag tagal bumukas na yung pinto ang bumungad sakanya yung ibang aura na muka nito.

"Come inside." sabi niya kaya sumunod naman si Abby. Nakarating sila sa isang parang room siya na puro libro saka mga wine, umupo na muna sila.

"Zup, may kailngan ba akong malaman?" Ate Abby ask.

"I don't know ate naguguluhan ako." sabi naman niya kaya agad namang nag salita si Abby.

"You know Gabb, i really don't know what to say eh." Abby said. "This is the first time I've seen you like that, I've never seen you like that in the dynamic number of women you've become every day." Abby added then, she's right hindi siya pa nakitang nag kaganyan si gabb sa dami ng babae niya, kaya alam niyang seryoso itong kaibigan niya.

MNL48 Book : After / UNICOCOWhere stories live. Discover now