Angelica Santos
Ngayon na.Ang oras at araw na pinakahihintay ko,ang makasama ang lalaking matagal ko ng minahal ng sobra sobra.Si Angelo siya lang ang lalaki na minahal ko ng ganito at ngayon lahat ng mata sa amin nakatingin.
Makikita nilang lahat ang aming masayang pagsasama.Para bang naiiyak ako sa lahat ng nangyayari.Parang hindi ako makapaniwala sa lahat ng ito para kasing isang oangyayaring masiyadong napakabilis.
Andito lang ako sa kwarto ko.Nakaharap sa salamin.Tinitignan ng mabuti ang sarili ko,para bang maiiyak na ako ngayon.Engagement palang namin ni Angelo ito paano pa kaya kapag kinasal na kami.
Best!Salubong kaagad sa akin ni Paula ng makapasok siya sa kwarto ko saka kami nagbeso beso sa isa't isa.
Best you look so great!!!Ikaw na maganda best!Puri pa niya sa akin kaya tuloy lalo akong naiiyak.
Oh,best tama na yan.Baka masira yang make up mo ea.Actually gabi na kaya naman nakahanda na ako.Dahil gabi ang engagement namin ni Angelo.
Sige na best.Before 5 aalis na tayo pupunta na tayo sa mansyon nina Angelo.Tumango nalang ako sa kanya.Sina tita kasama rin yan kahit pa si tito sila nalang daw muna ang magdadala sa anak ko.
After a minute nag-ready na kaming lahat dahil paalis na kami ngayon with Paula ng may biglang tumigil na sasakyan dito sa harapan ng bahay namin.Sino naman kaya ito?
Bumaba siya sa sasakyan niya............
Muli na namang nangilid ang luha sa aking mga mata.Bakit?Bakit ko na naman siya nakikita ngayon?Pero................walang galit ang bumubuo sa buong pagkatao ko....Ang gusto ko lang ngayon ay ang mayakap ko siya.
Si papa........muli kaming pinagtagpo ng tadhana.Hindi ko alam pero naiyak na ako kusang naglakad ang dalawa kong paa at tumakbo na papunta sa kanya.Saka ko siya niyakap ng mahigpit.
Ganoon din naman ang ginawa niya sa akin.Ramdam ko rin naman na naiiyak na siya pero pinipigilan naman niya."Pa.......sorrry.Sana mapatawad niyo pa ako.Ayoko ng magalit pa sa inyo sana maging masaya nalang tayo.Ikaw nalang ang natitira kong magulang kaya huwag mo na akong iwan Pa.Naging emosyonal na naman ako ngayon.
Iha sorry din.Sige na tama na yan,baka malate ka pa sa engagement party mo.Napatingin ako sa kanya.Ibig sabihin pati siya alam niya at hindi siya tutol doon?
Alam mo yun Pa?Tanong ko sa kanya kaagad."Oo naman Iha at hindi kita tinututulan diya.Panahon na para magkaroon ka ng sarili mong pamilya kaya sige na.
Niyakap ko nalang siya ulit saka na ako umalis papalayo sa kanya.Sumakay na kami nina tita at tito saka Paula sa kotse namin.Naiwan na si Papa.Ang gusto ko si papa ang maghatid sa akin sa altar sa araw ng kasal namin ni Angelo.
Mansyon
Nandito na kami ngayon sa mansyon pero ni-isang bisita wala pa akong nakikita.Pinaakyat lang kami sa taas dahil hindi muna daw ako pwedeng lumabas.
Inayusan ako ulit nung nagmake up sa akin kanina dahil nga nasira kasi naiyak ako kanina ng makita ko si Papa.Pero hindi naman siya kumalat,nawala lang ng kaunti kaya inaayos ulit niya.
Sinuot ko na rin yumg dress kong pink.Ito yung nabili ko lang nung isnag araw sa Mall para nga sa araw na ito.Andito lang ako ngayon sa kwarto inaayusan parin pati buhok ko inaayos na rin.
Mga ilang minutes pa ang lumipas at may mga naririnig na akong ingay sa labas.Marami na rin siguro ang mga bisita,saglit pa akong inayusan then ng matapos na tinignan ko muna ng mabuti ang sarili ko.Grabe hindi ko naman inakalang ganito kaganda ang makikita ko sa harap ko.
BINABASA MO ANG
Fall Inlove With Him(Jadine Fanfiction)
FanficHe is not my type.Because he is bad boy,gangster,smoking,drinking,shouting,loud,snobber,never care for you.Ayoko siya dahil sa mga ugali niya wala siyang pakialam kahit pa may nasasaktan sa ginagawa niya basta go lang siya ng go sa mga gusto niya.Di...