Chapter 40❤Sorry

277 18 1
                                    

Angelica Santos

Nandito kami ngayon ni Paula sa mall.May bibilin lang daw siya saglit kaya nagpasama na sa akin.Pumayag nalang ako wala rin naman kasing magsusundo sa akin.

Galit parin ba siya sa akin?Nasasaktan ako kapag nag aaway kami hay naku parang napakasensitive ko na masiyado pagdating kay Angelo ewan di ko rin alam basta nasasaktan ako sa kanya.

Dobleng sakit ang nararamdaman ko kapag nakikita ko siya na nasasaktan din ea.Nasaan kaya ngayon yun?Di ko naman kasi siya nakita ea.

Lalim naman ng iniisip mo friend?Si Paula napansin na rin ako sa ikinikilos kong kakaiba.

Ah Paula pwede bang umuwi na tayo pagod narin kasi ako ea.Hindi naman talaga ako pagod.Pagod na akong masaktan ng paulit ulit.Para na akong nasasakal ea.

Ah ganoon ba oh sige tapos na rin naman na ako sa mga pinamili ko tara na.Hatid na kita sa condo mo.Ang bait talaga ng bestfriend ko and super understanding siya sana ganyan din si Angelo para lagi nalang kaming magkasundo.

Condo...

Salamat at nakarating na rin ako dito.Si Paula wala na rin umalis na pagkatapos akong ihatid then ako nag elevator na rin lapunta sa floor ng unit ko.

After a minute nakalabas na ako sa elevator na iyon.At dinagsa ako ng mga petals ng roses pinagtatanggal siya ea pero ang ganda parin para bang sa kasal na ihahagis.

Bigla ko tuloy naalala yung bigay sa akin ni Angelo kaninana bouquet of rosesn.Parang maluluha naman ako kasi nagtampo pa ako sa kanya kung sana kasing pinabayaan ko nalang siya edi sana hindi siya sumigaw sa akin at nagalit kung sanang hindi ko nalang siya pinilit na makinig sa guro namin edi sana hindi niya ako iiwanan at ngayon hindi sana ako masasaktan.

Pakiramdam ko kasalanan ko pa kung bakit kami nag away nakokonsensiya na ako masiyado.Ako ba ang unang magsosorry?Naglakad nalang ako papunta sa unit ko habang hindi parin mawala ang tingin ko sa mga petals of roses.

At na nakita ko ang ending ng yun ay nasa tapat ng unit ko.What's the meaning of this?Parang ayokong tumuloy kaagad doon,para bang may nagtutulak sa akin na huwag ko munang itutuloy.

Ayokong doon magwakas ang love story namin ni Angelo.Ayokong dahil sa katangahan ko kaya kami maghihiwalay natatakot akong mapag iwanan ulit.

Ayoko na masakit na masiyado hindi ko na kaya.Hindi ko nga rin kung bakit sa lahat ng pagsubok sa bubay ko ay nagawa
kong malampasan.

Maglalakad nalang sana ako papunta sa unit ko bg biglang bumukas ang pintuan ng unit ni Angelo.Kaya napatigil ako at tumingin sa direksiyon na iyon.

At mula doon nakita ko si Angelo na may dalang flowers ulit?Bakit naman kaya?May iba na ba siyang nililigawan?Grabe parang ayoko siyang iwanan mahal ko pa rin siya.

Siguro hihingi nalang ako ng sorry sa kanya para ok na ang lahat.Nabigla ako ng makita ko na papalapit siya sa akin hala bakit kaya?Natatakot ako bigla baka mamaya saktan na naman niya ako.

Yung bang sasabihin niya na break na kami ayoko pa siyang bitawan kahit pa hindi kami ganoon katagal na magkasama sa buhay ko.

Angela.Golly natatakot ako sa kanya baka kasi ito na ang time na maghihiwalay na kami Lord if this is a dream please wake me up please.

B-bakit?Nauutal na rin ako dahil ayokong marinig mula sa labi niya na iiwanan na niya ako.Nasasaktan na naman ako sa kanya.

Please forgive me.Sinabi ko sa sarili ko na hinding hindi na kita hahayaan pa na masaktan at umiyak ng dahil sa akin pero ito na naman.Napaiyak na naman kita dahil sa katangahan ko.Naiinis ako sa sarili ko dahil hindi ko man lang maiparamdam sayo kung gaano kita kamahal ea.Angelica please huwag na huwag mo akong iiwanan ikaw lang ang taong minahal ko ng ganito,ikaw ang bumubuo sa buhay ko at kung alam mo rin na ikaw ang dahilan kung bakit nagbago na ako.Dahil ayokong makita mo na wala akong puso at basta basta nalang nananakit.Angelica sorry kung nasaktan na naman kita please huwag ka ng umiyak itigil na natin itong away natin ayoko na masiyado na akong nasasaktan kapag nakikita kitang ganyan ng dahil sa akin.

Fall Inlove With Him(Jadine Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon