Chapter 31❤Fight or Give Up?

312 15 0
                                    

Paula Sanchez

Nandito na ako ngayon sa bahay namin hinatid ko na pala si BFF kanina sa bahay nila.As usual naman parati siyang umiiyak nai-stress lang ako kapag sinasabi ko sa sarili ko na wala akong magawa para sa kanya.

Dapat muna kasi yang lumayo kay Angelo I think na naguguluhan parin kasi si Angelo kaya di siya makapag isip ng maayos.

Nagpunta nuna ako sa dining area namin saka ako uminom ng tubig na malamig.Bigla kong naalala malapit na pala ang birthday ko at birthday ni BFF.Ano kayang magandang iregalo sa kanya?

Gusto ko sa araw na iyon maging masaya siya hindi niya muna maaalala lahat ng problem niya kahit pa si Angelo magpapakasaya siya sa araw na iyon kaya ngayon palang iisipin ko na ang ireregalo ko sa kanya.

Angelica Santos

Hay nasa bahay na naman ako nakakaboring na dito kapag wala kang ginagawa ea.Masiyadong malungkot ea.

Iha.Si tita kumakatok sa pintuan ko kaya naman kaagad ko siyang pinagbuksan.

Bakit po tita?Tanong ko naman sa kanya ng malumanay na salita.

Pwede ba tayong mag usap?Ano naman kaya yun?

Sige po tita upo ka po.Umupo na siya sa papag pati ako.

Sinabi sa akin ng prof.mo ang about sa studies mo.Hindi ka na daw ganoon ka active magresite and besides parati ka raw wala sa mga ibang subjects.Dalawa o hanggang tatlo nalang ang napapasukan mo na subjects daw.Iha sabihin mo sa akin napapaano ka ba?May problema ka ba na hindi ko alam?Sabihin mo lang handa akong makinig.About ba ito kay Angelo?Napatingin ako bigla kay tita ng iyanong niya na about ba kay Angelo,kasi I think about nga kay Angelo kung bakit pati pag aaral ko naaapektuhan na.

Tita...sorry po sa mga inaasal ko.Siguro nga po dahil nagigibg apektado na po ako sa lahat ng nangyayari sa amin ni Angelo.Tita pinipilit ko naman po na maging matatag ea pero bakit kahit anong gawin kong effort hindi niya maalala?Tita it was about Angelo mayroon siyang amnesia kaya naman hindi niya ako maalala kaya ako nagiging apektado sa lahat.Tita hirap na hirap na po ako sa lahat ng tinatamasa kong buhay.Kung sanang isang disney lang ang buhay ko ea pero hindi tita puno ng pagsubok yata ang mayroon ako.Mukhang malas talaga ako sa lahat ng bagay kahit magulang ipinagkait sa akin lahat ng taong mahal ko nawawalay sa akin pati ba naman siya iiwanan ako.Tita ayoko na suko na siguro ako ayoko ng ipagpatuloy pa itong pag ibig ko kay Angelo.Dahan dahan naman ng tumulo ulit ang aking mga luha.Dahil nasasaktan na talaga ako.

Iha ito ang tatandaan mo nasa huli ang pagsisisi.Ngayon kung nagmamahal ka na tandaan mo hindi na utak ang ginagamit diyan kundi puso mo na.Piliin mo kubg ano ang isinisigaw ng iyong puso hayaan mo ang iyong isipan basta piliin mo yung alam mo na kung saan ka liligaya ok lang kahit pa may masaktan sa ginagawa mo anv importante ay masaya ka doon at tama ang iyong piniling pagpapasiya.Ngayon sinabi mo na isusuko mo na ang pag ibig mo kay Angelo,sa tingin mo ba kaya mo?Sa tingin mo ba makakalimutan mo siya kaagad?Isipin mo muna iha bago ka gumawa ng desisyon.Tandaan mo hindi lang ikaw ang magiging apektado sa gagawin mong pagpapasiya lahat rin ng taong nakapaligid sayo.Angelica pamangkin kita ayoko sa lahat ay yung nakikita kitang umiiyak at nasasaktan katulad niyan umiiyak ka na naman.Angelica hindi lahat ng pagsubok ay mahirap yung iba talaga kaagad nawawalan ng pag asa.Kaya ikaw iha piliin mo kung saan ka sasaya,kung saan alam mo sa sarili mo na magiging masaya ka.Huwag kang sumuko sa lahat ng pagsubok.

Bigla akong nagising sa sinabi ni tita.Tama siya dapat hindi ako sumusuko sa kahit anong pagsubok na darating sa buhay ko.Nahihirapan na kasi ako ea hindi ko alam kung lalaban pa ako o susuko nalang ako.

Pero nalaman ko ang sagot ko dahil kay tita at ang sagot ko ay ang lumaban ako para sa kanya kasi mahal ko siya.Angelo sana mapatawad mo ako kung kaagad akong sumusuko sa relasyon na mayroon tayo.

Dahil sa naiiyak na ako dito niyakap ko nalang si tita.At humagulgol na ako hindi ko na alam kung paano pa ako magsisimula?Bakit kasi nahulog ako sa kanya?Masasaktan lang rin naman ako.

Lagi nalang bang ganito?Lagi nalang bang akong iiyak dahil sa kanya?Lagi nalang bang susugatan ang puso ko na wala namang ginawa na masama.Nasasaktan na kasi ako ea.

Pinatahan nalang ako ni tita sa pag iyak ko at pinagpahinga na ako.Ang swerte ko lang kasi may maalaga akong tita para ko nga siyang ina kasi kung makaoag alaga siya sa akin akala mo anak niya talaga ako.

Hindi kasi sila nabiyayaan na magkaroon ng baby kaya simula ng mamatay si mama sila na ang kumupkop sa akin.

Nahiga nalang ako at napaisip isip ako kung tama ba na sumuko na ako...pero parang ayaw ng puso ko pero isip ko ang nagsasabi na sumuko na akonkasi nahihirapan na ako.Pero naalala ko ang sabi ni tita na puso ang dapat pinipili kapag nagmahal ka na tama naman siya ea.

Angelo Bautista

Kinaumagahan

Shit sakit ng ulo ko.Hala nagmura ako ah.Which is di ko pa nagawa sa buhay ko simula ng magka amnesia ako.

Pupunta na sana ako ng banyo ng biglang gumalaw lahat ng paligid ko para bang nahihilo ako.Ouch!Ang sakit talaga ng ulo ko.

Di mo ba ako kilala?Ano yun?May naaalala ako na nagsasalita and I think ako yun.

Hoy Panget!Sinong panget?Naguguluhan na talaga ako ang sakit sa ulo ko ea.

I love you.Hah?Ano ba?Sino yun?Ano ba ang naaalala ko?Bakit nasa alaala ko yung babae kahapon?

Oo.Sabi nung babae sa akin ano bang sumasagi sa isip ko?

Inlove na nga yata ako sayo Angelica Santos.Sino si Angelica?Siya ba yung babae kahapon ughhh sakit na ng ulo ko di ko na kaya.Tigilan niyo na ako.

Nahilo ako ng nahilo hanggang sa naramdaman ko na nauntog ako sa bakal na kung saan ako nakahawak dito sa banyo namin at unti unti nang nagdilim lahat ng paningin ko.

Fall Inlove With Him(Jadine Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon