Song: Say Something Featuring Taylor Hill as My Living Chloe Samonte. 😭😭
Drake’s POV
“Grabeee!!! Ang ganda niya!! Tignan niyo ‘to, dali!” Nagmamadaling humila ng upuan si Simon. Isa sa mga staff sa area ko. Kakarating ko lang sa area nila para magtanong.
Sumagot ang isa niya pang kasama, “Pusa! Iba! Grabe ang CEO natin. Ang hot niya!”
“Sa wakas gaganahan na akong pumasok nito. May maganda nang makakapag inspire sa akin.” Dagdag pa ng isa.
Hindi na ako nakatiis at lumapit na sa kanila. “Ano iyang pinag uusapan niyo?”
Nagsipag ayos ang iba, si Simon lang ang naiwan at ang isang may hawak ng magazine. “Ay! Sorry po Sir Drake. Nagandahan lang po kasi kay Ma’am. Kayo, bumalik na nga kayo sa trabaho,” taboy niya sa isa.
“Ano ba iyan, patingin nga!” Tinignan ko at laking gulat kong si Chloe iyon. Front Cover siya ng isang kilalang male magazine. Nakajumper siya pero parte pa rin ng dibdib niya ang bahagyang nakikita. Hindi maikakailang napakaganda niya sa kuha na iyon. Biglang umakyat ang galit ko.
“Pasensya na po ulit Sir. Hindi na po mauulit.”
“Kanino ito? Kailan pa lumabas ito?”
“Uh- sa akin po Sir. Inabangan ko po talaga kanina iyan Sir, gandang ganda po kasi ako kay Ma’am. Inaabangan ko pa kasi meron pa daw susunod diyan at may pasabog daw.”
“Simon!”
“Pasensya na po Sir. Humahanga lang po.”
“Bumalik na kayo sa trabaho. Sa akin na muna ito,” mataas kong pahayag.
“Per-o”
“May angal ka?”
“W-Wala po Sir. Pasensya na po ulit,” at bumalik na ito sa upuan niya.
Papunta na ako sa opisina ko ng madaanan ko ang opisina ni Chloe. “Anong nangyayari dito Gemma?”
Nakatayo si Gemma sa harapan ng opisina nila. Kasalukuyan parang may ginagawa sa loob nito. “Sir, pinapa renovate po ni Ma’am Chloe. Lalagyan daw po ng kwarto iyong office niya.”
“Huh? Bakit? At tsaka-,” hindi ko na natuloy ang pagtatanong dahil baka kung anong masabi ko. “Nasaan siya?”
“Papunta na po Sir. May meeting po kayo kasama siya diba?”
Sakto namang dumating siya at mabilis na tumuloy sa conference room. Inilapag ko sa harap niya ang magazine. “Ano iyan?” Mataas na tono kong tanong. Mabilis naman niyang sinenyasan si Gemma na lumabas muna.
“Magazine I guess?” Sarkastiko niyang sagot.
“Bakit ka pumayag sa ganiyang kuha?”
“Hmm. Tingin ko, maganda naman ako diyan. Saka balita ko, sold out na daw iyong first batch ng release,” kibit balikat niyang pahayag.
BINABASA MO ANG
Selfless Love (COMPLETED) Altruista Pessoa Series #1
RomanceMinsan lang umibig ang isang Chloe Samonte. Humanga, nagmahal sa isang tao sa matagal na panahon. Hinintay niyang masuklian ni Drake ang pagmamahal niya. Ngunit, nang dumating na ang pagkakataon para sa kanila, malaking pagsubok ang hinarap ng kan...