Chapter 4❤In the House of Paula

471 20 0
                                    

Angelica Santos

Nandito na kami sa kotse ni Paula.Ang ganda nga ng car niya ea ang gara lang ah kulay grey siya tapos tatak wigo bago daw yun ea saka ang liit lang cute pa pang 2015 model daw iyon ng toyota.

Makabili nga rin,haha chos lang wala akong ganoong kalaking pera pambili pero kung magsisikap ako tapos mag iipon ako baka mabili ko pa yun kahit pa may sira sira na haha joke lang syempre.

Nagmamaneho pala si Paula papunta sa bahay niya grabe lang ah di ko na alam ang lugar na pinupuntahan namin may kalayuan rin siguro ang bahay niya sa bahay ko.

We're here.Masigla niyang sabi,nasaan na ba kami kasi andito kami sa tapat ng gate niya at may nagbubukas wow ha may katulong pala sila syempre mayaman nga ea.

Elegante lang ah,di ko pa kasi naexperience lahat ng mga ito ea pero dahil kay Paula matitikman ko na yata lahat ng mga ito haha sana nga pero di ako gold digger ah baka mamaya kung anong isipin niyo sa akin.

Pinasok na ni Paula ang kotse niya sa garahe at bumaba na kasabay ko.Grabe labas palang ang nakikita ko sa bahay niya pero sobrang mangha na ako paano nalang kaya kapag pumasok na kami?

Let's go?.

Ok.

Grabe lang ah ok lang ang nasabi ko ea sa sobrang namangha ako ea di niyo naman ako masisisi kasi ngayon ko lang talaga nagawa ito sa buong buhay ko.

At ng pumasok kami sa loob.Wow as in wow.Sobrang laki ng bahay ni Paula ang ganda pa,nakakalula.Wala na akong masabi kundi ang matulala dito sa bahay niya.

Amazing?Tanong niya.

Oo naman,sobrang ganda talaga.Sunod sunod kong sabi ang ganda ng bahay niya kasi ea may second floor pa siya malamang sa taas ang kwarto niya.Sarap siguro sa pakiramdam kung ganito ka kayaman yung wala ka ng aalalahanin,yung bang paeasy easy ka nalang.Masarap nga siguro.

Tara sa taas.I have something to gave you.Nakangiti lang siya at bigla na naman akong hinila pataas grabe tong si Paula ah mahilig manghila,adik lang.

Umakyat na kami sa taas ang ganda talaga ah.Tapos pumasok kami sa kwarto niya.Wow ang lawak nasa loob pa talaga ang banyo niya ea yung sa amin nga nasa labas pa nga ea.

Tapos siya may malaking kama with poem yung sa akin papag lang tapos nilalagyan ko lang ng karton para di masakit sa katawan.Sana balang araw gumising ako na nandito ako sa isang malaking bahay.Haha imposible yata yun ea.

Halika upo ka sa kama ko wait mo lang ako may kukunin ako.Umupo ako sa kama niya,ang lambot parang may tubig sa loob syempre wala noh.Ano yun water bed?Haha.

Here.Bigay niya sa akin.Isang maliit na box pero may pagkalaki siya ea ano ba ito?

Ah Paula what is this?Syempre magtanong muna ako bago ko buksan baka sabihin niya pa na patay na patay ako sa regalo niya or masiyadong excited.

Just open it.Nakangiti parin siya,hala ano kaya yun?Para naman akong kinabahan ea baka kasi may masamang balak si Paula sa akin ngayon lang kasi ako nakatanggap ng regalo sa buong buhay ko.

Binuksan ko unti unti ang box na iyon.And cellphone?Ako?Niregaluhan niya ng cellphone?Sakin ba ito?Baka naman kasi kanina pa ako nagsasaya tapos yun pala di sa akin ito may,baka malay niyo inuutusan lang ako na ipabigay sa crush niya.

Ayoko naman mag assume noh,kaya mabuting itanong ko muna bago ako magtalon talon dito ng todo todo.

Is this for me?.Kinakabahan pa yata ako kasi naman wala akong cellphone kahit pa china phone lang strict kasi sina tita at tito ea.

Oo pala sila na ang umampon sa akin simula ng maulila na ako ang kaso may kapalit ang pagtulong sa kanila sa tindahan nila ng store ok lang naman yun ea wala namang problema sa akin yun kaysa naman sa wala akong ginagawa diba.

Thank you Best.Niyakap ko siya kasi naman sobrang bait niya sa akin ea I can't expect na bibilan niya ako ng ganito kalaking phone at touchscreen pa.Tatak niya Samsung Dous 2,ewan ko lang kung brand new ito ea.

Sus wala yun,basta from now on ikaw na ang bestfriend ko,ok?Ang swerte ko naman kay Paula sana nga kasi hindi ko pa talaga naranasan ito sa buong buhay ko promise guyz.

Paula Sanchez

Hay naku babae talagang ito.Binigyan ko kasi siya ng cellphone ea kasi naman napansin ko parang wala siyang ginagamit kaya napagpasiyahan ko na bilihan ko siya.

Samsung ang tatak na binili ko sa kanya adik kasi ako sa Samsung.Loptop ko Samsung,iPad ko Samsung,Computer ko Samsung,Tablet ko Samsung and cellphone ko Samsung din diba unlimited fan ako ng Samsung maganda kasi ea.

Gustong gusto ko talaga tong babae na ito kahit pa may sayad sa utak haha joke lang basta gustong gusto ko siya una ko palang siyang makita alam ko na mabait siya ea and honestly ngayon ko lang nalaman na palaban din pala siya.

Yun kasi ang mga gusto ko sa babae ang palaban di basta basta nagpapatalo,kaya nga gusto ko na siyang maging bestfriend kahit pa kailan palang kamig nagkakilala,kasi alam ko naman deep inside sa puso ko na amy pusong mamon siya.

At ang ikinagulat ko sa kanya kanina sa school ay ang pakikipag away kay Angelo Bautista ang may ari ng school na ito,binigay kasi sa kanya daw ng papa niya iyon at doon na rin niya naisipan na mag aral.

Lahat ng estudyante sinisunod siya,kasi lahat sila takot sa kanya pero si Angelica di man lang natakot na baka mapatalsik siya sa school sana naman huwag,di naman niya kasalanan ea si Angelo ang nauna.

Fall Inlove With Him(Jadine Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon