Chapter 16❤Clinic

363 16 0
                                    

Angelica Santos

Hay ready to school na  medyo maaga nga lang ako.Pero ok lang naman nakabukas naman na yung room namin niyan sigurado ako.

School

Salamat nakarating din ako dito sa room namin.

Habang wala pa ang iba akong classmate naisipan ko na magpatugtog muna yung favorite kong kanta.

There are times when I just want to look at your face

With the stars in the night

There are times when I just want to feel your embrace

With the cold of the night

I just can't believe that you are mine now

You we're just a dream that I once knew

I never thought I would be right for you

I just can't compare you with anything in this world

You're all I need to be with you forevermore

Grabe nakakaiyak talaga itong kanta na ito.Kahit pa Happy ending na ang nangyari sa kanila.Ako kaya kailan kaya ako magkakaroon ng lovelife?Yung bang walang ending basta happy hehehe assumer na naman ako.

Madami dami na rin yung mga kaklase ko.Si Paula kararating lang rin nakakamiss tong babae na ito naging busy kasi siya this past few days ea.

Musta ka na best?

Eto ok lang namiss kita kaagad kahit pa nagkikita tayo sorry ah nagiging busy na kasi ako ea.

Ok lang yun noh.

Best sa vacation natin magsummer tayo ah para naman makabonding kita.

Sige ba.

Dumating na pala ang prof.namin kaya nag ayos na kami ni Paula.

Lunch

Yes!Break na salamat din sa wakas at tapos na ang klase namin wala na kasi kaming 2nd to the last and last subject ea.(getzz niyo?)

Hala naalala ko tuloy maglilinis pa ako ihhh naman kasi ea kapag naiisip ko yun naiinis ako kay Angelo.

Hoy Pangit maglinis ka na habang maaga pa.Hala anditi na si Masungit.

Bulag ka ba?Alam mo naman na nagmemeryenda pa siya.Hala pati si Paula naiinis na kay Masungit.

Pakialam mo?Susundin niya ako dahil kung hindi mapapa-

Oo na po.Di ko na tinuloy ang sinabi niya alam ko naman kung ano yun ea?

Tumayo na ako saka nagpulot pulot ng basura si Angelo naman nakatingin lang sa akin nakakainis na siya.

Nagpulot pulot pa ako tapos nakita ko si manong na nagwawalis kaaa hiniram ko yun mabait naman si manong ea kaya pinahiram niya ako nagwalis ako ng nagwalis pero bakit parang di man nawawala yung dumi?

Napatingin ako bigla kay Angelo aba nakatingin parin sa akin nakangisi pa.Aish bwiset si Paula naman nag aalala na alam ko gusto niya na akong tulungan pero sinabihan kasi siya ng demonyitong Angelona yun.

Maya maya nakaramdam ako bigla ng paninikip ng dibdib kasi nakalanghap ako ng alikabok tapos napapagod na ako.Hinihingal na naman ako kaya napahinto ako saka hinawakan ko ang dibdib ko.

Pinapakalma ko ang sarili ko kasi hinhingal na naman ako ea.Kainis kasi na sakit to ea.Di parin ako gumagalaw stay parin ako sa kinatatayuan ko.

Naiwan ko pa naman din ang gamot ko.Si Paula nakita ko na papalapit na sa akin si Angelo naman nakatingin lang.

Best napapagod kana tara na.

No kaya ko pa.

Sinasabi mo yan kasikaya mo pa hihintayin mo na lumala pa tara na nga hayaan mo si Angelo.

Hihilain na sana niya ako kaso mas lalo pa akong hiningal kainis ea.Nakita ko si Angelo papalapit na rin sa akin.

Hoy napaano ka?

Wala kang pake!Kahit masakit na ang pakiramdam ko nasigawan ko parin siya.

Ikaw kasi Angelo.Yan tuloy inatake na naman siya ng sakit niya tara na Angelica.

Lalakad na sana ako para makapagpahinga ng biglang nawalan na ako ng malay.

All Went Black.

Angelo Bautista

Kanina pa kasi ako nag aalala kay Pangit kaya nilapitan ko siya para kasi siyang hiningal ea.Syempre pa harsh effect muna ako dapat parang wala parin akong pake sa kanya.

Kaso pinagtabuyan nila akong dalawa ea saka akmang aalis na sana sila ng mawalan ng malay si Pangit buti nalang nasalo ko siya kaagad.

Nagpanik na ako kaya binuhat ko na siya na parang bridal style saka tinakbo malapit sa clinic namin dito.Si Paula nakasunod naman sa amin ea.

At ng mairating ko siya sa clinic kaagad ko siyang ipinasok sa loob saka ihiniga na walang katok man lang nag aalala na talaga ako sa kanya.Kung alam ko lang sana na ganyan ang mangyayari di sana di ko na pinagawa sa kanya yun.

Wala naman kasi siyang sinasabi na may sakit pala siya di sana di ko siya paparusahan ng ganoon 2 months pa.Hayyttt naiinis ako sa kanya pero mas naiinis ako sa sarili ko ang tanga ko naman.

Ewan ko pero para akong mababaliw sa kakaisip sa kanya zana naman maging ok kana dahil hindi ko mapapatawad ang sarili ko kapag may nangyaring masama sa iyo.

Di ko alam kung bakit nagkakaganito ako sa kanya ea?Basta may feelings akong nararamdaman sa kanya na di ko maintindihan ah bakit ko ba sinasabi yan?Wala akong gusto sa kanya wala.Yan ang itatak mo sa kokote mo Angelo.

Basta hindi ko mapapatawad ang sarili ko kapag may nangyaring masama kay Angelica.

Sir pwede na po kayong umuwi kailangan lang magpahinga ng pasyente.Bawal po siyang mapagod.

Ano bang sakit niya bakit bawal siyang mapagod?

Ano bang sakit niya miss?Tanong ko na natataranta na.

Mayroon po siyang asthma.Meaning is bawal siyang mapagod dahil kaagad siyang inaatake ng hingal at kapag hindi siya nakapagpahinga ng maayos maari siyang mawalan ng malay.Nalaman ko rin po na may hika abg pasyente.

Sige kukunin ko na siya iuuwi ko nalang siya sa bahay.

Sige po sir.

Si Paula pala wala na kasi may tumawag yata sa kanya ipinaubaya niya nalang sa akin si Angelica.Kinarga ko na siya na parang bridal style ulit.Hanggang sa makarating kami sa car ko tulog pa din siya.Tulog mantika napag isipan ko muna na iuwi ko muna siya sa bahay namin.

Wala akong masamang intensiyon sa kanya para makapagpahinga lang siya ng maayos saka di ko alam ang address niya ea.Saka gusto kong bumawi sa ginawa ko sa kanya kasi naman nakokonsensiya na ako ea.Nagmaneho nalang ako papunta sa bahay namin medyo malayo ng kaunti sa school namin iyon ea.

Fall Inlove With Him(Jadine Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon