Chapter 83❤Engagement P.Part 2

193 13 0
                                    

Angelica Santos

Nakatayo na ngayon sa harapan ko si Angelo.Para kasing hindi pa siya tapos.May sasabihin la yata siya.Pero handa naman akong makinig sa kanya ea.


Ngayon po.Nasusubaybayan niyo na po ang nalalapit naming kasal ni Angelica at mayroon din po akong gustong sabihin sa inyo na dapat niyong malaman.Dahil mahal na mahal ko siya.....hindi na kami nakaiwas....Medyo natawa siya ngayon....Nagkaanak na kami ni Angelica isang malusog na lalaki ang naipanganak niya at ngayon andito ang anak namin na si Baby Carlo.

Lumapit sa amin si Tita saka binigay sa akin ang anak ko.Tuwang tuwa naman ang lahat dahil alam ko naman na kahit anak ang nauna sa kasal namin ea doon rin naman ang tuloy nun.


Nagpalakpakan ang lahat sa nakita nila kaya nan lubos akong nasiyahan.Pumunta na kami ni Angelo sa upuan namin kasama ang ama niya pero may nakita ako na nakapukaw sa aking pansin.


Si Papa ba iyon?Andito rin ba siya?Pero sana nga dahil panahon na rin para malaman niya na may apo na siya sa akin.Ang sarap lang pakinggan na nagkaapo na siya at may anak siyang malapit ng ikasal.


Sana andoon siya para man lang sana siya na ang maghatid sa akin sa altar."Is there something wrong?Napatingin naman ako bigla kay Angelo napansin niya na rin siguro ang kinikilos ko.


Angelo.......kasi......ang akala ko wala na talaga si Papa.Diba sinabi ko naman na sayo na ulila na ako dahil nawala si mama dahil kay papa at si bunso naman nagkasakit kaya ayun hindi niya kinaya kaya si papa nawala na rin sa tabi ko iniwan nya na rin ako......pero.......bumalik siya.....binalikan niya ako...nagkita na kami noon pero puno ng galit ang bumalot sa buong katawan ko pero nung time na nagkita kami ulit hindi ko na napigilan pa....ang gusto ko lang ay ang mayakap ko siya ng mahigpit yun lang naman.


Ibig sabihin andito rin ang papa mo?Nagsimula na siyabg magtanong sa akin.


Hindi ko alam basta bago pa ako umalis kanina nagkita kami sa tapat ng bahay ko.Nagpaliwanag siya sa akin pero niyakap ko nalang siya dahil miss na miss ko siya at ngayon para bang nakita ko ulit siya kaya hindi tutok ang pansin ko sa inyong dalawa ng Baby Carlo.

Gusto mo ba na siya ang kasama mo sa araw na ikasal tayo?Bigla naman ako tuloy nag-puppy eyes hahaha kung alam lang niya kung gaano ko gusto ang makasama ang papa ko sa pinakaimportante ng buhay ko.


Syempre naman lahat naman tayo hinahanagad yun na makasama ang magulang natin sa araw na ikasal na tayo.Niyakap niya nalang ako ng mahigpit then he kiss me on my forehead.


How I really love this boy.My soon to be husband and it is official hindi na kami makakapaghiwalay pang muli dahil sa akin na siya.

Ay parang ang haggard naman sabihin na akin na siya.Para naman tuloy akong masama dito ea and speaking of masama biglang si Jullie ang tumatak sa isip ko.


Bakit nga ba?Nasaan na nga ba siya?Ok lang ba siya ngayon?Masaya na ba siya?Kasi may anak na rin naman siya ea.Pero di ko rin maiwasan kasi ang hindi ko siya isipin syempre kahit pa nakagawa siya ng malaking kasalanan sa aming lahat naawa parin ako sa kanya.


Sana man lang makonsensiya nalang siya sa nagawa niya sa aming lahat.Dahil marami siyang napahiya,nasaktan at niloko.Kaya siguro hayaan ko nalang rin siya tutal hindi ko naman na buhay niya ang mayroon ako ngayon.


The End!!!


Author's Note:Ahahahaha guyzzz.Hindi pa yan ang ENDING nila ah hahahaha.Baka kasi mamaya ea mabitin kayo sa story ko haha.Ang mga susunod na chapters maybe tatlo nalang o dalawa.Ang sunod na chapters isipin niyo nalang after 1 month na ah dahil yun na ang kasal na magaganap sa kanila.Matatapos na ang istorya na ito.And I want to thanks of all especially sa mga nagbabasa nito,votings and commentings ahahaha....By The Way guyzzz I have a new story again and I hope na mabasa niyo yun......My Fake Wife(JaDine FanFiction)Thanks guyzzz!!!

Fall Inlove With Him(Jadine Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon