Mark John Garcia
Vacant ngayon and as usual we we're going to canteen para kumain kanina pa nagrereklamo kasi ang tiyan ko naku baka mamaya mawala na ang iniingat ingatan kong abs haha don't worry di mawawala yan sakin na yan ea.
Kasabay ko pala si Angelo na maglunch di naman siya nagbabaon ea nanghihingi lang sa canteen ng walng bayad ea sa kanya yung paaralan na ito ea.Kapag di siya sinunod kasi tatanggalin na sa trabaho.
Nakakatakot siya noh?Pero sanay na ako sa ugali niyang yan kahit pa sa mga babae konting madikitan lang ang sama na ng tingin pero ang dami paring mga fans bwiset nga ea mukhang kumokonti na yung akin.
Kumain lang kami sa buong magvacant and ng matapos kami balak na naming magpunta sa room namin because my last subject pa kami.Naglakad nalang kami papunta sa room.
Doon kami sa pinakadulo ng upuan dahil ayaw ni Angelo na nasa harap paano ba naman ea di nakikinig baka matawag daw siya saka natutulog lang yan every period of class pero ako hindi.
May napansin akong new student dito sa room nasa harapan siya ni Angelo mahaba ang buhok,simple ang suot niya pero di ko mamukhaan ea sana maganda haha baka pwede kong ligawan ea.
Tsk...Si Angelo simula ng iwan siya no Ericka di na yan nanligaw nabaliw na nga yata kasi nag iba bigla ang ugali niyan puaong bato na yan.
Sino kaya ang pwedeng magpalambot ulit ng puso niya?Yung tipong magiging mabait na ulit yan.
Mahilig na rin sigarilyo yan saka uminom mahilig pang makipag away.Parating nasa bar yan gabi gabi walang ginawa kundi ang uminom.Saka di yan pakialamero ea,lalaki kasi pero alam ko hindi yun ang rason niya.
Angelica Santos
May dumating na 2 boyss habang naglelesson kami akala ko nga mapapagalitan sila pero hindi ea,bakit kaya ganun?Subukan ko rin kayang magpalate tignan ko kung anong mangyari haha choss lang.
Nakakahiya kasi sa likod ko pa sila nakaupo tapos yung isa natulog naman yung isa pakiramdam ko nakatingin sa akin.Aba pinagnanasahan ba ako nitong mokong na ito subukan lang niya.
Grabeeee ah naglelesson ang prof.namin pero ito lahat sila inaantok paano nila magegetz ang sinasabi ng prof.?Hay naku bakit ka nga ba nakikialam Angel?Di mo naman buhay yun.
Ok class dismissed.Sabi ng prof.at nag ayos na kami ni Paula ng ,ga gamit namin.Close na nga kami ni Paula ea kasi daw sabi niya gusto niya daw ako as a sister ea.Kaya ayun close agad.
Paalis na sana ako ng muntik na akong matakid buti nahawakan ako ni Paula.Bwiset na lalaki yan ah nananadya ba siya?O nantitrip?
Yung lalaking sinasabi ko yung lalaki na natutulog kanina pa habang naglelesson tapos ngayo bwibwisitin ako kainis naman ea.Patulan ko nga.
Hoy,ikaw!!!Nananadya ka ba?Nantitrip ka ba?Baliw ka ba?Tuloy tuloy kog tanong naiinis kasi ako sa lalaki na yan ang guess what ngumisi lang ang mokong na ito.
Anong nakakatawa?Naiinis kong sabi.Kainis lang ha.
Di mo ba ako kilala?Wow lang hah ako ba naman tanungin niyan syempre hindi ea ngayon ko nga lang nakita yan ea.
Wow lang huh,itatanong mo sa akin?Malay malay ko ba kung sino ka?Sarkastiko kong sabi,sabi ko naman sa inyo kasi ea palaban ako di ako basta basta nagpapatalo sa mga ganyan ah kahit pa lalaki siya papatulan ko siya.
Ako lang naman si Angelo Bautista.Aba pinagmalaki pa yata niya ang apelyido niya paano naman kasi ipinagdiinan talaga niya ang Bautista.
So?Pang aasar kong sabi nakakainis na kaya siya.
Boooghssss.....
Hala natakot ako bigla ng magdabog si kuya aha palayaw ko yan sa kanya.Sorry siya,siya nauna ea kaya tatapusin ko lang.
Alam mo ba kung saan ka nag aaral hah?And ngayon naninigaw na,anong pake ko kung siya si Angelo at kung dito ako nag aaral sa school na ito.And speaking of school na ito naalala ko bigla na Bau-tis-ta School.
Oh my god sa kanya ba ito?Bakit?Grabe para akong manginginig dito sa kinatatayuan ko,bakit di ko kaagad nalaman ang tanga ko naman ea kainis naman kasi ea.
Magsasalita pa sana si kuya pero pinigilan naman siya nung isa niyang kasama na lalaki din.
Best tara na dali.Hinila nalang ako bigla ni Paula.Nakakaamoy na siguro siya ng away dito sa room na ito.Ea kasi naman ea nauna siya lakas mantrip ah tapos ngayon naiinis.
Marunong yata ako pagdating sa mga asaran na yan and palaban ako ayoko nalang na nagpapaapi ako sa mga tao noh.Ayokong makita nila ako na kawawa.
Sayang pogi pa naman din si kuya Angelo kaso kabaligtaran sa ugali niya akala ko pa naman din mabait di pala hay nag-eexpect na naman ako.
Teka kanina pa ako hinihila ni Paula sa kawalan ah sabunutan ko kaya ng matauhan tapos ibagok ko ang ulo haha syempre joke ko lang yun noh.Di ko yun magagawa sa bessie ko.
Saan ba tayo pupunta Paula?Nagtataka na kasi ako ea,paano ba naman kanina pa kami naglalakad sa kawalan.
To my house.Nakangiti pa siya.Wow ha talaga lang hah,sa bahay niya pa.Malaki ba bahay niya?Baka kasi mamangha ako bigla saka mawalan ng malay.
Really?Di ako makapaniwla ea kasi naman ea ito ang first time kung mangapit bahay haha joke first time kong magpunta sa malaking bahay.
Oo,pwede ka doon overnight with me.Hala totoo ba yun?Overnight talaga ihhhhh huwag na akong tumanggi minsan lang sa buhay ko iyon ea saka blessings ko na yun sa buong buhay ko.
Ang swerte ko dahil nakilala ko si Paula kahit ngayon palang,alam ko naman na mabait siya sa akin at ganoon din ako sa kanya.
Salamat Lord dahil nagsurvive ako kahit wala na akong parent's actually sina mama at bunso lang naman ang nawala sa buhay ko pero pati pala si papa iiwan ako,sumama sa ibang babae.
Nakakainis lang isipin na dahil sa kanya kaya namatay si mama at hanggang ngayon may hinanakit parin ako sa kanya sana di nalang siya ang naging ama ko,edi sana di nawala sa buhay ko ang dalawa kong mahal.
Pero sa kabila ng lahat ng yun naiisip ko parin sa sarili ko kung nasaan na kaya siya?Kung buhay parin ba siya?Kung ok lang siya at masaya sa babae niya.
Parang luluha na naman ako kaya pinigilan ko nalang.Nakakainis lang kasi ea.
BINABASA MO ANG
Fall Inlove With Him(Jadine Fanfiction)
FanfictionHe is not my type.Because he is bad boy,gangster,smoking,drinking,shouting,loud,snobber,never care for you.Ayoko siya dahil sa mga ugali niya wala siyang pakialam kahit pa may nasasaktan sa ginagawa niya basta go lang siya ng go sa mga gusto niya.Di...