Chapter 10❤Cry

360 18 0
                                    

Angelica Santos

Grabe papatayin yata nila ako sa kilig hehe joke pero promise ang bilis ng tibok ng puso ko kasi magkahawak kamay parin kami ni Angelo hanggang dito sa room namin.

Nakakahiya halos lahat ng tingin nila nasa amin pati si Paula pala hala maghanda na ako sa parusa ko kay Paula baka kasi magtanong yan ng kung ano ano.Syempre malamang.

Nang makaupo na kami binitawan ko na amg kamay niya ea kasi naman nahihiya na talaga ako saka kinikilig yata ako kainis naman itong puso ko ea.Pero di ko naman yan mapipigilan noh.

Nakaupo na ako sa tabi ni Paula siya naman kitang kita sa mukha niya ang pagtataka.

Explain that.Nakangisi pa talaga siya akala ko magagalit na siya sa akin.

Ehhh kasi mahabang stort pwede mamaya nalang.Kasi naman baka kapag kwinento ko sa kanya baka biglang dumating ang prof.mabibitin lang siya sa kwento ko.

Oh sige mamaya after lunch.By the way half day lang ako pupunta kasi ako sa Airport uuwi sina mama at papa kasi ea.

Ah ganun ba?Oh sige.Sabi ko nalang.

Good morning class.Dumating na pala si miss prof.

We don't have a class today dahil may gagawin kaming lahat ng teachers dito at ang buong rooms ay gagamitin kaya pwede na kayong makauwi if you want.Wow talaga?Ibig sabihin walang klase yehey!!!Ayyyyttt bakit ko ba gustong walang klase?Ewan ko.

Tara sa canteen?Yaya ni Paula.

Sige.

Lunch

So did you mean na fake lang?Tanong naman sa akin ni Paula ay wait pala andito na kami sa canteen at kwinento ko na sa kanya kung bakit boyfriend ko si Angelo este fake boyfriend.

Oo uy promise me na wala kang pagsasabihan?Baka naman kasi ipagtsismiss niya ea alam niyo na,pero alam ko di naman niya iyon ipagkakalat.

Oo naman noh.Alam ko naman kasi na gustong gusto mo si Angelo.Wow lang hah nakangisi pa at ako may gusto sa mokong na yun huwag nalang anong gagawin ko doon.

Oooopppsssss I'm going now Angel see you tommorow.Paalam niya sa akin saka tumayo at bineso beso na ako.

Sige Ingat nalang.Ngumiti ako sa kanya saka rin nakipag beso beso.

Haaaayyyy mag isa nalang tuloy ako.Nakakaboring naman.Si Angelo umuwi na yata ea paki ko ba doon kung umuwi na wala namang pakialam sa akin y7ng mokong na yun promise.

Ting!!!

Aha bright idea.Napag isipan ko na magpunta nalang sa garden wala lang gusto kong makaamoy ng mabangong bulaklak yun lang naman.Ayoko pang umuwi kasi naman baka mamaya sabihin na naman sa akin ni tito na hindi ako pumasok palipas muna ako ng konting oras dito.

Naglalakad ako papunta sa garden ngayon habang umiinom ako ng juice buko pandan ehe favorite ko ea.

Ouch!!!Sigaw ko may bigla kasi akong naramdaman na bumato sa ulo ko,bato yata medyo malaki siya sing laki ng kamay ko ang sakit sa likod ng ulo ko hala baka maging bobo ako nito ea.

Tumingin ako sa likod ko saka ako may nakita ng tatlong babae na ang sisiga di naman maganda kapal lang ng mukha.

Hoy kayo.Sino ba kayo???Talagang di ko sila uurungan.

Malandi!!!Sigaw nung babae sa akin saka lumapit at hinugot ang buhok ko aray ang sakit.

Napakalandi mo pag aari na ng iba pero nilalandi mo parin.(girl 1)

Ano bang sinasabi mo?

Di mo parin alam?(girl 3)

Si Angelo lang naman ang sinasabi namin.Mang aagaw ka may girlfriend na siya pero nakipaglandi ka parin sa kanya.If I know pinilit mo lang siya na maging kayo.(girl 2)

Let me go!!!

No way pahihirapan ka muna namin(girl 3).

Sinabunutan nila ako ng sinabunutan di ko napansin ang dami ng mga tao na nakapaligid sa amin pero ni isa walang nagkusa na tulungan ako nakakahiya ako.

Di ko alam pero ito ang una akong umiyak sa school na ito.Oo umiiyak na ako habang hinahawakan parin ang buhok ko ang sakit sakit na ea.Diba sila balak tumigil?

Yung isa pinagsisisipa ako kasi nakaupo na ako tapos binuhusan nila ako ng ketsup sa mismong buhok ko pa.Ang baho malamang expired na yung ketsupna yun.

Bakit ba ganito ako?Bakit bigla nalang nawala ang tapang ko?Nasaan na yun?Bakit ako nanghina?Bakit di ako lumalaban?Diba palaban ako?Pero ngayon umiiyak nalang ako sa harap ng maraming tao.Angelo nasaan kana ba?Help me.

Dumuko nalang ako kasi ayoko ng makita nila ang itsura ko tinakpan ko ang mukha ko gamit ang buhok ko.Nakakahiya na ako.

Bakit ngayon umiiyak ka?Tsk.....siguro naman kapag nakita ka ni Angelo matauhan na siya diyan sa mukha mo.(girl 1).

Bulag yata si Angelo kaya ganun.(girl 3)

Damn it!!!Hala may narinig ako na sumigaw sobrang lakas ng sigaw niya kaya halos lahat tumingin sa kanya siguro ito na ang pagkakataon ko para makatakas sa kanila,pero hindi ea di ako makatayon.Tuloy parin ako sa pag iyak.

Hindi namin kasalanan(girl 2)

Oo dapat tutulungan namin siya(girl 1).

Mga sinungaling.Sino kaya yun?Nakaduko parin kasi ako ea ayokong makita nila ang mukha ko ng ganito ang pangit ko na nga mas lalo pa yata akong papangit.

You three shut up!!!Dahil sa ginawa niyo sa kanya you will be punishment.Maglilinis kayo ng buong school na ito in 1 month kapag isang araw ang lumipas na hindi kayo nakapaglinis and nakita kong may kalat kahit pa balat ng candy yan papatalsikin ko kayo sa paaralan na ito.Get it?

O-opo.

Saka na sila umalis.Pero yung boses na yun parang familiar sa akin parang si Angelo kasi ea imposible naman hindi siguro ma assume lang talaga ako.

Nabigla ako ng itayo niya ako dahilan para makita ko siya.Oh no siya nga si Angelo nga.Iniligtas niya ako?Pero bakit?

You're so ugly.Aish naman ea umiiyak na nga ako binubwiset pa ako.

Kainis ka talaga Angelo.

Tara na nga ayusin mo yang mukha mo pangit.Ayan na naman siya sa word niya na yan nakakainis lang ah.

Kayong lahat siguraduhin niyo lang na walang makakaalam nito kundi kayo lang dahil kapag nalaman ko na kumalat iyon patay kayo sa akin.At walang magtatangkang saktan ulit ang girlfriend ko kung ayaw niyong kayo ang saktan ko.

Grabe kapag ganyang nagbabanta si Angelo dapat ka ng matakot napakacold niyang sabihin yun tapos sabi niya girlfriend ako ihhh.Kinikilig na naman yata ako?Aish erase that nalang.

Naglakad na kami ni Angelo papunta sa parking lot ata ea.Siya naman todo alalay sa akin,di ko alam na mabait pala itong si Angelo kahit pa ang sungit sungit niya sa akin.

Honestly ngayonko lang ito naramdaman sa kanya sa buong buhay ko siguro kung magkagirlfriend ito ang swerte ng babae na yun kasi halata naman sa kanya yung pag aalala niya ea kahit pa masungit siya.

Sana ganyan nalang siya parati yung mabait nalang siya hindi yung parating masungit nakakabawas sa pogi points niya lang ea pero gwapo parin siya.

Mark John Garcia

I heared what happen to miss cute pumunta nga ako doon kung saan nangyari yun but naunahan ako ni Angelo.Bakit ba lagi akong huli?Kainis di pa nga ako kilala ni Miss Cute ea.

Pero honestly tinulungan talga siya ni Angelo?I can't imagine that dahil wala naman siyang paki kay Miss cute saka enemy niya iyon diba?Aish ang gulo ang alam ko kay Jullie niya lang iyon ginawa.Pero pati kay Miss cute nagawa rin niya?

Fall Inlove With Him(Jadine Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon